บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ปานปรีย์ ขยายผลบิ๊กเซอร์ไพรส์

ที่มา MCOT News

พรรคเพื่อไทย 27 ก.ค. - รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยรับลูกขยายผลบิ๊กเซอร์ไพรส์ "พ.ต.ท.ทักษิณ" เล็งดันเป็น "วาระแห่งชาติ" หากได้เป็นรัฐบาล

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีแนวคิดใช้โทรทัศน์ที่ครอบคลุมทั้งโลก ทำช่องเพื่อประเทศไทย 2-3 ช่อง ในเรื่องของการขายสินค้าโอท็อปผ่านทีวี ทำเรียลลิตี้เพื่อคนจน และเรื่องการศึกษาว่า เป็นการนำเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้อย่างน่าสนใจ ควรให้การสนับสนุนในเรื่องของการศึกษา จะทำให้เกิดการขยายตัวจากในเมืองสู่ท้องถิ่นจนถึงระดับรากหญ้า ครูเพียงคนเดียวอาจสอนนักเรียนได้ทั่วทั้งประเทศ ขณะเดียวกันครู อาจารย์ ก็อาจได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญอีกทางหนึ่งด้วย เมื่อก่อนต้องไปค้นคว้าหาความรู้จากที่ไกล ๆ แต่ในอนาคตจะสามารถเรียนรู้อย่างหลากหลายได้ที่บ้านตัวเอง เชื่อว่าเรื่องนี้ทำได้ง่ายมาก เพราะองค์ความรู้ หลักสูตรเรามีอยู่แล้ว และจะใช้งบประมาณไม่มาก ส่วนเรื่องโอท็อป การกระจายสินค้าจากภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมภายในประเทศออกสู่ตลาดโลกนั้น นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ถ้าทำได้จะเป็นการขายแบบไดเร็คเซล ไม่ต้องเสียเวลาโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังตลาดต่างประเทศ ช่วยเหลือภาคธุรกิจได้มากแน่นอน

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะง่ายมากต่อการสร้างกลไกตอบสนอง เพราะใช้งบประมาณไม่มาก โดยกำหนดหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งขึ้นมาเป็นตัวกลางเชื่อมต่อในเรื่องของการศึกษา ทำเป็นวาระแห่งชาติได้เลย ประสานงานระหว่างรัฐบาล กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัย องค์กรเอ็นจีโอ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเราจะทำเรื่องนี้ไว้ในนโยบายพรรค เน้นเรื่องของภูมิปัญญาและคุณภาพการศึกษา แต่วันนี้เราเป็นฝ่ายค้านก็เสนอแนวทางไป ถ้ารัฐบาลสนใจฝ่ายค้านก็ยินดี เราไม่หวงว่าใครจะลอกเลียนแบบ

“วันนี้แนวทางของท่านทักษิณ ยังเป็นได้แค่การศึกษาทางเลือก เพราะใช้ระบบทำเองส่วนตัว ถ้าหากจะให้ดีแล้วต้องได้รับการตอบสนองเชื่อมโยงจากภาครัฐ แต่ถ้าเขาไม่เอาด้วยก็เป็นสิทธิของเขา แต่จะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยแน่นอน และถ้าเราได้เป็นรัฐบาลก็จะทำให้เป็นวาระแห่งชาติ” นายปานปรีย์ กล่าว. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-27 15:50:11

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker