บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

บุกสถานทูตสวิสวันนี้ร้องยุติปลดคนงาน1,959คน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 กรกฎาคม 2552

หลังการปลดพนักงานเกือบ2,000คน สหภาพแรงงานไทรอัมพ์นัดรวมตัว 1,000 คน ตรงข้ามเซนทรัลเวิลด์ เพื่อไปยื่นหนังสือยังสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ 10 โมง 24 ก.ค.นี้ เรียนเชิญทุกท่าน ทุกองค์กรร่วมเดินขบวนไปหน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์


เนื่องด้วย เวลา 10.00 น. วันที่ 24 กรกฏาคม พ.ศ.2552 สมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชันแนลแห่งประเทศไทย ประมาณ 1,000 คน จะรวมตัวกันบริเวณตรงข้ามเซนทรัลเวิลด์ใกล้แยกพระพรหม เพื่อทำการเดินขบวนไปยัง สถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ(ตรงข้ามสถานทูตอังกฤษ)

เพื่อที่จะยื่นหนังสือให้สถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ให้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์หลักของนโยบายต่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยประกาศไว้ คือส่งเสริมสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข บรรเทาความยากจนในโลก รวมถึงเคารพซึ่งสิทธิมนุษยชนและส่งเสริมประชาธิปไตย รวมถึงประเทศสวิสเซอรแลนด์เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่ามีประวัติศาสตร์ของการปกป้องสิทธิมานุษยชนมาอย่างยาวนาน เป็นที่ตั้งสำคัญขององค์กรสิทธิต่างๆ รวมถึง ILO ด้วย

ดังนั้นเราจึงต้องการให้ทางสมาพันธ์สวิสเซอร์แลนด์ติดตามวัตถุประสงค์ของตนเองอย่างเคร่งครัด ด้วยการเรียกร้องให้บริษัทไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ทำการเลิกจ้างพนักงานในไทย 1,959 คน โดยไม่ปรึกษาหารือกับพนักงานเพื่อหาทางออกที่สร้างสรรค์ในการลดผลกระทบก่อน รวมถึงในจำนวนผู้ที่ถูกเลิกจ้างยังประกอบด้วย สตรีกำลังตั้งครรภ์ คนพิการ และผู้สูงอายุ จำนวนมาก ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่สามารถหางานใหม่ได้ ดังนั้นเพื่อสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของนโยบายดังกล่าวจึงขอให้

- ยกเลิกประกาศการเลิกจ้างคนงานทั้งหมดของ บริษัทไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล

- ให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลตามหลักมาตรฐานแรงงานสากลและแนวปฏิบัติของบรรษัทข้ามชาติ (OECD Guidelines) ตามหลัก OECD Guidelines for MNEs

- เปิดโอกาสให้องค์กรของลูกจ้างหรือสหภาพแรงงานเข้าร่วมการปรึกษาหารือกับฝ่ายบริหารในการดำเนินนโยบายต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของคนงาน อันจะเป็นการลดความตึงเครียด ความขัดแย้งระหว่างฝ่ายแรงงานกับฝ่ายบริหาร และหาทางออกอย่างสร้างสรรค์

- ปฏิบัติตาม CODE OF CONDUCT ของกลุ่มบริษัทไทรอัมพ์ฯ ซึ่งมุ่งเน้นถึงความสำคัญของการปกป้องสิทธิมนุษยชน ดังที่กล่าวไว้ในปฎิญญาว่าด้วยสิทธิมนุษยชน(the “General Declaration Of Human Rights”) และพร้อมใจปฎิบัติตามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องขององค์กรแรงระหว่างประเทศ ( ILO) และข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ ขององค์การสหประชาชาติ ในด้านกฎระเบียบและการพัฒนาการปฎิบัติงานและสภาวะทางเศรษฐกิจ

อันจะนำไปสุ่ การส่งเสริมสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข บรรเทาความยากจนในโลก รวมถึงเคารพซึ่งสิทธิมนุษยชนและส่งเสริมประชาธิปไตย

จึงเรียนมาเพื่อเชิญทำข่าวและเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ผู้แจ้งข่าว:จิตรา คชเดช (หนิง)
สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย
087-020 - 6672
Skype : Jittra08

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker