บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงโหมวันเกิด "ทักษิณ" จัดงานทั่วประเทศ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_22053

เสื้อแดงเชียงใหม่-เชียงราย-ร้อยเอ็ดคึกคัก เตรียมจัดวันเกิด "ทักษิณ" เน้นอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาบนเวที ส่วนโคราช เลี้ยงโต๊ะจีนฉลองแซยิด กว่า 1,000 คน นำโดย 'ณัฐวุฒิ' ...

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ ตลอดวันนี้ (25 ก.ค.) วิทยุรักเชียงใหม่ 51 ได้ประกาศเชิญชวนชาวเชียงใหม่ ร่วมงานฉลองวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.ค. ที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถมาได้

นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยรูปแบบการจัดงานว่า นอกจากจะพร้อมใจนำเค้กวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เค้กแต่ละชิ้น ที่ตั้งไว้ตอนแรกจำนวน 2492 ชิ้น จะมีคำอวยพร ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนไว้ทุกอันแล้ว แต่ปรากฏว่ามีผู้ติดต่อจะเข้ามาร่วมงานนับหมื่นคน และจะนำเค้กมาทั้งหมด ซึ่งในขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่กินเนสส์บุ๊ก เดินทางมาดูสถานที่แล้ว ในโดยในงานนอกจากจะมีถนนคนเดินของคนเสื้อแดงที่เปิดตามปกติทุกอาทิตย์ บนเวทีจะมีการแสดงทางธรรมวัฒนธรรมล้านนา ฟ้อนเล็บ กลองสบัดชัย และการแสดงทางภาคเหนือหลายอย่าง ซึ่งผู้สื่อข่าวต่างประเทศแจ้งความจำนงจะขอเข้าร่วมทำข่าวในงานนี้ด้วย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาพูดคุย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการจัดงานวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เชียงใหม่จะจัดขึ้น 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ของนายเพชรวรรต กับกลุ่มของ นายมหวรรณ กะวัง ประธานกลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย ที่จะมีทั้งทำบุญตักบาต รและทำพิธีสะเดาะเคราะห์ และสืบชะตา พร้อมทั้งนำรถออกรณรงค์ทั่วเมืองให้ชาวเชียงใหม่ออกมารวมพลังในการส่งใจไปให้พร พ.ต.ท.ทักษิณ และรวมพลังนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบ้าน

สำหรับที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาส ที่มีความรักเมตตาในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกเย็น เวลา 16.00 น.จะทำพิธีสวดให้ศีลให้พร พ.ต.ท.ทักษิณ และ คนใกล้ชิด ผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อพันเทวา ซึ่งเป็นอาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวว่า มีความห่วงใยในชะตากรรมที่เกิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะ นายเลิศ ชินวัตร พ่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำมาฝากฝังไว้กับตนนานแล้ว และเมื่อมีเรื่องราวเกิดขึ้นตนได้สวดให้ศีลให้พรทุกเย็นมาตลอด และในวันที่ 26 ก.ค.นี้เป็นวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนได้สร้างพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ หน้าตัก 64 นิ้ว ชื่อพระพุทธรูปชัยชนะกาวิละปราบพญามารขึ้น พร้อมกันนี้ให้ก่อเจดีย์ทรายขึ้นให้สูงพ้นหัว พ.ต.ท.ทักษิณ และจะปล่อยปลาปล่อยสัตว์หลายชนิด เพื่อถวายกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งอดีตชาติและปัจจุบันชาติ เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้หมดเวรหมดกรรม ได้กลับคืนสู่ชีวิตที่ดี ตนเคยเตือนไว้เสมอว่าอย่าไว้ใจคนข้างกาย เขาไม่ได้หวังดีตลอดไป ให้เฝ้าระวังไว้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องผจญกรรมจนได้ จึงต้องทำพิธีให้พ้นกรรมโดยเร็ว

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวะศึกษา นครราชสีมา อ.เมือง มีกลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน จำนวน 90 โต๊ะ สำรองอีก 10 โต๊ะ ในโอกาสวันแซยิด มีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อย่าง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน “ นายเขื่อนเพ็ชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มคนอีสานรักประชาธิปไตย และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.บุรีรัมย์ และ จ.นครราชสีมา รวมกว่า 1,000 คน จนเต็มห้องจัดงานเลี้ยง ซึ่งงานเลี้ยงไม่มีการนำสุรามาให้ดื่ม

โดยบรรยากาศกลุ่มคนเสื้อแดงโคราชต่างโผสวมกอดนายณัฐวุฒิ และขอลายเซ็นคึกคัก นอกจากนี้ บนเวทีได้จัดจอมอนิเตอร์ไว้สำหรับการรับฟังการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนายณัฐวุฒิ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนแรก เนื้อหาเกี่ยวกับการล่ารายชื่อ ขออภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ว่ากฎหมายทำได้ ขณะเดียวกันได้ตั้งโต๊ะลงชื่อเพื่อนำไปรวบรวมในการยื่นขอถวายฏีกา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันมือที่สามที่จะมาก่อความวุ่นวาย แต่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนที่ จ.ร้อยเอ็ด สมาพันธ์คนเสื้อแดงภาคอีสาน ได้เตรียมจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ อ.อาจสามารถ เพราะเห็นว่า อ.อาจสามารถ เป็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยใช้ชีวิตกินนอนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 16 ถึงวันที่ 20 ม.ค. 2549 เพื่อแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้าน เพื่อให้เป็นต้นแบบสำหรับอำเภออื่น ๆ นำไปใช้แก้ปัญหา ตั้งแต่ตอนเช้าวันนี้มีชาวเสื้อแดงจาก 19 จังหวัดภาคอีสาน ส่วนใหญ่เป็นผู้นำสินค้าโอท็อป มาตั้งร้านเพื่อจำหน่ายในงาน พากันทยอยเข้าบริเวณที่ดินว่างเปล่า พื้นที่ 22 ไร่ ของนางอัมพร อิสิสิงห์ อายุ 76 ปี ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลอาจสามารถ ข้างถนนสาย อ.อาจสามารถ ไป จ.ร้อยเอ็ด ซึ่ง นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ประธานคนร้อยเอ็ดรักประชาธิปไตย และ นายอุบล เศรษฐ์วิบูลย์ แกนนำของชาวเสื้อแดงร้อยเอ็ด เป็นผู้ประสานงาน ในการตั้งร้าน ตั้งเวทีขนาดใหญ่ และตั้งโรงทานแจกจ่ายอาหาร ให้ผู้ไปร่วมงานกินฟรี มีแผงหนังสือของคนเสื้อแดงโดยตรง และมีการลงนามเพื่อถวายฎีกาด้วย

นายวิเชียรชนินทร์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ก.ค. เป็นการเตรียมสถานที่ ตอนกลางคืนมีการแสดงคอนเสิร์ต สลับหมอลำซิ่ง และ มีตัวแทนคนเสื้อแดงจากแต่ละจังหวัดในภาคอีสานขึ้นปราศรัย ส่วนพิธีสำคัญ คือ การทำบุญวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งมีการตักบาตรพระสงฆ์ สามเณรจำนวน 101 รูปที่วัดบูรพาภิราม (พระอารามหลวง) อยู่ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ในเวลา 06.00 น.และ เวลา 17.00 น. ทำพิธีสู่ขวัญเสริมสิริมงคล และถวายทุนการศึกษาให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ส่วนที่ อ.อาจสามารถ ถวายเลี้ยงพระตอนเพล เวลา 11.00 น. ต่อจากนั้นทำพิธีสู่ขวัญบายศรี และนำเอาดินจากบริเวณที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยไปตั้งเต็นท์นอนที่หมู่บ้านใน อ.อาจสามารถ ช่วงที่ไปใช้ชีวิตในท้องที่ เพื่อเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาความยากจนให้ชาวบ้าน ระหว่างวันที่ 16 ถึงวันที่ 20 ม.ค.2549 เข้าผสมกันทำพิธีพราหมณ์ให้เป็นดินมงคล เพื่อสืบต่อดวงชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วแจกจ่ายดินมงคลที่ผสมกันแล้ว ให้ผู้ไปร่วมพิธี การปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดง ตอนกลางคืนฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินจากต่างประเทศ ก่อนปิดงานตอนเที่ยงคืน โดยผู้ไปร่วมงานร้องเพลงชาติไทย

สำหรับที่ จ.เชียงราย บรรยากาศการจัดงานวัดเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ค่อนข้างเงียบเหงา น.ส.จีระนัท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลุ่มเครือข่ายคนเสื้อแดง จ.เชียงราย พร้อมใจกันที่จะจัดกิจกรรมเพื่อรำลึก โดยจะจัดให้มีขึ้นตั้งแต่เวลา 15.00 น. จะทำบุญตักบาตร และจัดผ้าป่าสามัคคี ที่บริเวณสถานีวิทยุชุมชนคนรากหญ้า จ.เชียงราย โดยจะมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานโครงการแก้ปัญหาความยากจนถาวรแห่งประเทศไทย เป็นประธานผ้าป่า และในเวลาช่วงเย็นจะจัดกิจกรรมที่บริเวณวิทยาลัยเชียงราย และจะประกวดร้องเพลงกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไปใน เพลงอัศวินในดวงใจ และ เพลงโปรดดูแลรักษาคนดี นอกจากนี้ยังปราศรัยเกี่ยวกับการเรียกร้องประชาธิปไตยของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ และนายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 และ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จากนั้นเวลา 19.40 น.จะมีการโฟนอินพูดคุยกับประชาชนที่ร่วมงานของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับประชาชนคนเสื้อแดงด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กิจกรรมวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากที่จัดขึ้นที่วิทยาลัยเชียงรายแล้วยังมีการจัดขึ้นบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย สาขา อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบริเวณบ้านของ นายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย โดยจะนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 61 รูป ให้ประชาชนทั่วไปและกลุ่มเครือข่ายคนเสื้อแดงได้ทำบุญตักบาตร และจะสวดมนต์เพื่ออวยพรเนื่องในวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความสุขและปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker