บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"แม้ว"ทุ่ม10ล.เปิดทีวีรับชมได้ 30ประเทศตีแผ่ชีวิต"คนยาก" ส่งชื่อคนลงฎีกาบันทึกใส่ซีดีให้"ทักษิณ"

ที่มา มติชนออนไลน์

"เสื้อแดง"เผย"แม้ว"ทุ่ม10ล.เปิดทีวี-เชื่อมต่อสัญญาณออกอากาศทางวิทยุชุมชน ตั้งเสร็จแล้วใช้ทีม"ตปท.-ไทย"เบื้องต้นรับชมได้ 30 ประเทศ ถ่ายทำเรียลิตี้ชีวิตคนยากจน และสินค้าโอท็อป บันทึกชื่อคนฎีกาลงซีดีส่ง"แม้ว" ดักคอเกมใต้ดินขอถอนรายชื่อ

เสื้อแดงเผย"แม้ว"ทุ่ม10ล.เปิดทีวี


ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย (พท.) หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์แนวคิดเปิดโทรทัศน์ 100 ช่อง ครอบคลุมทั้งโลก และทำช่องเพื่อประเทศไทย 2-3 ช่อง เรื่องการขายสินค้าโอท็อปผ่านทีวี ทำเรียลิตี้เพื่อคนจน และเรื่องการศึกษานั้น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท. และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า รูปแบบทีวีดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณผ่านทีวีดาวเทียม สามารถตั้งได้อย่างเสรี และทีวีช่องนี้มีทีมงานอีกหนึ่งชุดของ พ.ต.ท.ทักษิณดูแลอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ใช้งบฯลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท หากวิทยุชุมชนใดสนใจที่จะเชื่อมต่อสัญญาณไปออกอากาศทางคลื่นวิทยุสามารถทำได้แค่มีจานดาวเทียมเท่านั้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพัฒนาด้านเทคนิค คาดว่าทางต่างประเทศมีความพร้อมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 แล้ว ทันทีที่สัญญาณจากต่างประเทศพร้อม ทางพีเพิลชาแนลก็พร้อม และไม่กังวลว่าจะถูกรัฐบาลควบคุมหรือสกัดกั้น แม้ว่าจะมี กทช.แล้วก็ตาม เพราะ กทช.ควบคุมการออกอากาศของวิทยชุมชนและเคเบิลทีวีในประเทศเท่านั้น กรณีพีเพิลชาแนลถูกต้องตามกฎหมายถ่ายทอดสัญญาณจากต่างประเทศ และในเมืองไทยคนที่มีจานดาวเทียมจะรับชมได้ เช่นเดียวกับที่ตอนนี้คนติดจานดาวเทียมก็รับชมช่องต่างชาติได้อยู่แล้วจำนวนมาก


ตั้งเสร็จแล้วใช้ทีม"ตปท.-ไทย"


ด้านนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พท. กล่าวว่า พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบว่าติดตั้งเครื่องรับส่งสัญญาณของช่องทีวีดังกล่าวดำเนินการเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างทดลองออกอากาศ ซึ่งภาพที่ พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงก์ผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนลนั้นได้รับการถ่ายทอดจากห้องส่งของทีวีช่องใหม่ที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ สามารถเชื่อมต่อกับดาวเทียมของประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก เบื้องต้นรับชมได้ 30 ประเทศ


นายประชากล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวมีทั้งทีมงานต่างประเทศและทีมงานในประเทศไทย ซึ่งทีมงานประเทศไทยจะทำหน้าที่ภาคสนามลงพื้นที่ร่วมกับ ส.ส.พท.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่นั้นๆ ถ่ายทำเรียลิตี้ชีวิตคนยากจน และสินค้าโอท็อปนำไปออกอากาศทางดาวเทียม ทีวีช่องนี้จะไม่มีเรื่องการเมือง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในประเทศเท่านั้น


บันทึกชื่อคนฎีกาลงซีดีส่ง"แม้ว"


นายจตุพรยังกล่าวถึงกรณีที่ประกาศบนเวทีงานฉลองวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ภัตตาคารมังกรหลวงว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศไทยได้ภายในสิ้นปี 2552 ว่า เป็นความคาดหมายของประชาชนที่ไม่ต้องการรอถึง 10 ปี แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งคนเสื้อแดงกำลังจะทูลเกล้าฯถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษในเร็วๆ นี้ การชุมนุมใหญ่วันที่ 31 กรกฎาคม ที่ท้องสนามหลวง ได้เตรียมขบวนกลองยาว 10 ขบวน เพื่อแห่รายชื่อถวายฎีกา และหลังจากรวบรวมรายชื่อฎีกาแล้ว ทีมงานจะบันทึกรายชื่อผู้ที่ร่วมลงชื่อลงในแผ่นซีดีเพื่อมอบให้ พ.ต.ท.ทักษิณว่าบุคคลใดบ้างที่มีความรักความห่วงใยและทวงความยุติธรรมให้ ซึ่งเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณคงจะหาโอกาสขอบคุณและตอบแทนเมื่อถึงระยะเวลาที่เหมาะสม


ดักคอเกมใต้ดินขอถอนรายชื่อ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ถึงวันนี้เกมใต้ดินนี้ก็ยังอยู่ เป็นต้นว่าถ้าถึงวันถวายฎีกาแล้วมีคนกลุ่มหนึ่งออกมาประกาศขอถอนรายชื่อก็เป็นวิชาหนึ่งของเกม แต่การจะกล่าวอ้างว่าร่วมลงชื่อไปโดยไม่ทราบว่าจะนำไปทำอะไรนั้นคงอ้างไม่ได้ และเชื่อว่าประชาชนเองก็จะเข้าใจ ส่วนคนเสื้อแดงจะรับมือโดยดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา


นายจตุพรยังกล่าวถึงผลโพลระบุว่าความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณเพิ่มขึ้นว่า เป็นความเห็นของคนไทยที่เห็นว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีน้ำยาการบริหารประเทศ ไร้ภาวะผู้นำ และไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้เหมือนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ


พท.ตีปี๊บขยายผลวาระแห่งชาติ


นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หากพรรคเป็นรัฐบาลจะทำเป็นวาระแห่งชาติได้เลย โดยประสานงานระหว่างรัฐบาล กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัย องค์กรเอ็นจีโอ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทำเรื่องนี้ไว้ในนโยบายพรรค เน้นเรื่องของภูมิปัญญา และคุณภาพการศึกษา แต่วันนี้เป็นฝ่ายค้านก็เสนอแนวทางไป ถ้ารัฐบาลสนใจฝ่ายค้านก็ยินดี ไม่หวงว่าใครจะลอกเลียนแบบ


"วันนี้แนวทางของท่านทักษิณยังเป็นได้แค่การศึกษาทางเลือก เพราะใช้ระบบทำเองส่วนตัว ถ้าหากจะให้ดีแล้วต้องได้รับการตอบสนองเชื่อมโยงจากภาครัฐ แต่ถ้าเขาไม่เอาด้วยก็เป็นสิทธิของเขา แต่จะเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยแน่นอน" นายปานปรีย์กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker