บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ยิ่งลักษณ์โทรเบิร์ธเดย์พ.ต.ท.ทักษิณเสียงสดชื่น

ที่มา MCOT News

อาคารชินวัตร 3 – 26 ก.ค.- มูลนิธิไทยคมมอบทุนการศึกษา 6.6 ล้านบาท ประกวดเรียงความ "อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน" ด้าน”ยิ่งลักษณ์” โทรอวยพรวันเกิดแล้ว เสียงสดชื่น ปัดไม่รู้เรื่องบิ๊กเซอร์ไพร์ส ให้รอฟัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.30 น. วันนี้ (26 ก.ค.) ที่มูลนิธิไทยคม อาคารชินวัตร 3 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรกรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวม 1,030 ทุน มูลค่า 6,600,000 บาท ตามโครงการประกวดเรียงความชิงทุนการศึกษาในหัวข้อ "อนาคตประเทศไทยที่ฉันฝัน" ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนทั้งหมด 13,762 เรื่อง โดยเนื้อหาเรียงความส่วนใหญ่ที่ส่งเข้าประกวด อันดับ 1 เป็นความฝันที่ต้องการเห็นความรัก ความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ อันดับ 2 อยากเห็นเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมั่นคง อันดับ 3 ให้เน้นเรื่องการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม อันดับ 4 อยากเห็นการพัฒนาด้านการศึกษาของไทย และอันดับ 5 ฝันอยากให้คนไทยเห็นความสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

สำหรับผู้ชนะเลิศระดับประถมศึกษา คือ เด็กชายนนธวัช หงส์พันธุ์ โรงเรียนอนุบาลทิพยาหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เด็กหญิงศศิธร โชคบัณฑิต จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นายเขตพากร ชาครเวท จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. ระดับอุดมศึกษา นายนรินทร์ จันทคาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น และระดับบุคคลทั่วไป นายยุรนันท์ เขียว จากกรุงเทพมหานคร โดยผู้ชนะเลิศแต่ละระดับจะได้รับทุนการศึกษาคนละ 5 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 อีก 10 ทุน ทุนละ 2 หมื่นบาท รองชนะเลิศอันดับสอง 15 ทุน ทุนละ 1 หมื่นบาท และรางวัลชมเชยอีก 200 ทุน ทุนละ 6 พันบาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม กล่าวถึงการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ ว่าจัดขึ้นตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท. ทักษิณ เพราะต้องการระลึกถึงพี่ชายในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิ อีกทั้งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เด็กจะได้แสดงความสามารถและมุมมองที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย และทางมูลนิธิจะแจกทุนดังกล่าวอีกที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 4 สิงหาคมและวันที่ 7 สิงหาคม ที่จังหวัดอุดรธานี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้โทรศัพท์ ไปอวยพร และให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว เป็นการแสดงความรักและคิดถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน พร้อมขอให้พ.ต.ท.มีความสุข สมหวัง ซึ่งจากการพูดคุยน้ำเสียงพ.ต.ท.ทักษิณสดชื่นแจ่มใสดี และขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ในการพูดคุยไม่ได้พูดเรื่องบิ๊กเซอร์ไพร์ส ขอให้ฟังจาก พ.ต.ท.ทักษิณเอง ทราบเพียงว่าพ.ต.ท.ทักษิณต้องการทำบุญในวันเกิด ไม่มีกิจกรรมใดๆ เท่านั้น

ส่วนผลการสำรวจความเห็นของประชาชน หรือ โพล ที่ประชาชนต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศนั้นน.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณที่ประชาชนแสดงความเห็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีที่ผลสำรวจพบว่าความนิยมในตัวพ.ต.ท.ทักษิณสูงขึ้น -.สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-26 12:16:09

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker