บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตอดนิด-ตอดหน่อย

ที่มา บางกอกทูเดย์

แสงสว่าง “ปลายอุโมงค์” มืดมิด..ปิดสนิทมองไม่เห็น!!ผลพวงลุกลามทุ่งมาจาก “มาร์ค ปากปลาหมอ” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมือสมัครเล่น??บัดกรีสมานไมตรีคนในชาติ ทั้งกลุ่มเสื้อแดง-เสื้อเหลือง-เสื้อน้ำเงิน-เสื้อฟ้า-เสื้อเขียวมีแต่เหตุ “กินใจ” ให้ชำรุดสึกหรอยิ่งขึ้นทุกวันแก้รัฐธรรมนูญ “นายกฯ มาร์ค” ยังพาลมาแตกคอ ขัดใจ กับพรรคร่วมรัฐบาลอีกทั้ง “ทหารหาญ” ที่เป็นซูเปอร์ซัพเพเมกเกอร์..คอยต่อท่ออำนาจให้กับ“นายกฯ อภิสิทธิ์” ก็มาบาดหมางห่างเหินกันอีก...แม้แต่ “เฒ่าลิ้ม” สนธิ ลิ้มทองกุลประมุขเสื้อเหลือง ที่ก่อหวอดช่วงชิงอำนาจมาให้นั้น..บัดนี้, หันมา “จ้องหน้า” เข่นฆ่าให้ดับสูญ!!ทางออกของ “ประเทศไทย”...ตามที่ “ป๋าเสนาะ เทียนทอง” ท่านว่าไว้...ต้องมี“รัฐบาลแห่งชาติ” ไวๆ เสียแล้วสิคุณ???
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
เรื่องเล็กๆ ไม่...แต่เรื่องใหญ่ๆ ทำทุกที!!เปิดปูมประวัติ “พล.อ.นพดล อินทปัญญา” เลขานุการ รมว.กลาโหม ผู้มีนิกเนมชื่อเล่นว่า “บิ๊กกี้”??เป็นอดีตขุนศึกนายพลใหญ่แห่ง “รุ่น 6” มีเกียรติประวัติดวงพุ่งโลดโชติช่วงชัชวาลเป็นถึง “ผบ.พล.1” ใหญ่มะละกึก..ยิ่งกว่าเพื่อนรัก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณที่ดึงแขนให้แอ่นอกมาเป็น “เลขานุการ รมว.กลาโหม” ในปัจจุบันแต่อนาคตของ “พี่กี้” ต้องตกวูบ...เมื่อกลับจากตีกอล์ฟที่คุณหมิง ประเทศจีน..มาพบเจอะเจอกับ “บิ๊กแอ้ด” พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ขณะนั้นเป็น “ผู้บัญชาการทหารบก”จึงย้ายกะทันหันมาวันนี้ “พล.อ.นพดล อินทปัญญา” ออกมาสร้างสีสัน..พร้อมขู่เกทับบลัฟแหลกว่า“ตระกูลวงษ์สุวรรณ” ขอฮึดสู้ ในกรณีถ้ามีการย้าย “บิ๊กป๊อด” พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ทั้งทางด้าน “กฎหมาย” และ “นอกกฎหมาย” ก็จะทำ!!“พี่กี้” รักเพื่อน-รักนายเป็นสิ่งวิเศษ...แต่การออกมาเซด?...เอ็ดตะโรก็ควรถนอมน้ำคำ???
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
ทัพหน้าร่น..ทัพหลังแตก..จะ ‘แบกหน้า’ อยู่อย่างไร!!ตั้งโจทย์ถาม “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หรือ“สยามประเทศ” ต้องพ่ายแพ้กันอยู่ร่ำไป??เมื่อบิ๊กผู้นำเขมรตัวเอ้ “สมเด็จฮุนเซน” แอบตีท้ายครัวประเทศไทย ให้กลุ่มบริษัทโทลเทล ของฝรั่งเศส เข้ามาสำรวจและรับสัมปทานน้ำมันในพื้นที่ซับซ้อนอ่าวทะเลของไทย..โดยเราไม่ได้สิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้องผลประโยชน์ของชาติถูกเขมรกลืนกินไป ต้องย้ำว่า “นายกฯ อภิสิทธิ์” สุดบกพร่องแทนที่จะลุยถั่วทำงานอย่างขมีขมัน กลับจ้อง “เล่นเกมการเมือง”...จนเขมรประเทศเล็กๆด้อยพัฒนา..แอบตีหัวประเทศไทย งาบเอาผลประโยชน์เข้าประเทศเขาอย่างจมหู!!ตั้งแต่ “นายกฯ อภิสิทธิ์” เช้งกะเด๊ะมาบริหารชาติ...ก็มีแต่ความผิดพลาด?....เต็มประตู???
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
แก้วที่แตก ...ยากที่จะ ‘ประสาน’ กันให้ติด!!รมณ์บ่จอย เห็น “เทพเทือก” สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในฐานะ “ผู้จัดการรัฐบาล” ฟิวส์ขาดอยู่เป็นนิจ??แต่ถ้าเรื่องคิดจะปลีกวิเวกออกจาก “พรรคประชาธิปัตย์” ขอบิณฑบาตเลิกเสียดีกว่า...สมัยที่ “ชาละวันพิจิตร” พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ มุดถ้ำตบเท้าออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ใหญ่แสนใหญ่เป็นกองกว่า “เทพเทือก” ขนาดไหน...เมื่อไม่ได้ไออุ่นพรรคประชาธิปัตย์เป็นฐาน ก็กลายเป็นบุรุษที่ใครมองไม่เห็นในสายตาฉะนั้น, ที่ “เทพเทือก” บอกว่ามีขีดจำกัดสำหรับความอดทน..เนื่องมาจากมีคนพยายามแยกคู่ แตกคู่ ให้กับ “รองนายกฯ สุเทพ” กับ “นายกฯ อภิสิทธิ์” อยู่กันคนละมุม!!ออกจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อไหร่.. “เทพเทือก” จะไม่มีความหมาย?..ไร้คนโอบอุ้ม???
✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮✮
เป็น ‘ตอ’ ดุ้นโต..ที่ทำให้‘ชาติ’ มีปัญหารอบด้าน!!วิกฤติของ “เฒ่าลิ้ม” สนธิ ลิ้มทองกุล ช่างมีปัญหาขึ้นทุกวัน??หลายคนมองว่า ถ้าไม่มี “สนธิ” ยืนโต้ลมฝน...ปัญหาความเลวร้ายที่ปี้ป่นของคนไทยน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับถึงเวลาต้องถอนรากถอนโคน เอา “ระบอบสนธิ” ออกจากเมืองไทยได้แล้วขอรับขืนยังมี “สนธิ” เป็นชนักปักหลังพื้นแผ่นดินไทย..คนไทยจะค้าขายทำการสิ่งใดก็พลอยติดขัดพากันแห้งเหี่ยว!!วันนี้ต้องหยุด “ระบอบสนธิ” ให้อยู่หมัด....เพื่อให้ประเทศไทยกลับมายืนหยัด?..ไม่ใช่อึดอัดเพราะ “สนธิ” เพียงคนเดียว???

● การบูร ●

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker