บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงย้ำชื่อเกินล้านถวายฎีกาต้นส.ค.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_21771

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ยังคงเปิดให้ร่วมลงชื่อจนถึง31 ก.ค. จากนั้นจะตรวจสอบความเรียบร้อยใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ จตุพร พรมพันธุ์ เผยได้ขอร้องทางครอบครัวทักษิณทุกคนไม่ต้องมาลงชื่อให้เป็นเรื่องของปชช.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าววันนี้ (24 ก.ค.) ว่า ในวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 26 ก.ค. จะมีการถ่ายทอดพิธีทำบุญทางช่องพีเพิลแชนแนล ใน 3 เวทีหลักที่ วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี วัดอุทัยธาราม ถนนพระรามเก้า และ ที่ตลาดนัดคลองถม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยจะส่งสัญญาณเชื่อมต่อไปยังเวทีต่างๆทั่วประเทศพร้อมกัน และจะมีการสนทนาโต้ตอบกับพ.ต.ท.ทักษิณด้วย

ส่วนการรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายชื่อเกิน 1 ล้านคนแล้ว และจะยังคงเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อจนถึงวันที่ 31 ก.ค. จากนั้นจะตรวจสอบความเรียบร้อยใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีสารพัดขบวนการจ้องล้มการถวายฎีกา ออกมาพูดจากล่าวหา ใส่ร้าย และเชื่อว่าขบวนการเหล่านี้น่าจะมีไปจนถึงวันทูลเกล้าฯ กรณีที่มีความพยายามโจมตีว่าการถวายฎีกาเป็นสิ่งที่ไม่บังควรนั้น ความจริงในอดีตที่ผ่านมาการถวายฎีกาก็เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง จากหลายบุคคล หลายหน่วยงาน ดังนั้นในสังคมไทยใครก็สามารถทำได้เหมือนกัน เพียงแต่วันนี้มันมีความไม่เท่าเทียมเกิดขึ้น คนส่วนหนึ่งทำได้ไม่มีใครว่า แต่พอคนอีกกลุ่มหนึ่งจะทำก็จะมีกระบวนการขัดขวาง ดิสเครดิตตลอด

ขณะที่นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การรวบรวมชื่อประชาชนถวายฎีกานั้น ได้ขอร้องทางครอบครัวของพ.ต.ท.ทักษิณทุกคนว่าไม่ต้องมาลงชื่อ ขอให้เป็นเรื่องของประชาชนเท่านั้น วันนี้ได้มีขบวนการ ออกมาโจมตีในเรื่องนี้กันอย่างหนัก ล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ก็จะออกมาคัดค้านการยื่นฎีกา โดยจะแถลงข่าวเรื่องนี้ในวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งตนก็ขอประณามนายวิษณุ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker