บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แดงฝั่งธนฯ ร่วมหลายกลุ่มย่อย จัดงานวันเกิดทักษิณล่วงหน้า

ที่มา ประชาไท

แดงฝั่งธนฯ เปิดตัวเครือข่าย จัดงานวันเกิดทักษิณล่วงหน้า
25 ก.ค.52 - ที่อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ ในช่วงค่ำมีการจัดงานครบรอบวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเครือข่ายแดงตากสินธนบุรี ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อาทิ กลุ่มสามพราน กลุ่มพระราม 2 กลุ่มการ์ดจากภูมิภาคตะวันตก กลุ่มสมุทรสาคร รวมถึงกลุ่ม 24 มิถุนาเพื่อประชาธิปไตย ก่อนที่กลุ่มอื่นๆ รวมถึงกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะมีการจัดงานอีกหลายจุดในพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) งานครั้งนี้มีประชาชนร่วมงานหลายร้อยคน มีการแสดงดนตรีโดยวงของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) และการอ่านบทกวี “มหาราชผู้อาภัพ” โดยไม้หนึ่ง ก.กุนที และร่วมกันร้องเพลงเสียงเพรียกแห่งมาตุภูมิ จากนั้นมีการกล่าวปราศรัยโดยแกนนำประชาชนกลุ่มต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการฉายวิดีทัศน์เรื่องราวของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีตอนหนึ่งกล่าวถึงการต่อสู้ของนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ที่ผูกคอตายหน้าสะพานลอยสำนักพิมพ์ไทยรัฐเพื่อประท้วงการทำรัฐประหารด้วย
แกนนำเครือข่ายแดงตากสินธนบุรีคนหนึ่งระบุว่า นี่เป็นการจัดงานครั้งแรกของคนเสื้อแดงธนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยรวมตัวกันมาก่อน แต่เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มพื้นที่อื่นๆ มีการรวมกลุ่มกันเคลื่อนไหวทำให้ขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ได้ คนฝั่งธนจึงเริ่มต้นหารือและรวมกลุ่มกันบ้างเพื่อต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมและความเป็นประชาธิปไตย โดยการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นก่อนกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากต้องการเปิดตัวเครือข่าย และเลือกใช้บริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์สำคัญของฝั่งธนฯ ซึ่งแม้จะเคยเป็นเมืองสำคัญและตั้งขึ้นก่อนเมืองอื่น แต่ปัจจุบันไม่ค่อยได้รับการพัฒนาเหมือนพื้นที่อื่น รัฐไม่ค่อยให้ความสนใจราวกับเป็นลูกเมียน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อใกล้เวลาเที่ยงคืนกลุ่มคนเสื้อแดงได้มีการกล่าวคำปฏิญาณต่อหน้าอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราชว่า 1.จะบุกเบิกเส้นทางประชาธิปไตยในประเทศไทยให้ถึงที่สุด 2จะต่อต้านระบอบอำมาตยาธิปไตยที่กดขี่ให้หมดไปอย่างไม่ท้อถอย 3 จะส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของราษฎรบนหลักการ 1 สิทธิ 1 เสียง ให้มั่นคงแข็งแรงสืบทอดไปชั่วลูกหลาน จากนั้นในเวลาเที่ยงคืนประชาชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์แก่อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย
มหาราชผู้อาภัพ
ไม้หนึ่ง ก.กุนที - กวีราษฎร
1...ช่วงเวลาสุ่มเสี่ยงสูญสิ้นชาติ
ใครผงาดกล้าขึ้นควบม้าศึก
กระหึ่มฆ้องกลองไพรีอึกทึก
รบหลอมรวมปฐพีเป็นปึกแผ่น
2...ช่วง 3 ปีที่ไม่มีกษัตริย์
ใครกวัดดาบสู้ไม่เลือกรูปแบบแผน
ล้วนกองทัพประชาชนกู้ดินแดน
ด้วยหัวใจตีนและแขนราษฎร
3...ช่วง 3 ปีที่ไม่มีกษัตริย์
อำนาจรัฐของไทยถูกถอดถอน
อำมาตย์ถ่อยหดหัวซุกดงดอน
ซุ่่มเร้นซ่่อนเรือกสวนแสนรื่นรมย์
4...ก็เห็นแต่ นายสิน ผู้แซ่แต้
หักออกแก้แหวกกำแพงราบถล่ม
นางในกรีดหวีดกลัวปืนระงม
กษัตริย์โง่โอ๋สนมไม่ยิงยัน
5...ก็เห็นแต่ นายสิน ผู้แซ่แต้
จิตแน่วแน่มั่นคงไม่แปรผัน
จัดตั้งคนธรรมดาเข้าประจัญ
ทะลวงฟันเพื่อข้าวปลาของลูกเมีย
6...ทหารป่า กู้บ้าน แปลงเป็นเมือง
สร้างใหม่ความรุ่งเรืองที่สูญเสีย
ดับไฟโศกสงครามที่ลามเลีย
ใครอ่อนเปลี้ยก็ฝึกฟื้นหัวใจคน
7...15 ปีบังอบายเบิกดินฟ้า
ความก้าวหน้าทิศทางใหม่ได้เริ่มต้น
ธนบุรีศรีมหาสมุทรสุดโสภณ
สุดท้ายถูกอำมาตย์มันปล้นชิง
8...ประวัติศาสตร์ไร้ที่ให้คนดีอยู่
ถูกไล่ล้างแทบไม่มีที่สู่สิง
ประวัติศาสตร์ชาตินี้ฆ่า "คนจริง"
ฆ่าโดยการอ้างอิงคุณธรรม
9...นี่คือเสียงเพรียกจากมาตุภูมิ
กลางคลื่นลมมรสุมฟ้ากระหน่ำ
มหาประชาโต้ชะตากรรม
ส่งเสียงเรียกผู้กล้าร่วมกระทำการ
“แม้ว” โฟนอินที่นนทบุรี ขอบคุณที่จัดแซยิดให้
เมื่อเวลา 11.00 น. ที่วัดบัวขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานชมรมแดงทั้งแผ่นดิน นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นายสุพร อัตถาวงษ์ หรือแรมโบ้อีสาน และกลุ่มคนรักทักษิณได้ทำบุญวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายใต้ชื่อ"เพลทั้งแผ่นดิน" โดยถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 69 รูป
ต่อมานายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ได้โฟนอินเข้ามา โดยกล่าวว่า ช่วงนี้กำลังเก็บประสบการณ์เพื่อนำกลับต่อสู้กับระบอบอมาตยาธิปไตย และขอวิงวอนพลังมวลมหาประชาชนได้เป็นกำลังใจให้อดีตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ที่ได้เสียงมากขึ้นอย่างไม่เคยมาก่อน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สามารถชูระบบประชาธิปไตยให้กับเรา ขอให้พลังทั้งหลายเหล่านี้ช่วยให้ท่านนายกฯของเราสามารถที่จะว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรแห่งปัญหาไปถึงฝั่งได้ และบนฝั่งนั้นก็มีมวลมหาประชาชนคอยอยู่ด้วยความเต็มใจ
จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับแกนนำและคนเสื้อแดง ว่า "ไม่รู้จะขอบคุณพี่น้องอย่างไรครับ เพราะว่ามันเป็นความรู้สึกที่ผสมผสานเมื่อคนอายุเข้า 60 ปี ซึ่งถือว่าเป็นแซยิดสำคัญในชีวิต แต่ต้องระหกระเหินพลัดพรากจากแผ่นดินเกิด ขณะเดียวกันพี่น้องมากมายได้กรุณาคิดถึงมาทำบุญให้ มาฉลองวันเกิดให้ มันเป็นทั้งความดีใจและความเสียใจพร้อมๆ กัน"
"แต่ผมคิดว่าโดยรวมแล้วทำให้ผมดีใจและสุขใจมากกว่า เพราะคนเราอยู่ที่ไหนก็ตามถ้ามีคนที่เรารักและเขารักเรา เขาห่วงใยเราขนาดนี้ก็ถือว่าเป็นโชคมหาศาล และวันนี้พี่น้องได้มาทำบุญให้ และที่กำลังทำบุญอีกหลายๆ ที่ และวันพรุ่งนี้อีก ผมมั่นใจว่าแรงบุญเหล่านี้ คงส่งผลให้ได้มีโอกาสกลับไปรับใช้พี่น้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมสัญญาว่าจะรักษาตัว รักษาสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อกลับไปกอบกู้สถานะประเทศ ศักดิ์ศรีประเทศให้กลับคืนมา หลังจาก3 ปีที่เขาเอาผมออกมาและก็เหยียบย่ำจนศักดิ์ศรีประเทศไม่เหลือระบบความยุติธรรมไม่เหลือ ระบบความเชื่อมั่นไม่เหลือ แต่ด้วยพลังพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่จะร่วมกันกดดันต่อไป สันติวิธีนี้มั่นใจครับว่าผมจะสามารถกลับไปรับใช้พี่น้องได้อีก ขอให้พี่น้องมีกำลังใจ และอดทนอีกระยะหนึ่ง ผมมั่นใจว่าพลังบุญครั้งนี้จะส่งเสริมให้พวกเราทั้งหลายพ้นภาวะแห่งความไม่พึงปรารถนาครั้งนี้ ขออนุโมทนาบุญให้ทุกท่านที่มารวมตัวอยู่นะที่นี้ และก็ที่มีจิตส่งกุศลมาจากเวบไซด์ต่างๆ ให้ผม และหวังว่าผมคงมีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณในน้ำใจของท่านครั้งนี้" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
“รักเชียงใหม่ 51” คุย พรุ่งนี้คนเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ฉลองวันเกิดทักษิณ
ด้านนางสาวกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า การจัดงานฉลองวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) เป็นไปด้วยความคึกคัก วันนี้ (25 ก.ค.) ด้านหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประชาชนที่เคารพรักศรัทธาและคิดถึงอดีตนายกฯ พร้อมใจกันมาเตรียมงานเวทีตกแต่งสถานที่ให้สวยงานพร้อม สำหรับการจัดงานฉลองวันเกิดอายุครบ 60 ปีที่จะมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่
สำหรับกิจกรรมช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค.นั้น เริ่มเวลา 09.00 น.จะเริ่มเดินออกจากโรงแรมฯเพื่อทำบุญตักบาตรที่วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 18.00น.จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ด้านหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส พาเลซ โดยไฮไลท์ของการจัดงานจะอยู่ที่เค้กวันเกิดที่มี 2,492 ชิ้น และกระดาษสาสำหรับเขียนคำอวยพรยาวที่สุดในโลก 2,492 ฟุต ซึ่งตัวเลข 2,492 นี้เป็นปีเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรี
ทางกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 จึงเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นเลขที่เป็นศิริมงคล ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าเป็นคำอวยพรที่ยาวที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เวลา 21.00 น. ซึ่งจะมีการโฟนอินพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ยืนยันเวลาที่แน่นอนแล้ว นอกจากนี้จะมีการแสดงที่เป็นประเพณีวัฒนธรรมล้านนา เช่น การรำอวยพร การฟ้อนเล็บ ฯลฯ
"ในวันพรุ่งนี้เชื่อว่าจะมีชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คนแน่ เพราะไม่ว่ายังไงก็ตามพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังถือเป็นนายกรัฐมนตรีของคนเสื้อแดงแม้ว่าท่านจะถูกยัดเยียดให้เป็นอดีตนายกฯก็ตาม" นางสาวกัญญาภัคกล่าว
งานเสื้อแดงปทุม “เยาวเรศ” เป็นประธาน
นายสมบุญ ขุนทองไทย ประธานแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดงานในวันพรุ่งนี้ (26ก.ค.) ซึ่งเป็นวันเกิดอดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยช่วงเช้าจะร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดเขียนเขต ซึ่งเป็นวัดเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวอดีตนายกทักษิณ มาเป็นประธานในงาน และช่วงเพลไปเลี้ยงพระที่วัดแสงสรรค์ โดยมีนักการเมืองมาร่วมงานจำนวนมาก
นอกจากนี้เวลา 16.00 น. ได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีน 200 โต๊ะ ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดแสงสรรค์ ซึ่งเวลา 20.00 น.อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมโฟนอินเข้าเวทีในงานร่วมกับผู้มาร่วมในงานเลี้ยงครั้งนี้ด้วย โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้เปิดขายโต๊ะจีนราคาโต๊ะละ 3,000บาท ส่วนเงินที่เหลือหักค่าใช้จ่ายแล้วนำเงินเข้ากองทุนกิจกรรมคนเสื้อแดงต่อไป
งานวัดแก้วฟ้าเตรียม “หงายบัตร-ตัดกรรม” ให้ทักษิณ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดร.สิงห์ทอง บัวชุม ที่ปรึกษาชมรมคนคิดถึงทักษิณ พร้อมสมาชิก ร่วมแถลงการณ์จัดพิธี สวดหงายบาตร ตัดกรรม สวดถอดถอนวิบากกรรมและถวายมหาสังฆทาน ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 60 ปี ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.)
ดร.สิงห์ทอง กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่ทางกลุ่มเป็นผู้จัดงาน แต่เนื่องจากทางวัดแก้วฟ้า ได้จัดงานประจำทุกปี และเมื่อทางกลุ่มเห็นว่า ในงานดังกล่าวมีพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา แก้กรรม จึงมีความเห็นตรงกันเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม โดยทางชมรมจะทำพิธีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ท่านพ้นบ่วงกรรม ซึ่งชมรมคนคิดถึงทักษิณ ไม่ได้ไปขอความช่วยเหลือจากใคร หรือมีใครให้ทุนจัดงาน ทางชมรมเรี่ยรายเงินกันเอง
แต่เมื่อมีข่าวออกมา ทาง ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคนก็เดินทางมาให้กำลังใจ รวมทั้งคนเสื้อแดงด้วย โดยเฉพาะครอบครัวชินวัตร ยืนยันว่า จะเดินทางมาร่วมพิธีแน่นอน ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านอยากทราบว่า จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น ตนยืนยันว่า มีแน่นอน แต่ตอนนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ และตนขอยืนยันว่าเมื่อทุกคนทราบจะทำให้หลายคนนึกสงสาร และนอกจากนี้อาจจะทำให้หลายคนถึงกับร้องไห้
ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.เขต 1 นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อตนทราบว่าชมรมคนคิดถึงทักษิณจะนำสมาชิก ร่วมพิธีเพื่อเป็นการตัดกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ในโอกาสอายุครบรอบ 60 ปี ตนในฐานะส.ส.ในพื้นที่จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่า กลุ่มดังกล่าวรวมตัวกันมาร่วมในพิธีดังกล่าวจริง และสอบถามแล้วพบว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง
เสื้อแดงสกลพร้อมจัดเต็มอัตราศึก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น.วันนี้ (25 ก.ค.) ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.สกลนคร นายนิยม เวชกามา ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายถนอม สมผล แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางไปตรวจความพร้อมสถานที่จัดงานแซยิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะจัดวันที่26 ก.ค.นี้ ซึ่งความพร้อมทั้งสถานที่ และขั้นตอนในการเตรียมการจัดงาน พร้อมรับประชาชนที่จะเข้าร่วมงาน เสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว ประกอบกับได้มีการหารือขั้นตอนต่างๆร่วมกับ พระเทพวิสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.สกลนครและพระเดชพระคุณพระวิมลวิหารการ รองเจ้าคณะ จ.สกลนคร ซึ่งทางผู้จัดคาดว่าจะมีประชาชนจากทุกอำเภอมาร่วมเป็นจำนวนมาก
นายนิยม กล่าวว่า งานเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยเริ่มทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป เวลา 09.00น.สวดมนต์สะเดาะเคราะห์ หงายบาตร สวดให้ศีลให้พร พ.ต.ท.ทักษิณ เวลา 10.00 น.การแจกทุนการศึกษาพระภิกษุสงฆ์ ที่ศึกษาอยู่ในมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขต จ.สกลนคร 61 รูป เวลา 11.00 น. นิมนต์พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ใน จ.สกลนคร 9 รูป มาสวดพระปริตะมงคล ที่ศาลาการเปรียญ โดยมี พระเทพวิสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.สกลนคร ประธานฝ่ายสงห์ พร้อมถวายภัตตาหารเพล และ 12.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาเพื่อพูดคุยกับชาว จ.สกลนคร ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่า พร้อมมอบปัจจัยที่ได้รับบริจาคทั้งหมดให้วัดพระธาตุเชิงชุมวรมหาวิหารต่อไป เป็นการเสร็จสิ้นการจัดงาน
"การจัดงานครั้งนี้เป็นการตอบแทนคุณงานความดี และทำบุญครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมงานประมาณ 2,000-3,000 คน ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ประชาชนที่มาร่วมนั้นจะมาด้วยใจโดยไม่มีการว่าจ้างแต่อย่างใด"
“สวนดุสิตโพล” ชี้ปชช.อยากให้ “ทักษิณ”กลับไทยสู้คดี
ส่วน “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการจัดงานวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยสุ่มกระจายทุกภูมิภาคของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,124 คน (คนที่ชอบทักษิณ 479 คน 42.62% คนที่ไม่ชอบทักษิณ 413 คน 36.74% และเฉยๆ 232 คน 20.64%) ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2552 สรุปผลได้ดังนี้ ความคิดเห็นที่กลุ่มเสื้อแดงจัดงานวันเกิด 60 ปี ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้า ในวันที่ 26 กค.นี้ ต้องการสร้างกระแสและเป็นข่าวให้ทุกคนสนใจติดตาม 24.15% ส่วนประชาชนคิดว่าจุดมุ่งหมายสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ คือ เป็นการส่งสัญญาณถึงรัฐบาลว่าไม่ควรประมาท 23.24% การจัดงานครั้งนี้จะก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่? อันดับ1 ไม่วุ่นวาย 46.13% และการจัดงานครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่? อันดับ 1 ไม่ส่งผลกระทบ 45.33% ขณะที่ สิ่งที่ประชาชนอยากฝากถึง พ.ต.ท.ทักษิณ คือ อยากให้กลับเมืองไทยเร็วๆ42.04% อยากให้การต่อสู้คดีเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 36.14%
ที่มาข่าวบางส่วนจาก: เว็บไซต์คมชัดลึก, เว็บไซต์เดลินิวส์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker