บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ประจวบ สังข์ขาว เข้าให้ปากคำ กกต.แล้ว

ที่มา MCOT News

กกต. 28 ก.ค.- “ประจวบ สังข์ขาว” เข้าให้ปากคำ กกต. มัด ปชป.ไซฟ่อนเงินบริจาค-เงินกองทุน ระบุแค่ใช้ บ.แมซไซอะ ผ่านเงิน ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปัดเป็นคนพามา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการไต่สวนฯ กรณีตรวจสอบเงินบริจาค 258 ล้านบาท และการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนและนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ได้ยืนยันพยานหลักฐาน และคำอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นดังกล่าวต่อคณะกรรมการไต่สวนฯ

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า เงินที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับจากบริษัท ทีพีไอ ไม่ได้มีการแจ้งในบัญชีรายรับที่ได้แสดงต่อ กกต. และเงินกองทุนฯ ที่ได้รับไปจาก กกต. ก็ไม่ได้นำไปจ้างบริษัท แมซไซอะ ทำป้ายโฆษณาหาเสียง แต่เป็นการทำนิติกรรมอำพราง เอาเงินไปผ่านบริษัทฯ แล้วให้นายประจวบ สังข์ขาว กรรมการบริษัท ออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งคณะกรรมการไต่สวนฯ ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยหรือซักถามในประเด็นอื่น

ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าคดีน่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะได้รับทราบจากผู้ใหญ่ที่ดูแลนายประจวบ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นนายคณาปติ ว่า นายประจวบได้เข้ามาให้การกับคณะกรรมการไต่สวนฯ ของ กกต. แล้วในวันนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้พานายประจวบมาให้การกับ กกต. และไม่ได้พูดคุยกับนายประจวบแต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ นายประจวบได้เข้าไปให้การเพิ่มกับดีเอสไอเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และโทรศัพท์มายืนยันกับตนว่า ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเช่นที่เคยให้การไว้ เพียงแต่ว่ามีรายละเอียดของเนื้อหาสาระเพิ่มเติมเล็กน้อย

“ขณะนี้นายประจวบยังอยู่ในความดูแลของนายทหารนอกราชการคนหนึ่ง ซึ่งการมาให้การกับ กกต. เขาก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าคำให้การของนายประจวบคงจะเป็นอื่นไปไม่ได้ เพราะหากเขาไม่มีเจตนาที่จะทำให้ความจริงปรากฏ ก็คงไม่มาให้การกับ กกต. และเมื่อพยานสำคัญคือผมและนายประจวบมาให้การแล้ว ละครก็ใกล้จะจบแล้ว ขอให้ติดตามดู” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า เลขาธิการคณะกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งให้ทราบว่า นายประจวบจะมาชี้แจงในวันเดียวกันนี้ โดยเป็นการประสานกับดีเอสไอด้วยวาจา ให้ช่วยติดต่อนายประจวบให้ หลังจากที่ก่อนหน้าที่ได้ส่งหนังสือไปให้นายประจวบตามที่อยู่ แต่ก็ถูกตีกลับ ซึ่งก็ทราบว่าขณะนี้นายประจวบได้มาให้การแล้ว โดย ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้พามา

ขณะที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงการเข้าให้ปากคำของนายประจวบ ว่า นายประจวบไม่ใช่พยานปากสุดท้าย ยังคงเหลือพยานในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายปากที่จะเข้าให้ปากคำเป็นลำดับถัดไป ซึ่งการทำงานของคณะกรรมการไต่สวนฯ จะครบกำหนดระยะเวลาที่ขอขยาย ในวันที่ 16 ส.ค. และคงมีการเสนอให้ กกต. พิจารณา .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-28 18:10:20

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker