บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ผลงานรัฐบาล

ที่มา ไทยรัฐ

เป็นข่าวฮือฮาไปแล้วสำหรับการจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีบางท่านวิจารณ์ว่าสื่อเล่นข่าวจนเกินไป อันที่จริงเรื่องนี้จะโทษสื่ออย่างเดียวก็ไม่ได้ การที่สื่อจะให้ความสำคัญกับข่าวใดข่าวหนึ่งเป็นกรณีพิเศษต้องมีเหตุมีผล ข่าวที่ชาวบ้านไม่สนใจเสนอข่าวไปก็ไม่มีคนอ่าน

และยังสะท้อนให้เห็นว่า เรื่องที่ประชาชนสนใจก็ต้องเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องและมีความสำคัญกับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ พูดง่ายๆว่าชาวบ้านมีส่วนได้ส่วนเสียด้วย แม้บางครั้งจะมองว่าเอาสาระอะไรไม่ได้หรือเป็นข่าวชาวบ้านๆ แต่อาจจะมีผลทางด้านจิตใจของชาวบ้านก็ได้

บางประเด็นกรณีเซอร์ไพรส์ของงานแซยิดครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่หรือเป็นเรื่องพิเศษอะไร ใครก็ทำได้ เพียงแต่คิดจะทำให้ โดนใจประชาชน ได้แค่ไหนเป็นอีกเรื่อง

แนวทางการแก้ไขปัญหาไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ ทำได้ง่ายๆเพียงแค่เอาใจใส่กว่านี้อีกนิด เรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องของการศึกษา ที่รัฐบาลอาจจะมองข้ามเรื่องของจิตใจประชาชนไปเป็นเรื่อง ของการแข่งขันด้านนโยบายทางการเมืองเสียหมด

ก็เลยไม่ได้ใจประชาชน

การแจกทุนการศึกษาก็ดี การจ้างติวเตอร์จากต่างประเทศก็ดี ทำไมถึงฮือฮากว่า นโยบายเรียนฟรี 15 ปี ทำไมน่าสนใจกว่าการแจกเช็คช่วยชาติ หรือโครงการไทยเข้มแข็ง ที่รัฐบาลต้องโหมโฆษณาเป็นบ้าเป็นหลัง สิ่งเหล่านี้ไม่ได้วัดค่าที่เงิน หรือความเล็กใหญ่ของโครงการ

แต่วัดกันที่ความพึงพอใจ

รัฐบาลอาจจะให้ความสำคัญเรื่องของการเมืองมากกว่าบ้านเมืองไปนิด ทุ่มเทพละกำลังว่าทำอย่างไรจะ เอาชนะ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำ อย่างไรจะจับตัวมาลงโทษ ทำอย่างไรจะให้ประชาชนเลิกนิยมทักษิณ ความเอาใจใส่ต่อทุกข์สุขของประชาชนและการแก้ไขปัญหาของประเทศ ก็เลยเจือจางไป

ในทางตรงกันข้าม ถ้ารัฐบาลเร่งบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน หาทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้สำเร็จลุล่วงเอาจริงเอาจริงกับปัญหาภาคใต้ ไม่มีเรื่องทุจริตคอรัปชันให้เห็น ไม่มีเรื่องของโรคภัยไข้ เจ็บ หันมาเอาใจใส่คุณภาพชีวิตของประชาชน และทำให้ชาวบ้านอยู่ดีมีสุข เพลาๆเรื่องการเมืองซะบ้าง
สุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณก็จะถูกลืมไปเอง

60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ 6 ปีที่ทำหน้าที่บริหารประเทศกับ 6 เดือน ของ รัฐบาลนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีข้อเปรียบเทียบที่แตกต่าง ประชาชนได้เห็นความเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ เศรษฐกิจ การเมือง สังคม ย่อยยับ ประเทศล่มจม

สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำใช่ว่านายกฯอภิสิทธิ์จะทำไม่ได้ อาจจะ เป็นเพราะคุณอภิสิทธิ์มาเร็วเกินไป กระโดดข้ามขั้นไปหน่อย การที่ ปล่อยให้โฆษกส่วนตัวและโฆษกพรรคมาพูดอะไรต่อมิอะไร นอกจากจะไม่ได้ช่วยแล้ว

ยังจะวัดความเป็นคุณอภิสิทธิ์อีกด้วย.

"หมัดเหล็ก"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker