บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สมชาย-เยาวภา เป็นประธานทำบุญวันเกิด 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ

ที่มา MCOT News

นนทบุรี 26 ก.ค.- ครอบครัวชินวัตร แกนนำเพื่อไทย กลุ่มเสื้อแดง จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล เนื่องในวันเกิดครบ 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ มีทั้งพิธีสวดถอนวิบากกรรม สวดแก้บ่วงกรรม สวดเสริมดวงชะตา พิธีหงายบาตร

ที่วัดแก้วฟ้า บางกรวย จังหวัดนนทบุรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานในพิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล เนื่องในวันครบรอบวันเกิดครบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง มาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี นพ.เหวง โตจิราการ

พิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล เริ่มขึ้นเวลา 10.09 น. เริ่มจากการเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสวดถอนวิบากกรรม สวดแก้บ่วงกรรม สวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น จากนั้นเป็นพิธีสวดเสริมดวงชะตา เจริญปัญญาสมาธิ ขั้นตอนนี้พระสงฆ์จะสวดหงายบาตร จำนวน 4 ใบ จากนั้นเป็นการถวายอาหารเพล โดยในช่วงนี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ และพิธีจะเสร็จสิ้นประมาณ 13.00 น.

สำหรับบรรยากาศภายในวัด ทางวัดได้ทำเวทีไว้ที่หน้าอุโบสถหลังใหม่ โดยในปรัมพิธี ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป นำโดยพระธรรมวโรดม จากวัดทินกรนิมิต เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และมีพระสงฆ์มากกว่า 150 รูป จากวัดในย่านอำเภอบางกรวย มาร่วมพิธีด้วย ด้านหน้าปะรำพิธี มีการกางกลดสีดำ และนำผ้าสีดำมาพันไว้รอบกลด ภายในกลด มีรูปจำลอง พ.ต.ท.ทักษิณ 4 รูป ด้านหลังกลดเป็นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ สวมสูท ยืนพนมมือถือผ้าไตร ขนาดเท่าตัวจริง นอกจากนี้ ยังนำอ่างขนาดใหญ่ปักเทียนพรรษาไว้ และโยงสายสิญจน์รอบบริเวณ และมีการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการแก้กรรมเสริมดวงชะตา อาทิ โลงศพรูป พ.ต.ท.ทักษิณ

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจตราคนเดินทางเข้า-ออก ขณะที่การจราจรถนนบางกรวย ไทรน้อย รถติดขัดมาก ทั้งทางเข้าด้านพระราม 5 และด้านสะพานพระราม 7.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-26 10:50:57

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker