บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ขวัญชัยขนเสื้อแดงอวยพรวันเกิดทักษิณที่ดูไบ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_21618

มท.ประเมินเสื้อแดงจัดงานวันเกิด “ทักษิณ” คาด เดือน ส.ค.นัดชุมนุมใหญ่ ด้าน “ขวัญชัย” เตรียมนำคนรักอุดร พบแม้ว ที่ดูไบ วันที่ 28-30 ก.ค. ...

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทย วันที่ 23 ก.ค. ว่า ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย (ศปก.มท.) ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่มีความเคลื่อนไหวในช่วงการจัด งานคล้ายวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค.ตามจังหวัดต่างๆ โดยมีการคาดการณ์ว่า ในวันที่ 26 ก.ค. จะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนเสื้อแดงในหลายพื้นที่ และจะรวมตัวตามจุดสำคัญเป็นจำนวนมาก ศปก.มท. ยังประเมินว่า ในวันที่ 31 ก.ค. ที่กลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีกลุ่มมวลชนรวมตัวมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่า ในช่วงเดือน ส.ค.จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจังหวัดต่างๆ ที่จะจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ จ.เชียงใหม่ กลุ่มสมาพันธ์ชาวเหนือ และองค์กรแนวร่วมในนามแนวร่วมคนเสื้อแดงเชียงใหม่ จัดงานเวทีประชาธิปไตย ที่สนามกีฬาโรงเรียนชุมชนศรีจองทอง ในวันที่ 26 ก.ค. โดยมีแกนนำเสื้อแดง อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เดินทางไปร่วมงาน คาดว่าจะมีวิดีโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาในแต่ละจังหวัดทางภาคเหนือพร้อมกัน จ.อุดรธานี กลุ่มพลังเสื้อแดงอุดรธานี จัดงาน ที่สนามทุ่งศรีเมือง ซึ่งจะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะเดียวกันจะมีการจัดงานที่วัดโพธิวราราม วัดศรีนคราราม วัดโพธิ์ไชยศรี จ.อุดรธานีด้วย

นอกจากนี้กลุ่มคนรักอุดร นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา จะนำแกนนำชมรมคนรักอุดร ประมาณ 10 คน เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค. นี้ส่วน จ.ขอนแก่น จัดงานที่บริเวณน้ำพุสวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร ขณะที่ จ.เชียงราย จัดงานอวยพรวันเกิด ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ของนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย จ.พะเยา กลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย จัดงานบริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดพะเยา และจัดงานทำบุญที่วัดศรีอุโมงค์คำ และจ.ยโสธร ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย จัดงานทำบุญเลี้ยงพระ ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช นายโชคดี ประทุมมาศ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย เขต 2 นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทางกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย ทั้ง 10 เขต ใน จ.นครศรีธรรมราช ได้รวมตัวกันทำบุญแซยิดวันเกิดครบ 60 ปี ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ศาลาชินวัตร ภายในวัดสวนขัน อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่เขย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยทางผู้จัดงานจะรวบรวมข้อมูล และ บรรยากาศภาพถ่ายทั้งหมดส่งไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ดู เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนใต้ส่วนหนึ่งยังระลึกถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนกัน และพวกเราจะไม่ทอดทิ้งกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker