บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กรอบนอกกลวงใน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_22509

สุเทพ - อภิสิทธิ์

ผลงานเข้าตากองเชียร์ข้างสนาม

กับลีลาสับขาหลอกของ "มาร์คคี่" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหอกเบอร์ 9 หน้าหยก โชว์ฝีเท้าขั้นเทพ ทำแฮตทริก เหมาคนเดียว 3 ประตู พาทีม "PM' Eleven" รวมดาวรัฐมนตรีและ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เสมอกับทีมคณะทูต "Los Diplomaticos" ไปแบบหยวนๆ 3 ต่อ 3

ภาพข่าวสีสันขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์รายวันเกือบทุกหัว

แต่เนื้อข่าวหลักใหญ่ๆที่เป็นสาระจริงๆ หนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับเหมือนกันพุ่งไปที่ประเด็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้าร่วมเป่าเค้กวันเกิดที่กองเชียร์จัดให้ ในช่วง 3 ทุ่มกว่าๆ ของวันที่ 26 กรกฎาคม

เฉลย "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ทุ่มทุนทำรายการทีวีครอบคลุมไปทั่วโลก

โดยจะเปิดให้ประเทศไทย 3 ช่อง

ช่องแรกเอาไว้แก้ไขปัญหาความยากจน ในลักษณะเดียวกับการจัดเรียลลิตี้ที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ช่องสองเอาไว้ขายสินค้า เน้นสินค้าเอสเอ็มอี และโอทอปที่ไม่มีเงินโฆษณา และช่องที่สามเป็นช่องการศึกษา โดยจัดหาติวเตอร์เก่ง ตำราดีๆมาสอนนักเรียนไทย

ช็อตเดียวกวาดเรียบ

"ทักษิณ" เหมาหมดทุกหน้า ทั้งนักธุรกิจมืออาชีพระดับอินเตอร์ โคตรเซียนการตลาดตัวพ่อ นักเลือกตั้งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ยากที่ใครจะไล่กวดทัน

ยิ่งดูก็ยิ่งห่างชั้น หันไปที่คนชื่อ "อภิสิทธิ์" ยังต้องเหนื่อยกับการแก้ตัวผ่านรายการ "เชื่อมั่น ประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" เคลียร์เสียงวิพากษ์วิจารณ์

"มีคนบอกว่าเห็นข่าวผมไปเปิดงานปาฐกถาเยอะ ผมทำงานแต่ละวันไม่ได้ไปละเลยเรื่องอื่น ยืนยันได้เลยว่า การประชุม การสั่งการติดตามข้อมูล ผมทำไม่น้อยกว่าผู้นำท่านอื่นๆแน่นอน"

"พูดเก่ง" กับ "ทำเก่ง" มันวัดกันที่ผลสุดท้าย

ต่อให้พี่เลี้ยงอุ้มสุดตัวยังไง คะแนนรวมหลังครบยก แต้มจากกรรมการทางบ้านก็อย่างที่เห็นๆกัน

ล่าสุดเอแบคโพลเปิดโพยผลสำรวจในหัวเรื่อง "สภาวะเศรษฐกิจของสาธารณชน กับแนวโน้มความนิยมต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" โดยสำรวจประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไป ใน 17 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ตาก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี ชลบุรี เลย กาฬสินธุ์ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อุดรธานี ขอนแก่น สตูล และสงขลา

ครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย

ปรากฏตัวเลข "ทักษิณ" กลับมาพุ่งแซง "อภิสิทธิ์" ร้อยละ 34 ต่อร้อยละ 32.9

และไม่ใช่โพล "นั่งเทียน" ที่สำรวจกันแบบลวกๆตามใบสั่งเบี่ยงกระแส เพราะมีการเทียบแนวโน้มความนิยมในฐานข้อมูล พบว่าความนิยมต่อ พ.ต.ท.ทักษิณเพิ่มสูงขึ้นจากร้อยละ 23.6 ในเดือนมีนาคม 2552 มาอยู่ที่ร้อยละ 34.0 ขณะที่ความนิยมต่อนายอภิสิทธิ์ ลดลงจากร้อยละ 50.6 ในเดือนมีนาคม มาอยู่ที่ร้อยละ 32.9

ตัวเลขล้อไปในทิศทางเดียวกันกับปรากฏการณ์

งานนี้พรรคประชาธิปัตย์ยากจะปฏิเสธความจริง หลอกตัวเอง

ยิ่งในสถานการณ์ "กลวงใน" กับรายการล็อกถล่ม ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานีคนใหม่ แทนนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย "เทพเทือก" ที่โดน กกต.ให้ใบเหลือง ปรากฏว่า นายมนตรี เพชรขุ้ม ผู้สมัครอิสระ เข้าป้ายด้วยคะแนน 113,340 คะแนนเบียดนายดำรง เทือกสุบรรณ ลูกพี่ลูกน้องของ "เทพเทือก" ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ร่วงไม่เป็นท่า

ปมที่ตระกูล "เทือกสุบรรณ" โดนทีมงานเสื้อแดงล้มยักษ์ก็ว่าฮือฮาแล้ว

แต่ที่น่าแกะรอยจริงๆมันอยู่ที่รายการหักกันเอง วงในก็รู้กันอยู่ว่านายประวิช นิลวัชรมณี ผู้สมัครอีกคนที่เข้าป้ายอันดับ 3 เป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในปีกของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน

งานนี้เลยถูกมองว่า คนกันเอง "แทงหลัง" กันแรงๆ

และก็เป็นอะไรที่จับน้ำเสียงแปร่งๆ ล่าสุดนายสุเทพตอบคำถามนักข่าวว่าด้วยเกมลับ ลวง พราง ล่อกันเองในหมู่สีเหลืองกับสีเขียวบวกน้ำเงิน เป็นเหตุให้ "เทพเทือก" กับ "อภิสิทธิ์" ไม่สนิทใจเหมือนเก่า

"ผมไม่ทำอะไรที่ลับ ลวง พราง อย่ากังวลใจเลย และกลับไปย้อนดูประวัติศาสตร์ มันเพิ่งผ่านมาไม่เท่าไหร่เอง ผมช่วยทำงานให้นายกฯ ท่านมีบัญชาอะไรผมก็ทำ เพราะคิดว่านายกฯเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ที่จะมาดูแลบริหารบ้านเมืองในภาวการณ์ อย่างนี้

เรามีหน้าที่ช่วยเป็นกำลังใจและช่วยทำงานให้นายกฯ ทำงานให้กับประเทศได้ ผมเป็นกำลังของท่านนายกฯ อยู่ๆจะมาแยกผมออกไป อย่างนี้นายกฯก็ลำบากสิครับ"

ขู่กันเป็นนัยๆ "ไม่มีข้า เอ็งก็เดี้ยงเหมือนกัน".

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker