บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไร้มาตรฐาน .... อีกแล้ว

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ ป้าปากเกร็ด
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
29 กรกฎาคม 2552

สืบเนื่องจากข่าวเสนอใน เวบไซต์ เดลินิวส์


วันนี้ (29 ก.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 904 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีที่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช อดีต ผบก.ประจำ สนง.ผบ.ตร. เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับความผิดคดีอาญาแก่ พนักงานสอบสวน กรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2551 จำเลยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษโจทก์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ข้อหาความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ โดยอ้างข้อความที่อ้างใน นสพ.ทำนองว่า โจทก์ให้ทหารปฏิวัติ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ การกระทำของจำเลยเป็นการแจ้งความเท็จ โดยมีเจตนาให้โจทก์ต้องรับโทษทางอาญา ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172,174 และ 181

อย่างไรก็ตามในวันนี้ พล.ต.ต.มณเฑียร จำเลยไม่ได้เดินทางมาศาลตามนัด ศาลเห็นว่า มีพฤติการณ์จะหลบหนี ให้ออกหมายจับ ปรับนายประกันเป็นเงินสด 100,000 บาทที่ยื่นประกันไว้


คุณป้าปากเกร็ด ได้โพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับความเป็นมาของเรื่องดังกล่าว ดังนี้.....

พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช ฟ้องสมเจตน์ค่ะ ข้อหาความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ โดยอ้างข้อความที่อ้างใน นสพ.ทำนองว่า โจทก์ให้ทหารปฏิวัติ

แล้วสมเจตน์ฟ้องแย้ง ว่า พล.ต.ต.มณเฑียร แจ้งความเท็จ ดูเอาเถิดค่ะประเทศนี้ คดีที่ผู้การฟ้อง ป่านนี้เรื่องยังไม่ไปถึงไหน แต่ไอ้จำเลยในคดีนั้น ฟ้องแย้งกลับได้นำมาพิจารณาก่อน

หากยึดตามบรรทัดฐานของศาล ที่เคยตัดสินคดีนายสุเทพหมิ่นคุณทักษิณ คดีที่สมเจตน์ฟ้องก็ต้องตกไป เพราะผู้การอ้างน สพ.โดยบริสุทธิ์ใจ

ผู้การไม่ได้หนีแต่อย่างใด เพียงแต่เมื่อวานศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง และนัดให้มาวันนี้ แต่ผู้การขอเลื่อน ศาลไม่อนุญาต (เหมือนกับคดีเสื้อแดงไหมคะ) รีบร้อนดำเนินการตัดสินทันที

วันนี้ผู้การป่วยค่ะ นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ไม่ได้หลบหนีแต่ประการใด แต่ดูเหมือนเป็นการกลั่นแกล้งกันมากกว่า ต้องการให้เป็นข่าว ต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ดิฉันทราบเรื่องดี เพราะรู้จักเป็นส่วนตัวกับผู้การค่ะ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker