บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

บิ๊กเซอร์ไพรส์แม้วทำทีวีทั่วโลกปลื้มใจจัดวันเกิด

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_22240

อดีตนายกฯ​"ทักษิณ" โฟนอิน เผย บิ๊กเซอร์ไพรส์​เตรียมทำทีวีครอบคลุมทั่วโลก แบ่งช่องเพื่อคนไทย 3 ช่อง ขายสินค้าโอท็อป ถ่ายชีวิตคนจน และ เรื่องการศึกษา ขอบคุณคนไทยทำบุญ จัดงานวันเกิดให้ ...

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอิน เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันนี้ (26 ก.ค.) ที่ภัตตาคารมังกรหลวง โดยกล่าวถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ ว่า จะลงทุนทำโทรทัศน์ที่ครอบคลุมทั้งโลก และ อาจจะถึงร้อยช่อง แต่ตนจะทำช่องเพื่อประเทศไทย และคนไทย 2- 3 เรื่อง เรื่องที่ 1เกี่ยวกับสินค้าโอท็อป เพื่อให้เห็น และซื้อสะดวก สามารถสั่งซื้อได้ สอง ทำเรียลลิตี้ ทีวี ถ่ายทำชีวิตคนจน เรื่องที่สาม คือ เรื่องการศึกษา จะหาครูติวหนังสือผ่านทางทีวี และสามารถโต้ตอบได้ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้ เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณประชาชนที่ห่วงใย ในยามที่ตนต้องระหกระเหินอยู่ต่างประเทศ สรุปคือตนจะทำทีวีครอบคลุมทั่วประเทศ แล้วจะแบ่งช่องให้เป็นประโยชน์กับคนไทย อย่างน้อย 3 ช่อง คือ ช่องการศึกษา ช่องขายของ และช่องเกี่ยวกับเรื่องความยากจน



พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ตนจะพยายามทำตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ศาสนาพุทธ อิสลาม ร่วมกันสวดมนต์เพื่อตน หวังว่าบุญกุศลอันนี้จะส่งผลให้ตนได้มีโอกาสได้กลับไปรับใช้ประเทศชาติ และคนไทยทุกคน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่คนที่เป็นอดีตนายกฯ​ได้รับความเมตตาจากชาวบ้านธรรมดาที่รวมพลังกัน เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งถือว่ามีบุญ ถึงแม้จะมีกรรมต้องชดใช้ ตนรู้สึกซาบซึ้ง และถือเป็นบุญคุณยิ่งใหญ่ที่ต้องหาทางตอบแทนให้ได้

อดีตนายกฯ ​กล่าวอีกว่า มีคนถามว่าจะยอมแพ้หรือไม่ ขอบอกว่าน้ำใจที่พี่น้องให้ถือว่าใหญ่โตมโหฬาร ที่หาไม่ได้อีกแล้ว ในชีวิตของคนคนหนึ่ง ดังนั้น ต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ให้มีโอกาสรับใช้พี่น้องเพื่อตอบแทนบุญคุณ ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสได้ทำธุรกิจมากมายในต่างประเทศ สำหรับในต่างประเทศช่องทางมีอีกมาก แต่ประเทศไทยมัวแต่ทะเลาะกัน ตนอยากให้ประเทศไทยกลับสู่ภาวะปรองดองโดยเร็ว ไม่ต้องทะเลาะกัน ควรเป็นสีธงไตรรงค์ ธงชาติไทยเหมือนกัน หวังว่าบุญกุศลที่ร่วมทำวันนี้ ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นจริงในเร็ววัน ขอขอบคุณอีกครั้งที่เสียสละ มีน้ำใจ ทุ่มเทเพื่อตนเพื่อความยุติธรรมและเพื่อบ้านเมือง

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ​ได้เป่าเค้กวันเกิด พร้อมๆ กับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และน.ส.ยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร น้องสาว ที่เป่าเค้กที่ภัตตาคารมังกรหลวง

นอกจากนี้ ที่จ.น่านได้จัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยส.ส. พรรคเพื่อไทย จังหวัดน่าน และประชาชนคนเสื้อแดงประมาณ 200 กว่าคน ได้รวมตัวกันจัดงาน ล้านดวงใจ สร้างบุญใหญ่ เพื่อไทยร่มเย็น โดยตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคี ได้ยอดเงิน 4 หมื่นกว่าบาท และได้นำถวายวัดช้างค้ำวรวิหาร พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามบริเวณข่วงเมืองน่าน สถานที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง แด่เจ้าคณะจังหวัดน่านร่วมกับพระสงฆ์จำนวน 61 รูป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังชาวพุทธที่ได้เล็งเห็นว่าในภาวะบ้านเมืองต้องการความสงบร่มเย็น ความสามัคคี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker