บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แม้วขอของขวัญ ปรองดอง เกิดขึ้นในชาติ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_22125

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แสดงความปรารถนา ผ่านทวิตเตอร์ ระบุ ต้องการความปรองดองในชาติ เป็นของขวัญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ปีนี้ ขณะที่น้องเขย และน้องสาว นำทีมทำพิธี ที่วัดแก้วฟ้า

เมื่อเวลา 10.40 น. วันนี้ (26 ก.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ข้อความ ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า สิ่งที่ต้องการเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 60 ปี คือ ต้องการเห็นความปรองดอง เกิดขึ้นภายในประเทศ อีกทั้งยังได้ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวถึง ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกอภิสิทธิ์ฯ เช้าวันนี้ และขอเป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง รวมถึงเสนอตัวให้ความช่วยเหลือ หากสามารถช่วยได้

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุในเว็บไซต์อีกว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป จะทักทายพี่น้อง ในหลายจังหวัดของภาคอีสาน พร้อมกันนี้ ยังขอบคุณในทุกข้อความ ที่เข้ามาอวยพร และให้กำลังใจตน ขณะที่มีประชาชนเกือบ 2,000 คน เข้ามาฝากข้อความ ในทวิตเตอร์ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งทั้งคู่เป็นน้องเขย และน้องสาว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเป็นประธาน ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 60 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก เดินทางมาร่วมงาน เช่น นายปลอดประสพ สุรัสวดี นพ.เหวง โตจิราการ

โดยพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10.09 น. เป็นการเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสวดถอนวิบากกรรม สวดแก้บ่วงกรรม สวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น จากนั้นเป็นพิธีสวดเสริมดวงชะตา เจริญปัญญาสมาธิ ซึ่งขั้นตอนนี้ พระสงฆ์จะสวดหงายบาตร 4 ใบ ต่อด้วยถวายอาหารเพล โดยในช่วงนี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ และพิธีจะเสร็จสิ้น ในเวลาประมาณ 13.00 น.

ทั้งนี้ ทางวัดแก้วฟ้าได้ทำเวที ที่หน้าอุโบสถหลังใหม่ ขณะที่ภายปะรำพิธี ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป นำโดยพระธรรมวโรดม จากวัดทินกรนิมิต เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และมีพระสงฆ์มากกว่า 150 รูป จากวัดในย่าน อ.บางกรวย เข้าร่วมพิธีด้วย ส่วนด้านหน้าปะรำพิธี มีการกางกลดสีดำ และนำผ้าสีดำมาพันไว้รอบกลด ซึ่งภายในกลด มีรูปจำลอง พ.ต.ท.ทักษิณ 4 รูป ด้านหลังกลดเป็นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ สวมสูท ยืนพนมมือถือผ้าไตร ขนาดเท่าตัวจริง นอกจากนี้ ยังนำอ่างขนาดใหญ่ปักเทียนพรรษา และโยงสายสิญจน์รอบบริเวณ รวมถึงเตรียมอุปกรณ์แก้กรรม เสริมดวงชะตา อาทิ โลงศพ รูป พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนการรักษาความปลอดภัย ที่บริเวณวัดแก้วฟ้านั้น มีตำรวจจาก สภ.บางกรวย และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รวม 300 นาย เข้าดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากขณะนี้ ที่บริเวณวัดแก้วฟ้า การจราจรได้ติดขัดอย่างมาก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker