บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ความจริงที่สวนทาง

ที่มา ไทยรัฐ

ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมที่บริเวณ สามเหลี่ยมดินแดง เขียนจดหมายทวงความรับผิดชอบจากรัฐบาล จนบัดนี้ ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐแต่อย่างใด ทั้งๆที่รับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี หน่วยงานไหน คณะกรรมการชุดไหนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยตรวจสอบทีเถอะ

ผลงานรัฐบาล ในรอบ 6 เดือน มีอะไรบ้าง ผมว่าเป็นโจทย์ที่ตอบยากมาก อันที่จริงแล้วชาวบ้านไม่สนใจว่ารัฐบาลจะอยู่มากี่เดือนแล้ว ทำอะไรไปบ้าง แต่อยากเห็น ประเทศพ้นจากวิกฤติ ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองมากกว่า

เลยเกิดกระแสระหว่าง 6 เดือนกับ 60 ปี

ก็อย่างที่เคยเกริ่นแล้วว่ารัฐบาลกำลังประสบกับวิกฤติศรัทธาอย่างหนัก จะทำอะไร จะไปจะมา ประชาชนเลยรู้สึกเฉยๆ กลับกลายว่าแค่งานแซยิด ครบรอบวันเกิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชาวบ้านสนใจมากกว่าเยอะ เรื่องของเรื่องเพราะรัฐบาล นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ความสนใจเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่าเรื่องของประชาชน เลยปรากฏผลงานอยู่ชิ้นเดียว ที่ยิ่งทำให้วิกฤติบ้านเมืองบานทะโรคมากขึ้น

ว้าเหว่

ความไม่ชอบมาพากลเรื่องของทุจริตคอรัปชันผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด อย่างกรณีที่ได้รับข้อมูลมาจากสมาชิกตั้งข้อสังเกตเรื่องของ การปลูกป่าชายเลน ที่มีการโกงกินงบประมาณปีละไม่ต่ำกว่า 200-400 ล้านบาท ไม่เห็นรัฐบาลเข้าไปทำอะไรได้ ในขณะที่ชาวบ้านที่ยากจนจะเข้าไปตัดไม้เพียงเล็กน้อยเพื่อเลี้ยงชีพ กลับถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ หน่วยงานที่ตรวจสอบการทุจริต ไม่ว่าจะเป็น สตง.-ปปช.-ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้าไปตรวจสอบในประเด็นต่อไปนี้
งานบำรุงแปลงปลูกป่าชายเลนอายุ 2-6 ปี อัตราไร่ละ 750 บาท งานบำรุงแปลงปลูกเสริมและปรับปรุงสภาพป่าชายเลนอายุ 2-6 ปี อัตราไร่ละ 330 บาท งานจัดทำเขตพิทักษ์ รักษ์สัตว์น้ำ มีการจัดทำจริงหรือไม่

งานดูแลเขตพิทักษ์ป่าชายเลนรักษ์สัตว์น้ำ มีการเบิกเงินซ้ำซ้อน กับงานจัดการและอนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลน การควบคุมและเฝ้าระวังพื้นที่ป่าชายเลน งานเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันรักษาป่าตามพระราชดำริหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีการปลอมแปลงลายเซ็นในการจ่ายเงินเข้าบัญชีคนงานหรือบัญชีเจ้าหน้าที่กันอย่างไรบ้าง

งานปลูกป่าชายเลนในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา ปลูกแล้วได้ผลแค่ไหน งานฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนเพื่อบรรเทาสภาวะโลกร้อน งานจัดทำแผนที่และเร่งรัดหมายแนวเขตที่ดินป่าชายเลน ปลูกป่า ชายเลนที่ จ.นครศรีธรรมราช 7,000 ไร่ งานปลูกป่าชายเลนเต็มพื้นที่ตั้งแต่ปี 2546-2551 งานเพาะชำกล้าไม้ มีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลเยอะแยะไปหมด จึงมีข้อสงสัยตามมาระหว่าง สิ่งที่รัฐบาลพูดกับการกระทำ

จริงใจหรือจิงโจ้.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker