บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

รอลุ้นคำตอบสุดท้าย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23225

อภิสิทธิ์

โดนทิ่มหนักๆ ตบะชักจะมีรอยร้าว

กับน้ำเสียงเข้มๆ แววตาดุดันของ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ตอบโต้นักข่าวที่ถามนำในเชิงว่า มีข้อมูลพุ่งเป้ามาที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และอาจรวมถึงท่านว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ

"ท่านต้องระวังคำพูด ท่านค่อนข้างจะก้าวล่วงไปถึงสิทธิส่วนบุคคล ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่านกล่าวว่าเขาพุ่งเป้า ท่านนั่นแหละพุ่งเป้า

ผมขอเตือนท่านว่า ท่านกำลังกล่าวหาคนอื่น ถ้าข้อความนี้หลุดไป ถ้าพิจารณาว่าท่านรับผิดชอบ ท่านก็ต้องรับผิดชอบ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้กล่าวหาทั้งสิ้น ตอนนี้ท่านกล่าวหาอยู่"

ปะทุอารมณ์ตึงเครียดขึ้นเป็นลำดับ

สอดรับไปในทำนองเดียวกับ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พี่ใหญ่ขุมกำลัง "3ป" ที่ย้อนถามลอยๆ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ผู้เป็นน้องชาย ผิดอะไร ทำไมถึงต้องปลด

แอ่นอกป้อง วัดใจกันในที

โดยสัญญาณเข้มๆจากพี่น้องทหารเสือราชินี ที่เริ่มออกอาการเสียงแข็ง เด้งกลับมาเป็นฝ่ายรุกโต้กลับ ไม่ตั้งรับเป็นตำบลกระสุนตกฝ่ายเดียวอีกต่อไป

สะท้อนระดับความอดทนถึงขีดจำกัด

และก็เป็นอะไรที่ปักหลักประจันหน้าสู้เหมือนกัน ในจังหวะของ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาล เปิดฉากโซ้ยกับม็อบพันธมิตรฯ

"เมื่อเช้าตื่นมาดูข่าวมีกลุ่มคน 4-5 คน นั่งเรียงเป็นแถวแถลงข่าวว่าให้ปลดผมด้วยเพราะผมก็เป็นอุปสรรค ผมไม่ได้ว่าอะไร แต่อยากเรียนว่าผมก็อดทน อาจารย์โพธิ์ที่สวนโมกข์ ท่านสอนผมไว้ว่าอย่าปล่อยให้กิเลสครอบงำ

จึงเรียนให้ประชาชนทุกคนสบายใจว่าผมทำงานทุกวันนี้ มุ่งหวังจะแก้ปัญหาของประเทศชาติบ้านเมือง และเห็นว่านายอภิสิทธิ์มีความเหมาะสมที่จะเข้ามาแก้ปัญหา
ผมจึงช่วยทำงานมาตั้งแต่ต้น แต่ขณะนี้อาจมีบางคนที่อยากผูกขาดความรักกับนายอภิสิทธิ์เอาไว้เฉพาะกับกลุ่มตัวเองก็ได้ ซึ่งผมคิดว่าไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง

แต่ถ้าจะมากดดันให้นายกรัฐมนตรีและคนอื่นเข้าใจผมผิด คิดจะขับไล่หรือปลดผม หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่ต้องออกแรงถึงขนาดนี้ เพราะผมมันประเภทอย่างบาง กิเลสบาง ถ้าผมเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อนายอภิสิทธิ์หรือบ้านเมือง ผมก็กลับบ้าน ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะแก่แล้ว 60 กว่าแล้ว"

จาก "บิ๊กป๊อก" มา "บิ๊กป้อม" ถึง "เทพเทือก" สะท้อนคลื่นตรงกัน

ขุมข่ายอำนาจสีเขียวบวกน้ำเงิน ตั้งป้อมวัดดวง ในสถานการณ์ วัดใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงความชัดเจนคดีลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" พ่วงด้วยอนาคตของ พล.ต.อ.พัชรวาท ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม

จะเลือกอยู่กับสีเขียวอมน้ำเงิน หรืออิงกับสีเหลือง

โดยเดิมพันมันจึงไม่ใช่เรื่องตลก อย่างที่นายกฯอภิสิทธิ์พยายามจะดับดีกรีความร้อนแรงของกระแส ในลีลากระเซ้าเชิงเหน็บแนม

วันนี้ดูเหมือนทั้งโลกจะอยู่กับตำแหน่ง ผบ.ตร.

ทั้งๆที่น่าจะรู้อยู่แก่ใจ สถานภาพบนเก้าอี้ของ พล.ต.อ.พัชรวาท มันคือคำตอบสุดท้ายที่จะบ่งชี้อนาคตทางการเมือง ทั้งเรื่องของคดีลอบสังหาร และเฉลยเกมลับ ลวง พราง ล่อกันเองในฝ่ายที่ล้มโต๊ะ "ทักษิณ" ด้วยกันมา

ไม่อย่างนั้น นายสนธิคงไม่ประกาศจองที่นั่งแถวหน้า ขอสิทธิเข้าร่วมฟังการแถลงของนายกฯอภิสิทธิ์ด้วยตัวเอง ในฐานะสื่อรุ่นใหญ่

กดดันกันในเหลี่ยมของนักปั่นกระแสมวลชน

แต่ไม่ว่าเกมจะฝุ่นตลบแค่ไหน โดยลูกเขี้ยวของเซียนที่เขี้ยวทันกัน ไม่หลงเตลิดง่ายๆ

ล่าสุดนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ฝากตั้งข้อสังเกต เตือนไปยังรัฐบาล หากรัฐบาลดำเนินการจับกุมคนร้ายที่ลอบยิงนายสนธิได้แล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่า จะทำให้นายสนธิ ที่เป็น 1 ในผู้ถูกกล่าวหาก่อการร้าย จะไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

เหมือนรู้ทาง เกมที่ทนายความม็อบพันธมิตรฯเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง

เรื่องของเรื่อง จะอาศัยช่วงชุลมุนซักหน่อย ดันรู้ทัน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker