บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงจัดงานแซยิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ 26 ก.ค.

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 15 ก.ค.- คนเสื้อแดงจัดแซยิด “พ.ต.ท.ทักษิณ” 26 ก.ค. ลานเอนกประสงค์ วัดอุทัยธาราม เตรียมรวบรวมรายชื่อทั้งหมดวันที่ 31 ก.ค. ยืนยันยุติเรื่องถวายฎีกาหลังรวบรวมรายชื่อส่งครบ

ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) “แดงทั้งแผ่นดิน” แถลงถึงความคืบหน้าการรวบรวมรายชื่อ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับ พ .ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐนตรี ว่า ขณะนี้รวบรวมรายชื่อได้แล้วจำนวนหนึ่ง แต่ในช่วง 10 วัน ก่อนครบกำหนด 1 เดือน จะรวบรวมรายชื่อให้ได้เพิ่มเติม โดยจัดประชุมสัมมนาแกนนำคนเสื้อแดงในแต่ละภูมิภาค เพื่อเปิดรับใบฎีกา วันที่ 17 กรกฎาคม ที่จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 20 กรกฎาคม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 21 กรกฎาคม ที่จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 22 กรกฎาคม ที่จังหวัดเชียงราย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แต่ละภูมิภาคจะรวบรวมรายชื่อมาส่งโดยพร้อมเพรียงกัน วันที่ 31 กรกฎาคม ที่สนามหลวง ตั้งแต่เวลา 15.00 - 24.00 น. และจะประกาศจำนวนรายชื่ออย่างไม่เป็นทางการ จากนั้นจะไปตรวจสอบรายชื่อโดยเร็ว เมื่อเรียบร้อยแล้วจะแถลงจำนวนที่เป็นทางการอีกครั้ง ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ อีก เกี่ยวกับเรื่องนี้หลังยื่นถวายไปแล้ว เพราะขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัย

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนักวิชาการและ ส.ว.คัดค้านการถวายใบฎีกาของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคยรวบรวมรายชื่อถวายฎีกาเช่นกัน เพราะมีความทุกข์จากการบริหารประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งถือว่าคล้ายคลึงกับที่คนเสื้อแดงดำเนินการขณะนี้ อย่างไรก็ตามตนทราบมาว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงที่ดำเนินการถวายฎีกา ซึ่งตนก็พร้อมที่จะถูกดำเนินคดี

ด้าน นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช. “แดงทั้งแผ่นดิน” กล่าวว่า หากใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องร่วมลงนาม แต่ก็ไม่ควรขัดขวางเพราะถือเป็นสิทธิของผู้อื่นที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาแก้ปัญหาทุกข์สุขของประชาชน

ด้านนายชินวัตร หาบุญพาด กรรมการกลุ่ม นปช. กล่าวว่า วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการจัดงานวันเกิดแซยิด ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ซอยวัดอุทัยธาราม ถนนพระรามเก้า โดยจะมีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์สืบชะตา เวลา 10.19 น. จากนั้นคนเสื้อแดงรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน พร้อมตั้งเวทีปราศรัยเรื่อง “นโยบาย ทักษิณ กินได้” เวลา 20.19 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินพูดคุยกับคนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงจะอวยพรวันเกิด พร้อมเป่าเทียนตัดเค้ก โดยคนเสื้อแดงสวมหน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ จบกิจกรรมเวลา 24.00 น.

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันที่ 25-26 กรกฎาคม ที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด จะจัดงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ในรูปแบบรำลึกนโยบาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อป.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-15 18:08:34

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker