บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ติดตามรายงานสดเหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่(2)

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 กรกฎาคม 2552

มีรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ กองกำลังผสมระหว่างตำรวจ ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 น้องชายอดีตหัวหน้าสำนักงานคมช.(สมเจตน์ บุญถนอม) สนธิกำลังกับอันธพาลการเมืองเสื้อสีน้ำเงินได้ระดมกันปราบปรามประชาชนชาวเชียงใหม่ ทั้งการใช้แก๊สน้ำตา ทั้งลูกหนังสติ๊กส่วนรอบๆ นอกเมืองเชียงใหม่ มีเสื้อน้ำเงิน ดักทุบคนเสื้อแดงเป็นจุดๆ

เหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ของชาวเชียงใหม่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากวานนี้เพื่อต่อต้านคนในรัฐบาลคือนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลังที่ไปลงพื้นที่เพื่อประชุมร่วมกับภาคเอกชนในโครงการไทยเข้มแข็ง ประชาชนชาวเสื้อแดงเชียงใหม่ได้อ้างว่ามีรายงานข่าวอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯหุ่นเชิดกำลังเดินทางไปที่นั่น อย่างไรก็ตามฝ่ายทางรัฐบาลไม่ยืนยันข่าวนี้

มีรายงานจากประชาชนผู้ต่อต้านรัฐบาลว่า ในทันทีที่เครื่องบินนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดเทียบท่า ก็มีคำสั่งประกาสิตลงมาให้สลายการชุมนุมของ "เสื้อแดง" โดยเด็ดขาด ไม่มีการตกลง ประนีประนอม หรือ รับเงื่อนไข ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยยื่นคำขาดในเวลา 13:30 โดยให้เวลาเสื้อแดงสลายตัว 30 นาที เมื่อประชาชนชาวเชียงใหม่ยังยืนหยัดต่อสู้ จึงตามมาด้วยการสนธิกำลังปราบปรามดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายตำรวจอ้างว่าทำหน้าที่คุ้มกันนายกรณ์เท่านั้น

ติดตามรายงานสดได้ทางวิทยุคนเชียงใหม่F.M.92.5 และแนวร่วม ทางอินเตอร์เน็ต

http://www.fm925cm.com/

www.thaipeoplevoice.org

http://www.democraticthai.com/board/index.php?topic=4464.0

http://www.todayfact.tv/

http://hacksecrets.com/ คลิกเลือก Red Box II

หรือ จาก winamp http://210.1.60.95:8032/


สำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า เมื่อเวลา 13.20 น. กองร้อยปราบจราจลที่วางแนวปิดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ด้านตลาดต้นพยอม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มปฎิบัติการสลายฝูงชน ภายหลังขอความร่วมมือให้ยุติและแยกย้ายกลับบ้าน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงไม่ปฎิบัติตาม โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนตัวเข้าผลักดันผู้กลุ่มชุมนุมดังกล่าวจนล่าถอยไปได้ 20 เมตร

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงยังพยายามฝ่าแนวเข้ามาแต่ไม่เป็นผล แนวปราบจราจลของเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมไปจนถึงหน้าคณะทัตนแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ห่างจากจุดเริ่มผลักดันประมาณ 500 เมตร กลุ่มผู้ชุมนุมจึงขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปทั้งหมด

ขณะเดียวกันมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 50 คน ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมกักบริเวณไว้ ซึ่งหลังจากเจรจานานถึง 10 นาที ผู้ชุมนุมกลุ่มนี้จึงยอมแยกย้าย แต่ยังต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการข่มเหงประชาชน ทั้งนี้แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังตั้งแนวรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณจุดเดิม จนกว่าการประชุมจะเสร็จสิ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง บริเวณหน้า สภ.ภูพิงค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นที่น่าสังเกตว่า จากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย หลังจากได้รับสัญญานผู้บัญชาการภาค 5 โดยก่อนหน้านี้ยังไม่เคยมีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงมาก่อน

ก่อนหน้านั้น 7.45 น. ข่าวแจ้งว่า นายกรณ์ ได้เดินทางมาถึงเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวาน (16 กค.) และมีข่าวเพิ่มเติมว่า นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาที่เชียงใหม่วันนี้ คนเสื้อแดงเชียงใหม่ กำลังระดมพลขับไล่ โดยเช้านี้ มีการรวมตัวกันที่หน้า รร.แกรนด์วโรรส

นอกจากนี้ จากกำหนดการเดิม วันนี้ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ 60 จังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางมาประชุมเสวนากันที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ที่ รร.แกรนด์วโรรส ซึ่งเดิมกำหนดว่าจะมาประมาณ 4-5 คนต่อกลุ่ม แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ ในคืนวันที่ 16 กค. จึงมีข่าวว่า อาจจะมีพี่น้องเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ร่วมเดินทางมากับแกนนำไม่จำกัดจำนวนมาก

เหตุการณ์ลุกขึ้นสู้ช่วงค่ำว้นที่16ถึงกลางดึก

ลุกขึ้นสู้ที่เชียงใหม่-ชาวเชียงใหม่ลุกฮือขึ้นสู้หลังจากตำรวจจับกุมดีเจสถานีวิทยุเชียงใหม่51ไป2ราย โดยอ้างว่าพกอาวุธและไม่พกบัตรประชาชนไปคัดค้านการเดินทางมาเชียงใหม่ของนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีคลัง กับพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีพาณิชย์เมื่อตอนหัวค่ำต่อเนื่องถึงเที่ยงคืนวันที่16ก.ค.

คนเสื้อแดงเชียงใหม่เห็นว่า ตำรวจกลั่นแกล้ง และทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจึงลุกฮือขึ้นต่อต้านการจับกุมดีเจ2รายดังกล่าวด้วยการเข้าล้อมสภต.ภูพิงค์ฯที่ควบคุมตัวดีเจเอาไว้เพื่อกดดันให้ปล่อยตัว

ในเวลาราว 01.00 น.วันที่ 17 ก.ค.ตำรวจได้ประกาศเตือนให้กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ให้สลายตัวไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสลาย แต่ทางกลุ่มเสื้อแดงไม่ยินยอมสลายตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้น้ำฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

ระหว่างนั้นมีเสียงยิงปืนและขว้างปะทัดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ มีประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดเดินแถวหน้ากระดานเรียงบีบกลุ่มเสื้อแดงล่าถอยไปจนถึงประตูด้าหน้าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สถานีวิทยุเชียงใหม่ 51 รายงานว่า เกิดบรรยากาศเผชิญหน้าขึ้นหลายระลอก และรายงานว่าประชาชนโดนทางตำรวจและกองกำลังมือที่สามเสื้อสีน้ำเงินทำร้าย ส่วนการยิงปืนและจุดประทัดเป็นฝีมือของกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่เป็นมือที่สาม กลุ่มเสื้อแดงจึงพากันมาตั้งหลักที่โรงแรมวโรรสช่วงกลางดึก

เหตุการณ์สด วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

คุณ AnnieHappy ได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจไว้ที่เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน ว่า

กรณ์ ไปเชียงใหม่ รู้แน่ ๆ ว่าจะต้องเจอกลุ่มเสื้อแดงต่อต้าน ..ก็ยังจะไป
มีการจับกุมแกนนำ เหตุเพราะพบอาวุธปืนในรถ กับคนที่ไม่แสดงบัตรประชาชน
ทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจ แล้วออกมาชุมนุมมากขึ้น
(ขณะที่สื่อรัฐช่วยประโคมข่าว ให้ร้ายคนเสื้อแดง ตามแผนที่วางไว้)
นายกรณ์ ออกจากสนามบินไปพักที่โรงแรมได้
เพราะคนเสื้อแดง ย้ายไปสนใจเรื่องแกนนำถูกจับ (น่าจะเป็นแผนที่วางไว้)
วันนี้.. พวกเขาก็จะยิ่งช่วยกันประโคมข่าว ให้ร้ายคนเสื้อแดงมากขึ้น
เพื่อลดความน่าเชื่อถือของคนเสื้อแดง
(มันซ้ำรอยกับตอนสงกรานต์)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker