บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นปช. ออกนโยบายเฉพาะหน้า 6 ข้อ “แดงทั้งแผ่นดิน”

ที่มา ประชาไท

แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกนโยบายเฉพาะหน้า 6 ข้อ เป็นเข็มทิศในการช่วยเหลือกันและกันของฝ่ายประชาธิปไตยเสื้อแดง ในการยกระดับอาวุธทางปัญญา จิตสำนึกทางการเมือง หวั่นผู้ไม่หวังดีแอบอ้างการเคลื่อนไหวใส่ร้ายป้ายสีจึงต้องมีหลักปฏิบัติไว้ก่อน

โดยเหตุผลในการออกนโยบายนี้ นพ.เหวง โตจิราการ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้อ่านนโยบายเฉพาะหน้าหกประการในวันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 52 ที่ผ่านมา ได้แจ้งเหตุผลไว้คือ..

1) เพื่อจะได้ประกาศให้สาธารณะชนได้ทราบเป็นการทั่วไป ว่า “นปช.แดงทั้งแผ่นดิน” และผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย ได้มีนโยบายทั่วไปเฉพาะหน้าที่ตรงกันตามที่กำหนดไว้หกประการดังกล่าวแล้ว 2) เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใจผิด และการใส่ร้ายป้ายสีจากฝ่ายที่ไม่ปรารถนาดีต่อประชาธิปไตย เพราะหากมีการกระทำใดๆ ที่ไม่เป็นไปตามหลักนโยบายเฉพาะหน้าหกประการดังกล่าวย่อมไม่อาจจะถือได้ว่าเป็น การเคลื่อนไหวในฐานะ "นปช.แดงทั้งแผ่นดิน" อาจจะเป็นการเคลื่อนไหวโดยแอบแฝงจากฝ่ายที่ไม่ประสงค์ดีเพื่อป้ายความผิดให้แก่ “นปช.แดงทั้งแผ่นดิน” ได้
3) เป็นการทำให้การเคลื่อนไหวของ "ผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย โดยมีคนเสื้อแดงเป็นกองหน้า" ได้มีทิศทางที่เป็นเอกภาพ ผนึกกำลังทั้งขบวนเป็นหนึ่งเดียวกันในการรุดหน้าไปต่อสู้กับ ปรปักษ์ของประชาธิปไตย อย่างทรงพลัง 4) เป็นเข็มทิศในการช่วยเหลือกันและกันของฝ่ายประชาธิปไตยเสื้อแดง ในการยกระดับอาวุธทางปัญญา จิตสำนึกทางการเมือง การจัดตั้งองค์กรของเสื้อแดง การสามัคคีกับแนวร่วม การสามัคคีวิจารณ์วิจารณ์ตนเองสามัคคี ในฝ่ายประชาธิปไตยทั้งมวล
นโยบายเฉพาะหน้าของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) “แดงทั้งแผ่นดิน”
1.เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายทางการเมืองการปกครอง คือระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ที่อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนไทยอย่างแท้จริง
2.สามัคคีประชาชนไทย โดยมีมวลชนพื้นฐานเป็นกำลังหลัก ประสานกับผู้รักประชาธิปไตยและรักความเป็นธรรมทุกภาคส่วน ทั้งใน ภาคธุรกิจ พรรคการเมือง องค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน เพื่อต่อสู้กับระบอบอำมาตยาธิปไตย ที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ของไทยให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง
3.ในการเคลื่อนไหว และปฏิบัติการใช้ แนวทางสันติวิธี
4.ผนึกการต่อสู้ทางเศรษฐกิจ และการแก้ปัญหาความยากจน ร่วมกับการต่อสู้ทางการเมือง โดยชี้ให้เห็นว่าการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและทางรอดของประเทศชาติ ประชาชนไทยนั้น ต้องมาจากการเมืองที่อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชนเท่านั้น
5.ต่อสู้เพื่อให้ประเทศเป็น “นิติรัฐที่มีนิติธรรมอย่างแท้จริง”กระบวนการยุติธรรมต้องไม่ถูกแทรกแซง กดดัน โดยผู้มีอำนาจ และอำมาตย์ ต่อสู้เพื่อให้เกิดความยุติธรรมสำหรับประชาชนไทยโดยเสมอหน้า “ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่สองมาตรฐาน”
6.ยกเลิกรัฐธรรมนูญอำมาตยาธิปไตย 2550 ให้นำรัฐธรรมนูญ 2540 มาปรับปรุงแก้ไข รวมทั้งกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมต่างๆต้องยกเลิกหรือปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนโดยทั่วหน้า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker