บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ปชป.มั่นใจได้ ส.ส.อีสานเพิ่มหลังนายกฯ ลงพื้นที่บุรีรัมย์

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 12 ก.ค.-“อิสสระ” มั่นใจ ปชป.คว้าเก้าอี้ ส.ส.อีสานเพิ่มขึ้น ยันส่งคนสมัครไม่ต้องคุยภูมิใจไทย เชื่อ “สุทัศน์” ไม่ขัดแย้ง หลังไม่ไปรับนายกฯ ที่บุรีรัมย์

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีกระแสคนอีสานไม่ต้อนรับคนในรัฐบาลชุดนี้ แต่จากการที่นายกรัฐมนตรี ไปจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว แสดงว่ากระแสดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะมีประชาชนมาต้อนรับเป็นหมื่นคน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาล และจะทำให้รัฐบาลทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลทำไปได้ไปถึงประชาชนแล้ว และกำลังจะมีโครงการต่างๆ ลงไปอีกจำนวนมาก และนอกจากกระแสของรัฐบาลจะดีแล้ว กระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานก็ดีขึ้น ไม่ได้เป็นเหมือนกับที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่าคนอีสานไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นข้อมูลเก่า

นายอิสสระ กล่าวว่า มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ในภาคอีสานเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อได้เป็นรัฐบาลก็ย่อมจะมีโครงการต่างๆ ทำเพื่อคนอีสานมากขึ้น แต่ยอมรับว่ามีปัญหาที่ผู้สมัครไม่โดดเด่น ซึ่งก็ต้องเตรียมหาผู้สมัครเพื่อลงพื้นที่เผยแพร่นโยบายของพรรค เมื่อถามว่าการส่งคนลงสมัครต้องคุยกับพรรคภูมิใจไทยก่อนหรือไม่ นายอิสสระ กล่าวว่า เรื่องเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องคุย เพราะไม่เกี่ยวอะไรกัน พรรคการเมืองมีหน้าที่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง หากพรรคภูมิใจไทยจะส่งคนก็เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่าขุนพลอีสานในพรรคประชาธิปัตย์มีความแตกแยกกันหรือไม่ เพราะนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วนของพรรค ไม่ได้มาต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายอิสสระ กล่าวว่า นายสุทัศน์ติดภารกิจไปประเทศลาว ไม่น่ามีความขัดแย้ง แต่ตนก็ไม่ได้เจอกับนายสุทัศน์ มานานแล้ว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-12 17:03:10

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker