บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คุ้นๆเคยอ่าน 'สามก๊ก'

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_19787

อภิสิทธิ์

ต้องบอกว่า "ของเค้าแรงจริงๆ"


จากคำถามที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เกิดอาการธาตุไฟแตก อาละวาดใส่กระแสข่าวที่กลุ่มบิ๊กทหารและขาใหญ่รัฐบาลบี้ให้โละออกจากเก้าอี้

ย้อนศร เค้นคอให้ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ตอบว่า ใครเป็นคนลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ใครที่ลอบปองร้ายนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เขี่ยลูกเปิดฟลอร์กันในที


ล่าสุด จากที่ไม่มีวี่แววอะไร อยู่ๆเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีก็ไปตรวจยึดรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเปลือกมังคุด คันต้องสงสัยที่ภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ในวันเกิดเหตุลอบยิงถล่มนายสนธิ

แกะรอยทีมลอบสังหารเป็นจ่าทหารจากหน่วยรบพิเศษป่าหวาย จังหวัดลพบุรี และตำรวจชั้นประทวนสังกัด บช.ปส. โดยมีพลเรือนเป็นตระกูลแขกดังอยู่ในจังหวัดสระบุรี ร่วมขบวนการล่าสังหาร

กระตุกวงการกลับมาฮือฮา


ที่แน่ๆโดยทางข่าว คิวจับทีมลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" น่าจะยึดพื้นข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ไปอีกหลายวัน เบียดประเด็น "กษิต" ติดชนักคดีก่อการร้ายยึดสนามบิน ร่วมกับแกนนำม็อบพันธมิตรฯ

ตกขอบ ลดโทนร้อนแรงลงไป

ในทางตรงกันข้าม "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะพี่ใหญ่ค่ายทหารเสือราชินี ต้องเจอกับคำถามร้อนๆ จี้เข้าใส่ หากตำรวจสาวไปถึงใครอยู่เบื้องหลัง กองทัพก็จะไม่ปกป้องใช่หรือไม่


"ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย อย่าไปพูดว่าใครอยู่เบื้องหลังเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นการชี้นำ ทั้งนี้ กฎหมายมีการสืบสวนสอบสวนให้ดำเนินการไป"

ไม่วายถูกตั้งแง่จากเครือข่ายเสื้อเหลืองว่า รีบตัดตอน

อารมณ์เดียวกับ "เทพเทือก" ที่ออกมาชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจ แต่ไม่อยากให้ตั้งข้อสงสัยเชื่อมโยงถึงต้นสังกัด เพราะเป็นการกระทำส่วนบุคคล และตอบไม่ได้ว่าจะสามารถนำไปถึงตัวผู้บงการได้หรือไม่ก็โดนฝ่ายม็อบพันธมิตรฯแย็บว่า ชิงดักคอ แก้ต่างแทน

จับอาการแค้นฝังหุ่นปักใจจากฝ่ายคนเสื้อเหลือง ตั้งแง่ใส่ขั้วอำนาจสีเขียว สะท้อนเกมอำนาจซับซ้อนในหมู่คนที่ร่วมกันหัก "ทักษิณ"


ลับ ลวง พราง ล่อกันเอง


และจังหวะเหมาะเหม็งพอดีกับกระแสความหวาดระแวงที่คนกันเองเริ่มลดระดับความสนิทใจ ข่าววงในกระเส็นกระสาย นายกฯอภิสิทธิ์ กับ "เทพเทือก" ยืนอยู่กันคนละมุม

ฝ่ายหนึ่งอิงกับสีเหลือง อีกฝ่ายหนึ่งปึ้กกับสีน้ำเงินปนสีเขียว


ประชาธิปัตย์ยังแตกไปกันคนละทิศ


โดยเฉพาะคิวหวุดหวิดโดนรุมสกรัมในการประชุมอาเซียนที่พัทยา มาถึงรายการโดนล้อมกรอบทุบรถที่กระทรวงมหาดไทย

ล่าสุดผลสรุปของคณะกรรมการฯตั้งแง่ใส่ตำรวจกับทหารใส่เกียร์ว่างทำให้สถานการณ์บานปลายที่พัทยา และยังตั้งแง่สงสัยเหตุจูงใจที่ "เทพเทือก" เลือกไปประชุมที่กระทรวงมหาดไทยในเวลาล่อแหลม

สอดรับกับเสียงตอกลิ่มออกมาจากเครือข่ายม็อบพันธมิตรฯ เอะใจกับแผนลวง "อภิสิทธิ์" ไปล่อเป้า


เอากันถึงขั้นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย

และจนถึงนาทีนี้ ก็ยิ่งตอกย้ำกันชัดๆ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์-ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าทีมสอบสวนคดีลอบสังหารแกนนำ ม็อบพันธมิตรฯ ออกมาบ่นดังๆ เบื่อหนอนบ่อนไส้ ทำให้ผู้ต้องหาไหวตัว หนีเกมไล่ล่าทัน

มันก็ชัดว่า อะไรเป็นอะไร

ในอารมณ์นี้ "อภิสิทธิ์" จะไว้ใจใครได้

ยิ่งติดตามก็ยิ่งเข้าเค้า โดยสถานการณ์ที่สีเหลืองฟัดกับสีน้ำเงินที่ผนึกกับสีเขียว เปิดเกมเตะตัดขากันในกลุ่มอำนาจที่หักโค่นกองกำลังสีแดงร่วมกันมา

ล้อตำรา "สามก๊ก" ไปทุกวัน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker