บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นายกฯที่ต้องหลอกตัวเองไปวันๆ ว่า เป็นที่รักของประชาชน !!

ที่มา Thai E-News

โดย นายหัวดี
ที่มา เวบไซต์ โลกวันนี้
ภาพจากคุณ นักเลงโบราณ
14 กรกฎาคม 2552

วันนี้ไม่อยากจะสาธยายอะไรมาก แค่อยากให้รู้ข้อเท็จจริงบางประการ เกี่ยวกับผู้นำประเทศที่ชื่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”

การลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา บ่งบอกถึงสถานะของผู้นำคนนี้ดีว่าเป็นอย่างไร เป็นที่รักของประชาชนหรือไม่

นี่คือบางช่วงบางตอนที่สื่อนำเสนอข่าวการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี

...บริเวณหน้าสนามบินมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนกว่า 500 คน สวมเสื้อยืดสีขาวมีข้อความว่า “เรารักนายกฯ” มารอต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย (รปภ.) อย่างเข้มงวด ทั้งตำรวจ ทหาร อพ.ปร. ยืนคุ้มกันตลอดเส้นทางที่คณะนายกฯผ่าน มีเฮลิคอปเตอร์บินติดตามขบวนนายกฯไปทุกจุด ระหว่างทางมีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีน้ำเงินตั้งด่านสกัดกลุ่มเสื้อแดงที่จะเคลื่อนมาชุมนุมขับไล่นายกฯตามถนนสายต่างๆ เช่นที่สี่แยกบ้านกระสัง อ.เมือง เป็นต้น

รายงานข่าวแจ้งว่าทีม รปภ.ของนายกฯได้เพิ่มกำลังเป็นพิเศษ ติดอาวุธครบมือ อาทิ ปืนเอ็มพี 5 ปืนสั้นลูกกรด กระบอง ฯลฯ แบ่งการรักษาความปลอดภัยออกเป็น 3 ชั้นคือ ระยะประชิดตัว ระยะใกล้ และระยะไกล ด้านนายอภิสิทธิ์ได้สวมเสื้อเกราะอ่อนไว้ข้างใน ก่อนสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าทับชั้นเป็นที่ 2 และสวมเสื้อแจ๊กเกตสีขาวมีข้อความว่า “ฉันรักประเทศไทย” ทับเป็นชั้นที่ 3 เพื่ออำพราง
เป็นที่น่าสังเกตว่าตลอดการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้นายกฯนั่งรถยนต์กันกระสุนยี่ห้อฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีดำ เลขทะเบียน ฌฌ 7771 กรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังนำรถโตโยต้า พลาโด มานำขบวน และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ของหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน มาปิดท้ายขบวนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้ากลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน พร้อมขบวนรถยนต์หลายสิบคัน นำโดยนายทองพูน สุขเมือง เคลื่อนจากสระน้ำทุ่งแหลม ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มุ่งหน้าสู่ อ.ลำปลายมาศ จุดที่นายกฯจะลงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เมื่อเคลื่อนมาถึงเส้นทางสาย อ.นางรอง-อ.ชำนิ มุ่งหน้าสู่ อ.ลำปลายมาศ ปรากฏว่าบริเวณเส้นทางช่วงบ้านหนองเทา ต.หนองโดน อ.ชำนิ มีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีน้ำเงินประมาณ 500 คน ในนาม “คนรักบุรีรัมย์” นำโดยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.บุรีรัมย์หลายคนนำรถบรรทุก 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงปราศรัย มาตั้งด่านสกัดการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านมาถึง กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินซึ่งมีทั้งกระบองและไข่ไก่นำรถ 6 ล้อ และรถสองแถวหลายคันปิดหัวปิดท้ายขบวนกลุ่มเสื้อแดง ไม่ยอมให้คนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณดังกล่าวได้ ทำให้กลุ่มเสื้อแดงติดแหงกอยู่ที่นั่น



นี่คือบางช่วงบางตอน ที่สื่อรายงานการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี อ่านแล้วรู้สึกอย่างไร นี่หรือผู้นำประเทศที่มาจากระบอบประชาธิปไตย และอ้างตนเองว่า เป็นที่รักของประชาชน

การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งทางภาคพื้นดิน ทางอากาศ และยังจัดกำลังมวลชน มาคอยปะทะคนที่ไม่ศรัทธาในตัวนายกรัฐมนตรี เป็นเครื่องบ่งบอกสถานะของนายกรัฐมนตรีคนนี้เป็นอย่างดีว่า ได้นั่งอยู่ในใจของประชาชนจริงหรือไม่

การลงพื้นที่ โดยยอมให้เฉพาะคนที่ชื่นชอบ คนที่ต้องการประจบสอพลอ เข้าใกล้นายกรัฐมนตรี จะได้อะไรจากการลงพื้นที่

นอกจากภาพลวงตา หลอกตัวเองไปวันๆ ว่า เป็นที่รักของประชาชน

คนที่อยู่บนเส้นทางสายการเมืองมานานอย่างนายอภิสิทธิ์ น่าจะรู้ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ แล้วมีประโยชน์อะไรที่จะหลอกตัวเอง

คนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องสง่าผ่าเผย เดินไปไหนก็ได้ การรักษาความปลอดภัยมีบ้าง แต่ไม่ต้องถึงขนาดขนกันไปเป็นกองทัพ

การตั้งกลุ่มมวลชน มาคอยชนกับคนที่ไม่เห็นด้วยนั้น แน่ใจหรือว่า นี่คือแนวทางสร้างความสมานฉันท์

พวกเสื้อน้ำเงินที่ไปก่อกวนที่พัทยา จนเรื่องราวบานปลายใหญ่โต ที่วันนั้นออกมาปฏิเสธจนคอเป็นเอ็นว่า ไม่รู้ ไม่เกี่ยว แต่วันนี้คนเสื้อน้ำเงินโผล่ที่บุรีรัมย์

อยากถามว่า นายกฯอภิสิทธิ์ รู้สึกอะไรบ้างหรือไม่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker