บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ก่อนที่จะสาย

ที่มา ไทยรัฐ

ข่าวการขออนุมัติจับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามมุ่งสังหาร คุณสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งมีทั้งทหารและตำรวจ สรุปฝีมือคนมีสี จะโยงใยไปถึงใครแค่ไหน จะสาวไปถึงผู้บงการหรือไม่ จะเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองอย่างไร ล้วนแล้วแต่เป็นปริศนาที่สังคมกำลังจับตามองทั้งสิ้น

ว่ากันว่า ที่เจ้าพนักงานสอบสวนต้องทำงานด้วยความลำบากยากเย็น ก็เพราะโครงข่ายในการลงมือมุ่งสังหารคุณสนธิครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลหลายระดับ จะเจอตอเล็กตอใหญ่ก็เป็นอีกเรื่อง

ตามประสาคนหาข่าว ถ้าจะสืบสวนสอบสวนกันให้ลึกๆจริงก็น่าจะเข้าทำนองเดียวกับ คดีลอบสังหารองคมนตรี ผมขอตั้งข้อสังเกตไว้แค่นี้ก็แล้วกัน

แต่ในทางการเมืองแล้ว จะเป็นชนวนทำให้เกิดอาการปีนเกลียว มีรายการเส้นทับเส้นเกิดขึ้น วิกฤติการเมืองที่เป็นคลื่นใต้น้ำรอจังหวะโอกาสและเวลาที่จะถึงเวลาสำคัญ

บุญคุณต้องทดแทน มีแค้นต้องชำระเท่านั้น

เพราะคดีความทางการเมืองต่างๆที่ผูกปมกันเอาไว้ เกมการเมืองลับ ลวง พราง ที่วางหมากกันเอาไว้ กับคำพูดของแกนนำพันธมิตรฯที่อ้างในช่วงเกิดวิกฤติการชุมนุมประท้วงของคนเสื้อแดงว่า ต้องการจะทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ เพื่อทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง และจะได้มีการอ้างอำนาจอันชอบธรรมในการเข้ามาบริหารบ้านเมืองในสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยฝีมือซุปเปอร์บิ๊ก

ท่วงทำนองนี้ เข้าตำรา ไก่เห็นตีนงู งูก็เห็นนมไก่ ไม่ว่าจะฝ่ายไหนทำก็รู้แก่ใจกันดี อ่านกันออก ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ เพราะฉะนั้นเกมการเมืองลับ ลวง พราง จึงไม่ใช่มุ่งหวังเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองธรรมดาซะแล้ว แต่เป็นความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศเลยทีเดียว

เดชะบุญว่าคุณสนธิไม่ตาย

ไม่อย่างนั้น เลือดคงจะนองแผ่นดินไปแล้ว ก็อีกนั่นแหละ เกมลับ ลวง พราง ย่อมไม่มีที่สิ้นสุด แผนการถูกปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

ความจริงแล้วเรื่องเหล่านี้ดูไม่ยาก ผมว่ามีการเฉลี่ยกันไปแล้วด้วยซ้ำในการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา การต่อสู้ระหว่าง ประชาธิปไตยอ่อนแอกับเผด็จการซ่อนรูป ในบ้านเราจะเป็นสงครามเย็นที่ไม่มีวันสิ้นสุด ยกเว้นแต่ว่าประชาชนในระบอบประชาธิปไตยจะมีความเข้มแข็งกว่านี้

องค์ประกอบที่เกิดจากวิกฤติของนักการเมืองเองก็ใช่ย่อย หุ้นนักการเมือง คุณสมบัติรัฐมนตรี คดีที่เข้าข่ายถึงกับยุบพรรค การเมือง ล้วนแต่เป็นชนวนให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองได้ทั้งสิ้น

และถ้าเลยวิกฤติการเมืองในช่วงนี้ไปแล้วก็ถือว่าเข้าสู่โซนอันตราย เป็นหนทางที่จะนำไปสู่ความหายนะของบ้านเมือง ความจริงหนทางแก้ปัญหาจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก แค่ผู้ใหญ่ลดทิฐิหันหน้าคุยกันก็จบ.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker