บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

มั่วเดี๋ยวเข้าทางจนได้

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_20272

ข้อหาก่อการร้ายยึดสนามบินว่าหนักหนาสาหัสสากรรจ์ ยี่ห้อ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ยังอุ้มนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้ตื๊ออยู่บนเก้าอี้ต่อไปได้

นับประสาอะไรกับอีแค่คิวกิ้งกือตกท่อ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล เจอพิษหุ้น โดน กกต.สอยพ้นเก้าอี้ ส.ส.

ก็แค่ไม่สบายใจ แต่เข้าใจในสถานการณ์

โดยมาตรฐานเดียวกันกับการรับมือมหันตภัยไข้หวัดใหญ่ 2009 นายกฯอภิสิทธิ์ประกาศยืนยันท่าที ยังไม่จำเป็นต้องยุบสภาจากคิวที่ 13 ส.ส.ประชาธิปัตย์โดนสอยจากพิษหุ้น และยังมีรายการคนของพรรคร่วมรัฐบาลจ่ออยู่ในบัญชีอีกลอตใหญ่

แค่ให้เป็นบทเรียน ในเรื่องของความปลอดภัยไว้ก่อนในการถือครองหุ้น


ในอารมณ์ที่รับมุกกับ "ปู่ชัย" นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะกว่าจะจบสิ้นที่กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ยังต้องใช้เวลาอีกนาน ไม่มีเหตุให้ต้องยุบสภา

แม้แต่ฝ่ายค้าน นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ก็ฟันธง ไม่ว่า ส.ส.พรรคการเมืองไหนโดน กกต.ตัดสินให้พ้นสภาพ ก็ต้องต่อสู้กันตามกระบวนยุติธรรมอีกนาน โดย กกต.ต้องส่งเรื่องให้ประธานสภาฯ เพื่อส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ตอนนี้ ส.ส.และรัฐมนตรียังทำงานต่อไปได้

จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยให้พ้นสภาพ

รัฐบาล ฝ่ายค้าน นักเลือกตั้งอ่านเกมตรงกัน เกมนี้ยังว่ากันอีกหลายยก

และถึงที่สุดเลย มันก็อย่างที่เซียนเก๋าเกมระดับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้มีบารมีนอกสภาของพรรคภูมิใจไทย วิเคราะห์ล่วงหน้า

เชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ได้อีกอย่างต่ำ 2 ปี หรือจนกว่าจะหมดวาระ

เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลไม่อยากลงเลือกตั้งตอนนี้ หลังเห็นผลเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสกลนครและจังหวัดศรีสะเกษ ได้เห็นอิทธิฤทธิ์ของยี่ห้อ "ทักษิณ"

มันเหมือนกับว่า ทุกคนตกอยู่ในอาการกลัวผี จนต้องหนีไปกอดกันที่มุมห้อง

นี่ยังไง คำตอบสุดท้าย


แต่ก็อีกนั่นแหละ การเมืองไม่ใช่หนึ่งบวกหนึ่งเป็นสอง ไม่มีอะไรชัวร์เสมอไป

โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ปัจจัยเร้าเข้ามาแทรกกับคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทอง-กุล แกนนำใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ ที่กำลังบี้กันอย่างถึงพริกถึงขิงในหมู่ทีมงานที่โค่นอำนาจ "ทักษิณ" ด้วยกันมา

ลับ ลวง พราง ล่อกันเอง

ล่าสุดตำรวจบุกไปไล่ล่า จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารรบพิเศษป่าหวาย จังหวัดลพบุรี ที่สายข่าวรายงานว่าแอบไปกบดานที่ไร่ไม้หอมกฤษณาชายแดนเขมร ด้านจังหวัดตราด ของ "บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว. กลาโหม รัฐบาลพรรคไทยรักไทย ในฐานะ "นายเก่า"

โยงเบื้องลึก เบื้องหลัง ยิ่งซับซ้อน งงกันไปใหญ่


แต่ที่เร้าใจกว่า ในอารมณ์หมั่นไส้ของ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการ คมช. ออกมากระแทกใส่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าทีมสอบสวน ที่ออกมาโวยเจอตอทำให้คดีคืบหน้าช้า บ่นเบื่อกับหนอนบ่อนไส้ทำให้ผู้ต้องหาไหวตัวทัน

"เป็นหน้าที่ของตำรวจต้องเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ตำรวจอย่ามาบอกว่าเจอตอแล้ว ต้องบอกว่าตอนั้นคืออะไร ใครเป็นผู้ล็อบบี้ใคร อย่ามาพูดให้คลุมเครือ เพราะถ้ายิ่งพูดก็จะยิ่งทำให้สังคมสับสนมากขึ้น"

นัยว่า อย่าสร้างภาพ ตีกิน


คดีลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" ก็วัดใจ กับคิวจ้องล่อกันเองในหมู่คนมีสี

หันไปที่เกมล่าชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่นอกจากไม่ใส่ใจกับเสียงทัก "อย่าท้าทาย" แต่ในอารมณ์บลัฟกลับ

แกนนำ นปช.คุยโอ่ตัวเลขทะลุ 5 ล้านรายชื่อ

และคิวนี้ไม่ใช่แค่ลูกน้องดื้อ ตื๊อกระแสหวังเอาใจนาย เพราะเท่าที่เช็กทางลึก คนที่ร่างหนังสือ ประดิดประดอยถ้อยคำในฎีกา ก็เป็น "นายใหญ่" เอง

ตั้งใจเปิดเกมเสียวๆเล่น


ล้อกับอาการเต้นของฝ่ายอำมาตย์ที่ฮึ่มฮั่มๆ ส่งซิกให้ฝ่ายเกี่ยวข้องจัดการ


ล่าสุดก็เป็นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ออกมาตัดเกม ไล่บี้ให้กลุ่มเสื้อแดงเลิกดำเนินการ เพราะไม่เข้าเงื่อนไข อย่าเข้าใจผิด ละเมิดพระราชอำนาจ

สารพัดเงื่อนไขโยงกันไปโยงกันมา มัดกันมั่วอย่างกับวัวพันหลัก

ยั่ว "อัศวินม้าเขียว" แก้ปมด้วยวิธีพิเศษ.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker