บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สุเทพเมินอีกคน"ทักษิณ"ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_21249
บอกมือขวาฮิลลารีดอดพบพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องปกติเป็นมารยาททางการทูต ขณะที่ ส.ส.เชียงใหม่ กลับจากเยี่ยมทักษิณ นั่งโต๊ะแถลงย้ำวันเกิดมีเซอร์ไพรส์แน่ อุบต้องคอยติดตามดู

วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ มาพบรัฐบาล จากนั้นได้เดินทางไปพบฝ่ายค้านที่พรรคเพื่อไทยเพื่อไปรับฟังปัญหาประชาธิปไตยภายในประเทศ ว่า สหรัฐฯให้ความสำคัญกับประเทศไทยและประเทศอาเซียน โดยฉพาะประเทศไทยที่ถือเป็นมิตรประเทศมายาวนาน และสหรัฐฯเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีที่ยึดถือระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งสหรัฐฯชื่มชมมาก ตนยังได้อธิบายถึงแนวนโยบายการปราบปรามยาเสพติดและแก้ไขปัญหาจังหวัดภาคใต้ว่า เราไม่ใช้วิธีอุ้มฆ่าเหมือนในอดีต ซึ่งสหรัฐฯก็รู้ และยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการที่จะให้เจตนารมณ์ของไทยบรรลุในการสร้างความสมานฉันท์และสร้างประชาธิปไตยในประเทศ

การไปพบพรรคเพื่อไทย แต่ถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน และเพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯต้องการพูดคุยกับคนไทยทุกคนทุกฝ่าย ไม่เกี่ยวกับไม่เชื่อถือข้อมูลของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมเชิญทูตทั่วโลกมาชี้แจงเรื่องแนวทางประชาธิปไตยในประเทศไทยจะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่สับสน พรรคการเมืองมีสิทธิในการเผยแพร่ความคิดเห็น สาธารณะได้รับรู้ รับทราบ และโลกก็ได้รับรู้ด้วย ส่วนจะเท็จหรือจริงอย่างไรก็ติดตามกันต่อไป และตนเชื่อว่าทูตแต่ละประเทศจะมีภูมิปัญญาและอยู่ในประเทศไทยต้องมีการทำการบ้าน

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะตั้งรับสงครามการตลาดรอบใหม่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สในการจัดงานครบรอบ 60 ปีอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ค่อยดูไปเป็นเรื่อง ๆ ส่วนเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ตนไม่ได้สนใจ

ล่าสุด นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวที่รัฐสภาหลังจากกลับมาจากการไปเยี่ยมเยียน พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า อดีตนายกฯ ฝากความเป็นห่วงถึงคนไทยเกี่ยวกับพืชผลราคาข้าวและเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำ พร้อมย้ำวันเกิดมีเซอร์ไพรส์แน่นอน แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไรต้องคอยติดตามดู

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker