บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

มท.1 ระบุพันธมิตรฯ ผิดเงื่อนไขเคลื่อนม็อบ ตร.คุมไม่อยู่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุ กลุ่มพันธมิตรฯ ทำผิดเงื่อนไขเคลื่อนขบวนออกนอกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทำให้เกิดปัญหากระทบกับฝ่ายต่อต้าน พร้อมเรียกทนายความ
คดีนายสนธิ หมิ่นฯที่ จ.เชียงรายนำข้อมูลปราศัยยื่นศาลระงับปล่อยตัวชั่วคราว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าได้ติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างใกล้ชิดตลอดที่มีการปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเรียบร้อยดีในการควบคุมผู้ชุมนุม โดยมีการแยกกลุ่มกลุ่มพันธมิตร ออกจากกลุ่มที่มาต่อต้าน แต่กลุ่มพันธมิตรฯทำผิดเงื่อนไขที่ได้ประกาศว่าจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยพยายามเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นทำผิดเงื่อนไข จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้จึงเกิดปัญหาการกระทบกระทั่งกันกบังฝ่ายต่อต้าน ขณะเดียวกัน เท่าที่ดูเนื้อหาการปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนใหญ่ที่อ้างคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เนื้อหากลับมีนัยแอบแฝงเพราะมีการโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างต่อเนื่อง

โดยมีการใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ โดยเฉพาะอดีต ผู้สมัคร สส.ประชาธิปัตย์ มัชฌิมาธิปไตย และเพื่อแผ่นดินที่เป็นพิธีกรบนเวที ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่า มีวาระซ้อนเร้นในการชุมนุมครั้งนี้อย่างแนjนอน เพราะการปราศรัยบางครั้งเผลอร้องให้ทักษิณออกไปแสดงว่ากลุ่มพันธมิตรฯมีจุดประสงค์ต้องการล้มรัฐบาล มากกว่าต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ

ร.ต.อ.เฉลิม ยังตั้งข้อสังเกตุว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯไปที่ทำเนียบรัฐบาลมีวัตถุประสงค์อะไร ถึงทำเช่นนั้น ที่สำคัญยังมีการปิดถนนทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน แต่กลับอ้างว่าจะชุมนุมโดยสงบตามกฏหมาย ซึ่งขัดกับคำพูดตนเอง เพราะการปิดถนนก็ถือว่ากระทำการผิดกฏหมายแล้ว ดังนั้นในบ่ายวันนี้ตนได้เรียกทนายความที่เป็นคู่กรณีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯที่ชนะคดีหมิ่นประมาทเพื่อนำหลักฐานข้อมูลการปราศรัยของนายสนธิไปยื่นต่อศาลจังหวัดเชียงรายให้ถอนการปล่อยตัวนายสนธิชั่วคราว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังบอกอีกว่า จำนวนผู้ชุมนุมที่ดูมากนั้น เพราะส่วนหนึ่งมาจากพรรคการเมืองบางพรรคที่อยู่เบื้องหลังซึ่งตนไม่อยากบอกว่าเป็นพรรคอะไร ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯจะชุมนุมยืดเยื้อนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตนไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้ แต่เชื่อมั่นว่าตำรวจจะมีวิธีในการควบคุมการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯได้ และมั่นใจว่าจะส่งผลให้เกิดการปฏิวัติแน่นอน เพราะไม่มีประเด็นอะไรให้เกิดเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมได้เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร โดยเฉพาะการอ้างว่า แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ตนอยากถามว่ามีมาตราไหนที่จะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณได้บ้าง มีแต่กรณีที่ศาลฏีกาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะของ คตส.เท่านั้นที่หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าผิด พ.ต.ท.ทักษิณก็จะได้อานิสงค์เท่านั้น



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker