บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ส.ว.ยโสธร รับถูกกดดันหนักให้ถอนชื่อในญัตติแก้ รธน.

รัฐสภา 26 พ.ค. - “ยุทธนา” เผยถูกกดดันให้ถอนชื่อจากญัตติแก้ รธน. ยันทำตามที่กฎหมายให้อำนาจ รอดูมติ ครม.พรุ่งนี้ ก่อนตัดสินใจอีกครั้ง ส่วน ส.ว.ที่ถอนชื่อไปแล้วมี 20 คน สำนักงานเลขาธิการสภาฯ สรุปล่าสุดเหลือ 134 คน หากมีถอนเพิ่มอย่างน้อย 9 คน ถือว่าญัตติตกไป

นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ ส.ว.ยโสธร หนึ่งในผู้ลงชื่อญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ยอมรับว่า มีแรงกดดันให้ถอนชื่อออก แต่ยืนยันว่ายังไม่ถอนชื่อ วันนี้ (26 พ.ค.) กลุ่ม ส.ว.ที่ร่วมลงญัตติที่เหลือได้หารือและเห็นว่าควรจะรอดูสถานการณ์ก่อน โดยเฉพาะการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ว่าจะมีมติให้ทำประชามติหรือไม่ หากมีมติให้ทำประชามติ อาจดำเนินการเพื่อชะลอญัตติออกไปก่อน ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นถอดถอน ส.ว.ที่ร่วมลงญัตตินั้น ตนทำตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ที่กำหนดให้ ส.ส. และ ส.ว. มีสิทธิเข้าชื่อเพื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ จึงมีสิทธิตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดขณะนี้มี ส.ว.ที่ยังไม่ถอนชื่อสนับสนุนญัตติการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 10 ราย ส่วน ส.ว.ที่ถอนชื่อไปก่อนหน้านี้ มีจำนวน 20 ราย

สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการจากสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ในการเสนอญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ สมาชิกรัฐสภาเข้าชื่อยื่นญัตติทั้งสิ้น 164 คน และเมื่อตรวจสอบล่าสุด เวลา 18.00 น. วันนี้ พบว่า ขณะนี้มีสมาชิกรัฐสภาที่สนับสนุนญัตติอย่างถูกต้อง จำนวน 134 คน และหากมีสมาชิกถอนรายชื่อเพิ่มอีกอย่างน้อย 9 คน จะส่งผลให้ญัตติตกไปเลย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 19:40:58


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker