บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

นพดล ระบุนายกฯ เชื่อม็อบพันธมิตรฯ ไม่ยืดเยื้อ

กระทรวงการต่างประเทศ 26 พ.ค.- “นพดล ปัทมะ” ระบุทูตไทยแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุม ชี้นายกรัฐมนตรีเชื่อการชุมนุมไม่ยืดเยื้อ พร้อมเดินหน้าทำประชามติ

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวภายหลังการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก ประจำปี 2551 ว่า มีเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ รวม 92 แห่งทั่วโลกเข้าร่วม เพื่อรับทราบนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายด้านการต่างประเทศ และเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เพื่อประยุกต์เป็นแผนการทำงานในต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญที่เน้นเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ และทำให้เห็นว่าไทยเป็นประเทศประชาธิปไตยแล้ว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายการเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะคลี่คลายปัญหา ด้วยการนำกระแสพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา โดยเฉพาะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย

ส่วนกรณีที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในประเทศ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับการลงทุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า มีนายสุวิทย์ สิมะสกุล เอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่แสดงความเห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมา หากมีการชุมนุมยืดเยื้อเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจไปแล้วว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลได้ นอกจากนี้ มีนายบัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุง แคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ที่แสดงความเป็นห่วงถึงขั้นนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงความเห็นทั่วไป จึงไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่

นายนพดล กล่าวว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า จะเดินหน้าการทำประชามติเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป ซึ่งฝ่ายคัดค้านหรือฝ่ายสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องไปรณรงค์ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจตามหลักการของประชาธิปไตย

มีรายงานว่า นายสรยุตม์ พรหมพจน์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เป็นอีกคนหนึ่งที่แสดงความห่วงสถานการณ์ เนื่องจากจะนำคณะนักลงทุนด้านพลังงานแสดงอาทิตย์ และพลังงานลมเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งการชุมนุมอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจการลงทุนของต่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 15:29:33

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker