บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

นายกฯ ชี้พันธมิตรฯ ชุมนุมไม่มีเหตุผล

ก.ต่างประเทศ 26 พ.ค.- นายกรัฐมนตรี ระบุกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมไม่มีเหตุผล ทั้งที่รัฐบาลบอกจะจัดให้มีการทำประชามติ ยังไม่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ให้ตำรวจดูแลการชุมนุม เผยทูตเป็นห่วง เพราะกระทบการลงทุน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ ที่ประจำอยู่ทั่วโลกว่า ได้เล่าถึงสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบันให้กับเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทราบ เอกอัครราชทูตหลายประเทศ แสดงความวิตกกังวลกับปัญหาทางการเมืองโดยเฉพาะการชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าสิ่งที่เอกอัครราชทูตได้ทำงานมากำลังย่อยยับลงในพริบตา มีอย่างน้อย 3 ประเทศที่บอกว่านักลงทุนที่นัดหมายว่าจะมาลงทุนในไทยอาจเปลี่ยนใจ

“ทูตอย่างน้อย 3 ประเทศ บอกว่าเมื่อคืนนอนไม่หลับ บอกดูข่าวแล้วไม่สบายใจทำไมบ้านเมืองเราเป็นอย่างนี้ ก็ถามผมว่าเมื่อไหร่สถานการณ์อย่างนี้จะยุติ ผมก็บอกว่าขอให้ผมได้ฟังรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ก่อน เพราะเรื่องนี้ ผมก็เห็นว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีเหตุผล เรื่องนี้ผมก็เสียดายและเสียใจแทนท่านทูต ที่อุตส่าห์ทำงานเพื่อต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่สถานะเดิม แต่ก็กลับมีเรื่องการชุมนุมประท้วง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อ้างว่ารัฐบาลจะใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จัดการกับแกนนำผู้ชุมนุม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คิด ต่อข้อถามว่าจะรับมือกับผู้ชุมนุมอย่างไร นายสมัคร กล่าวว่า ตำรวจจะดูแลเรื่องนี้ ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อประเทศ ตนไม่คาดคิด อยู่ดี ๆ พันธมิตรฯ ก็โผล่ออกมา ก็หวังว่าประชาชนจะเห็นว่าใครเป็นคนทำให้บ้านเมืองเสียหาย เพราะการชุมนุมไม่มีเหตุผล

“ก็บอกแล้วจะให้ลงคะแนนว่าใครจะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่แก้อย่างไร รอให้มีการลงคะแนนก่อนสิว่าแก้หรือไม่แก้ รอไม่ได้หรืออย่างไร 45 วัน ก็มีเหตุผลอยู่แล้ว จะลงประชามติ เสียงส่วนใหญ่บอกไม่แก้ ก็ไม่แก้ ถ้าเสียงส่วนใหญ่เขาให้แก้ไข พันธมิตรฯ จะว่าอย่างไร ผมก็ไม่อยากให้ใครมาชี้หน้าด่าผมว่าเป็นเผด็จการ เพราะฉะนั้นตำรวจก็ต้องจัดการกันต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 14:17:55




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker