บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ศาลรับฟ้อง นพดล ปัทมะ ฟ้องหมิ่น เตมูจิน และพวก


ศาลอาญา รัชดาฯ 26 พ.ค. - ศาลอาญา รัชดาฯ มีคำสั่งคดีที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล นายพชร สมุทวณิช นายขุนทอง ลอเสรีวานิช ซึ่งเป็นผู้บริหาร บจก.ไทยเดย์ บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ นายวิรัตน์ แสงทองคำ ผู้บริหาร บมจ.แมเนเจอร์ บริษัท ไอ.เอ็น.เอ็น.นิวส์ จำกัด พ.ต.ท. อิทธิวัฒน์ เพียรเลิศ และ นายวิชา วรมาลี เป็นจำเลยที่ 1-11 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

กรณีเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2550 จำเลยทั้งหมดได้ร่วมกันใส่ความหมิ่นประมาทโจทก์ โดยจำเลยที่ 1 ได้กล่าวถ้อยคำทำนองว่า โจทก์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนขบวนการตัดไม้ทำลายป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ขณะดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จนมีเงินเพิ่มในบัญชี 100 ล้านบาท จากนั้น จำเลยที่ 2 โดยจำเลยที่ 3, 5, 6 - 11 ร่วมกันบันทึกข้อความ และนำข้อความที่จำเลยที่ 1 กล่าวแพร่กระจายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ และอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

การกระทำของพวกจำเลย ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และเกลียดชัง ขอให้ศาลลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณา โดยนัดแถลงเปิดคดี ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ เวลา 9.00 น. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 19:54:18


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker