บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

“สมัคร”สับเละ ปชป.ทำตัวเยี่ยงคณะปฎิวัติ! ค้านแก้รธน.ยันเดินหน้าทำประชามติ

"สมัคร" เย้ย ปชป.ออกแถลงการณ์ค้านแก้รธน.เยี่ยงคณะปฎิวัติ! ไปมุดหัวอยู่ที่ไหนตอนทหารฉีกรัฐธรรมนูญเมื่อ 19 กันยายน 2551 ยันเดินหน้าออก พ.ร.ก.ทำประชามติแก้ รธน. ย้ำอีกกรณี "จักรภพ" ให้ศาลชี้ขาด

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" กรณีนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมตอบโต้หลักฐานพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จี้ให้เอาผิดไม่ใช่ศาล

"จะให้ผมทำยังไง บ้านเมืองเรามีหลักเกณฑ์ เรียกว่ามีขื่อมีแป...ผมทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ผมต้องให้ความเป็นธรรม และผมเห็นว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านไม่ใช่ศาล ถ้ามายื่นวันนี้แล้วผมปลด มายื่น 35 วันคณะรัฐมนตรีก็หมดเลย เอาหลักเกณฑ์หลักการอะไรมา" นายสมัคร กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัครทางสถานีโทรทัศน์ NBT เช้านี้

นายสมัคร กล่าวว่า ตนเองไม่เข้าใจบทบาทของพรรค ปชป.ที่ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ รวมถึงการออกแถลงการณ์คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภา

"ทำไมครับก็เขาฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับแล้วไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ไม่มีใครมาพูดจาว่ากล่าวเลย เห็นแต่ไปยืนกุมมือ แล้วคราวนี้จะปรับปรุงแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิของเขา ยังไม่ทันจะอะไรออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ยังกับคณะปฏิวัติ" นายสมัคร กล่าว

นายสมัคร กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ก้าวก่ายการทำงานของรัฐสภาเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ แต่เป็นการทำตามหน้าที่ โดยขณะนี้กำลังให้กฤษฎีกาตรวจสอบว่ามีกฎหมายเกี่ยวกับการทำประชามติหรือไม่ หากไม่มีก็จะออกเป็นพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) เพื่อให้เกิดความชัดเจนและถูกต้องตามกฎหมายว่าสังคมต้องการให้มีการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่

"จะได้แบ่งฝ่ายกันเลย ถ้าบอกว่าไม่แก้ก็ไม่ต้องไปแตะต้อง ทิ้งไว้อย่างนี้ ผมให้เวลา 45 วันรณรงค์กันเลยว่าดีเลวยังไง ต่างคนต่างหันมาสู้กันเลย สู้กันทางความคิด แล้วชวนประชาชนไปโหวต" นายสมัคร กล่าว




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker