บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

สมัคร ร้องเพลงไทยเดิม ไทยสามัคคี เตือนสติคนไทย

กรุงเทพฯ 28 พ.ค. -นายกรัฐมนตรีโชว์ลูกคอร้องเพลงไทยเดิม “ไทยสามัคคี” กับโปรแกรมคอมพิวเตร์ที่ใช้ประกอบการเรียนการสอน ขณะเดียวกันยอมรับนัดรับประทานอาหารกับรัฐมนตรีพรรคพลังประชาชน ศุกร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงศึกษาธิการ ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่กระทรวงศึกษาธิการ วันนี้ (28 พ.ค.) ทั้งนี้ ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น นายกรัฐมนตรีได้ชมการสาธิตโครงการศูนย์ซ่อม สร้าง ชุมชน ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้นักเรียนอาชีวะออกไปให้บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ ให้กับชุมชนต่าง ๆ

จากนั้นได้ชมการสาธิตอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ที่ สถาบันเอ็มไอที น้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 100 เครื่อง ซึ่งได้พระราชทานต่อให้กับ 2 โรงเรียน ใน จ.นครนายก ใช้เป็นโปรแกรมการเรียนการสอนเกือบทุกสาขาวิชา และนายสมัคร ยังได้ร้องเพลงไทยเดิมชื่อ “ไทยสามัคคี” กับโปรแปรมคอมพิวเตอร์ดังกล่าวด้วย โดยเนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องของการให้มีการรู้รักสามัคคี หากมีการยุแยงจะทำให้ประเทศชาติแตกแยก วอดวาย

ภายหลังการประชุม นายสมัครได้พยายามหลีกเลี่ยงให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่ยอมรับสั้น ๆ ได้นัดหารือและรับประทานอาหารร่วมกับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชาชน ในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ เพราะไม่ได้เจอกันนาน จะได้หารือในเรื่องงานของแต่ละกระทรวง เมื่อถามว่า ได้นัดรับประทานอาหารที่บ้านพักของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช่หรือไม่ นายสมัคร ได้ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “รู้ได้อย่างไร” ก่อนขึ้นรถออกไป.

ชมรายละอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-28 15:12:17




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker