บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ลูกชาย สมศักดิ์ แจงไปรัสเซียดูบอล ไม่เกี่ยวซื้อปุ๋ย

รัฐสภา 27 พ.ค.- ลูกชาย “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” โต้แทนพ่อไปรัสเซียเพื่อดูบอลชิงแชมป์ยูฟ่าแชมเปียน ลีกส์ ไม่เกี่ยวซื้อปุ๋ย แจงให้ต่างชาติทำนา เป็นการแสดงความเห็นในหลักการ อย่าโยงเป็นประเด็นการเมือง มั่นใจผู้ใหญ่คุยกันรู้เรื่อง

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทย ลูกชาย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี ระบุนายสมศักดิ์ เดินทางไปรัสเซียเพื่อไปดูฟุตบอลหรือซื้อปุ๋ยว่า ขอชี้แจงว่าการเดินทางไปรัสเซียของนายสมศักดิ์นั้นเพื่อไปชมฟุตบอล ไม่ได้ไปสั่งซื้อปุ๋ย เดินทางไปพร้อมตนและน้องชายรวม 3 คนพ่อลูก เพื่อชมฟุตบอลนัดสำคัญดังกล่าว

“ผมและน้องชายเป็นคนชวนพ่อให้ไปดูฟุตบอล เนื่องจากเป็นนัดที่นาน ๆ จะเกิดขึ้น ที่แมนยูฯ จะเข้าชิงแชมป์ยูฟ่าแชมเปียน ลีกส์ ผมจึงติดต่อเรื่องตั๋วกับบริษัทไฮเนเก้น ส่วนตั๋วเครื่องบินใช้เงินส่วนตัวซื้อเอง เดินทางไปกลับแค่วันเดียว ไปวันที่ 21 พ.ค. และกลับวันที่ 22 พ.ค. หากเรื่องนี้จะเป็นความผิด ผมก็ยอมรับผิดที่ชวนพ่อไปดูฟุตบอล” นายภราดร กล่าว

ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีจะให้ชาวต่างชาติมาร่วมลงทุนทำนาในประเทศไทย ว่า เรื่องนี้นายสมศักดิ์ ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการทำลายชีวิตและอาชีพเกษตรกรไทย แต่นายประสิทธิ์ ออกมาให้ข่าวว่าไม่ใช่เรื่องของนายทุนต่างชาติจะเข้ามาทำนาแทนคนไทย แต่เป็นการเชิญชวนให้นักลงทุนต่างชาติมาซื้อข้าวสาร ซึ่งเห็นชัดว่าข้อมูลระหว่างนายประภัตรกับนายประสิทธิ์ ไม่ตรงกัน

เมื่อถามว่าขณะนี้นายประสิทธิ์ มองว่าการแสดงความเห็นของนายสมศักดิ์ในประเด็นขายชาตินั้นเป็นประเด็นการเมือง นายภราดร กล่าวว่า อย่าโยงเป็นการเมือง เพราะนายสมศักดิ์แสดงความเห็นในหลักการว่า การให้ต่างชาติมาทำนาแทนคนไทย มายึดเอาวัฒนธรรมของคนไทย เอาวิถีชีวิตออกไปจากสังคมและชุมชนชาวไทย จะเป็นการลบล้างชาติออกไป อย่างไรก็ตามหากนายประสิทธิ์จะแฉเรื่องการบริหารงบประมาณภายในกระทรวงเกษตรฯ นั้น ตนเชื่อมั่นว่านายสมศักดิ์ทำงานโปร่งใสไม่ได้กลัวเรื่องการถูกตรวจสอบ

ต่อข้อถามว่า นายประสิทธิ์ ระบุนายสมศักดิ์กลัวว่า นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย จะแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี นายภราดร กล่าวว่า คงเป็นลูกติดพัน ต่อข้อถามว่าจะกลายเป็นความขัดแย้งภายในพรรคชาติไทยหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า หากมองด้วยใจเป็นกลาง ด้วยเหตุผล คงไม่ใช่ความขัดแย้ง ทุกคนต้องอยู่บนหลักการและเหตุผลและอยู่ที่ทั้งนายประภัตร และนายสมศักดิ์จะคุยกันอย่างไร เมื่อถามว่า แสดงว่ามีโอกาสที่นายสมศักดิ์และนายประภัตร จะมาจับเข่าคุยกันเพื่อเคลียร์เรื่องนี้ นายภราดร กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของผู้ใหญ่.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-27 14:38:02


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker