บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

สมพงษ์ เชื่อนายกฯ มีวิธีแก้ปัญหากลุ่มค้านแก้ รธน.

กรมราชทัณฑ์ 26 พ.ค. - “สมพงษ์” เชื่อนายกรัฐมนตรีมีวิธีแก้ปัญหาชุมนุมค้านแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ประชามติเป็นการแสดงความเห็น ไม่ทำให้แตกแยก

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เชื่อว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะมีวิธีแก้ปัญหาเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ โดยข้อเท็จจริงมีเพียงไม่กี่มาตราที่จะแก้ แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็อยากแก้ในมาตราอื่น ๆ อีก จึงได้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาเปรียบเทียบกับปี 2550 ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็อยากแก้ปัญหาด้วยการทำประชามติ

ต่อข้อถามว่า การทำประชามติจะยิ่งทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้นหรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า ความแตกแยกไม่น่าจะเกี่ยวกับความคิดเห็น การทำประชามติเป็นการแสดงความคิดเห็นว่า ต้องการได้รัฐธรรมนูญเก่าหรือใหม่เท่านั้น

นายสมพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีปัญหาของนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายจักรภพด้วย เพราะนายจักรภพก็ได้แปลเอกสารมาโต้แย้งแล้วว่ามีเจตนาอย่างไร ดังนั้น จะให้รัฐบาลผลักดันให้นายจักรภพต้องลาออก ก็คงไม่ยุติธรรมกับนายจักรภพ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 17:41:11


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker