บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

คตส.มีมติส่งสำนวน ทักษิณ เอื้อประโยชน์ให้ศาลยึดทรัพย์

สตง. 26 พ.ค. - คตส.มีมติส่งสำนวนกรณีไต่สวน “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” เอื้อประโยชน์ตัวเองและครอบครัว ให้อัยการสูงสุดยื่นศาลฎีกาฯ พิจารณาให้ทรัพย์สิน 76,621,603 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แถลง ภายหลังการประชุม คตส. วันนี้ (26 พ.ค.) มี นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมมีมติยืนตามคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจตัวเอง และพวกพ้อง จนทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น หรือได้ทรัพย์สินมาโดยไม่สมควร ที่มีนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ คตส.เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวน

“คตส. จึงมีมติเห็นชอบให้ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินจำนวน 76,621,603 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน รวมถึงดำเนินคดีกับอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของครอบครัว โดยจะนำส่งได้ภายในวันที่ 29 พ.ค.นี้” นายสัก กล่าว และว่าในวันที่ 28 พฤษภาคม นี้ คตส.จะส่งสำนวนกรณีการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้กับอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องศาลต่อไป

นายแก้วสรร อติโพธิ กรรมการ คตส. กล่าวว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จะแจ้งข้อกล่าวหากับบุคลที่เกี่ยวข้องในส่วนของการดำเนินคดีอาญาต่อไป แต่คาดว่าจะไม่สามารถดำเนินการในคดีอาญาได้เสร็จสิ้นภายในอายุ คตส. จึงน่าจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 19:45:36

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker