บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

พี่ชายประภัตร โต้ รมว.เกษตรฯ ค้านต่างชาติทำนา

รัฐสภา 26 พ.ค. - พี่ชาย “ประภัตร โพธสุธน” โต้ รมว.เกษตรฯ เล่นเกมการเมือง ยืนยันการชวนนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาดูการทำนาทำให้ประเทศได้ประโยชน์

นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี พี่ชายนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ตอบโต้ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายประภัตร กรณีคัดค้านการชักชวนนักธุรกิจต่างชาติมาลงทุนทำนาในประเทศไทย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเกมการเมือง เพื่อต้องการทำลาย และใส่ร้ายป้ายสี รวมทั้งเกรงว่า นายประภัตร จะแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี จึงเชื่อว่าการออกมาพูดของนายสมศักดิ์ไม่ใช่เป็นการเข้าใจผิด

นายประสิทธิ์ ยืนยันว่าการชักชวนนักธุรกิจต่างชาติ เข้ามาดูการทำนาของชาวนาไทย จะทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์มากกว่า โดยเฉพาะด้านการส่งออกข้าว และสถานที่เก็บรักษาข้าวที่อาจไม่เพียงพอ แม้จะได้ราคาน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย แต่โครงการดังกล่าวเป็นเพียงข้อเสนอเท่านั้น หากรัฐบาลไม่เห็นด้วยก็จะไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

นายประสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่เป็น 1 ในผู้ร่วมลงชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าไม่ได้ห่วงสถานภาพการเป็น ส.ว. และไม่รู้สึกกังวลต่อการถูกยื่นถอดถอน เนื่องจากเป็นการทำตามหน้าที่ ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ แต่การดำเนินการทุกอย่างจะต้องมีเหตุผลที่สมควร ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อ เพื่อให้ถอนชื่อออกจากการเสนอญัตติ พร้อมย้ำว่า ยังเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต้องรอดูผลการทำประชามติของประชาชนก่อน.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-26 14:21:36

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker