บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันเป็นปีที่ 1 ฉบับที่ 162 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2551 อยู่กับ แทง แทนไท ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ปกติ มีการสมคบวางแผนการอันแยบยลในการสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายขึ้นในชาติ เพื่อหวังให้ ท.ทหาร เข้ามาทำการปฏิวัติรัฐประหาร ยึดอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยไปอีก ขอเตือน! แต่คราวนี้คิดจะทำปฏิวัติรัฐประหาร ไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะประชาชนจับไต๋ คลำทางถูกแล้ว ทำนายว่าจะมีกลุ่มต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน จะมีการเสียเลือดเสียเนื้อครั้งประวัติศาสตร์ เพราะ ประชาชนผู้รักชาติและประชาธิปไตย ไม่ยอมแล้ว!

** น่าแปลกไหม? สื่อสารมวลชนไทย ทำไม จึงไม่ให้ความสำคัญในเป้าหมายการเคลื่อนไหว เพื่อการ ทำปฏิวัติรัฐประหาร ของ กลุ่มพันธมารเพื่อประชาธิปไตย ที่กำลัง ป่วนบ้านป่วนเมือง! กันอยู่เวลานี้ หรือจงใจจะ ปกปิด ปิดบัง อำพราง หรือ ไม่รู้จริงๆ เป็นที่น่าสงสัยยิ่งนักกับท่าทีของสื่อสารมวลชนหลายแขนง ที่รายงานข่าวให้กับคนกลุ่มนี้เหมือน ฮีโร่ ก็ไม่ปาน มาชุมนุมกัน 4-5 พัน บอกว่า มาเป็นหมื่น ไม่รู้ว่าความเป็นกลาง เป็นธรรม มันอยู่ตรงไหนกัน

** ความหวัง ความพยายาม ที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองใน วิถีทางที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย คนพวกนี้ไม่กล้าพูดตรงๆ แต่จากพฤติกรรมที่ผ่านมา และจากการรับฟังบน เวทีปราศรัย สภาวการณ์แวดล้อม ล้วนบ่งบอกถึงแนวทาง จุดประสงค์

** ขนาดแกนนำต้องขึ้นเวทีปลุกระดมให้คนในม็อบช่วยกันโทรศัพท์เรียกพ่อ แม่ พี่ น้อง มาร่วมชุมนุม แสดงว่าอะไร แสดงว่าคนไม่เอาด้วยแล้ว จะเรียกอย่างไรเขาก็ไม่มา ธรรมดาเมื่อก่อน เหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหาร เคยเห็นคนพวกนี้แคร์ประชาชน เรียกประชาชนด้วยตนเองแบบนี้ไหม? หรือเพราะมีการจ้างคนมากันตามที่ ประชาชนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เขาบอกจริงๆ มาครั้งนี้ ทีพีไอ ไม่ให้เงิน เลยแบะ...แบะ...ไม่มีเงินจ้างคน

** เมื่อเรารู้ว่าฝ่ายหนึ่ง ปลุกม็อบ สร้างกระแสเพื่อ หวังโค่นล้มรัฐบาล ด้วยวิถีทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เรียกร้อง ทหารมาทำการปฏิวัติรัฐประหาร เป็นที่น่ายินดีว่า กลุ่ม “ประชาชนสนามหลวงต่อต้านการรัฐประหาร” ได้จัดตั้งแกนนำขึ้นอย่างเป็นระบบแล้ว โดยมี นายสุรชัย แซ่ด่าน เป็นคนคุมเกม เขาฝาก แทง แทนไท มาบอก พ่อแม่พี่น้องคนไหนไม่เห็นด้วยกับ “พันธมารประชาธิปไตย” ไม่เห็นด้วยกับการเดินเกมเพื่อการปฏิวัติรัฐประหาร เชิญไปร่วมกับ “กลุ่มประชาชนสนามหลวงเพื่อต่อต้านการรัฐประหาร” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

** แกนนำกลุ่มประชาชนสนามหลวงต่อต้านการรัฐประหาร บอกด้วยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มเขายืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น และจะไม่เคลื่อนผู้ชุมนุมไปชนกับ พันธมารเพื่อการรัฐประหาร อย่างเด็ดขาด ถ้า พันธมารเพื่อการรัฐประหาร ไม่เคลื่อนที่ไปไหน ก็จะไม่เคลื่อนที่ออกจากสนามหลวงอย่างแน่นอน ส่วนจะ นัดชุมนุมใหญ่เพื่อแสดงพลัง วันไหน ยังไม่แจ้งมา

** แทง แทนไท มองว่า เป้าหมายของ พันธมารประชาธิปไตย ไม่ง่ายอย่างที่คิดเสียแล้ว งานนี้มีประชาชนผู้รักชาติและประชาธิปไตยออกมาเป็น แนวหน้าต่อสู้กับพวกป่วนเมือง อย่าง เป็นรูปธรรม ไม่ต้องมาเถียงว่าคนในสนามหลวงเป็น นปก. หรือ นปช. หรือไม่ อีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะเป็น คนคุ้นหน้า หรือ คนหน้าใหม่ ล้วนมีจุดประสงค์เป้าหมายเดียวกันคือ จุดประสงค์ จุดมุ่งหมาย เพื่อการปกป้องรักษาไว้ ซึ่งการ ปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใครคิดทำการนอกเหนือจากนี้ ประชาชนจะไม่ยอมรับอย่างแน่นอน!

** ตระเตรียมการศึกไว้กาลบัดนี้ฤๅ...ศึกติดจะคิดแก้ ห่อนได้ ทันควัน...คือคำกลอนของนักรบที่เตือนใจตลอดเวลา น่าจะเอามาใช้ในยามนี้ สำหรับประชาชนที่คิดจะปกป้องประชาธิปไตย ต้องช่วยกันเตรียมวางแผน ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกวิธีการ ทุกรูปแบบ หากมีการนำกองกำลังทหารเข้ามาทำการปฏิวัติรัฐประหาร อีก อย่าให้เขาทำได้โดยง่าย เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

** แทง แทนไท ว่า 1 ชีวิตนี้จะต้องทำเพื่อชาติบ้านเมือง ในฐานะที่ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ในเมื่อมีการปฏิวัติรัฐประหาร มีการ ปล้นอำนาจอธิปไตยไปจากปวงชนชาวไทย แล้ว เราจะมีชีวิต อยู่ไปทำไม หากบ้านเมืองไม่มีความเป็นประชาธิปไตย เราทุกคนผู้รักชาติและประชาธิปไตย ต้องร่วมมือร่วมใจกันในการกระทำทุกวิถีทาง เพื่อสกัดกั้น ยับยั้ง ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมืองของเรา หลายคนบอกว่า มือเปล่าหรือจะสู้ปืน!...แต่ แทง แทนไท เชื่อว่า ไม่มีใครอยากจะเป็นผู้นำมือเปื้อนเลือด ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลป่นปี้ หาแผ่นดินตายไม่ได้เป็นแน่แท้ ในทางรัฐศาสตร์การปกครองสมัยใหม่ ย่อมรู้กันดีว่า โลกยุคใหม่ ไม่มีพลังใดจะใหญ่เท่า “พลังของประชาชน”

** หันมามอง “เสี่ยตือ” สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล หลังจากที่ลึกๆ ลับๆ กับบ้านใหม่ ที่ วัดพระธรรมกาย ได้ยื่นตรวจสอบถึงทรัพย์ศฤงคาร ถามหาที่มาอันโปร่งใสหรือไม่ ปรากฏว่า ไปสร้างความลึกๆ ลับๆ เพิ่มขึ้นมาอีก ในการไปชมฟุตบอล ชิงแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก หรือ ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป ซึ่งจัดที่ประเทศรัสเซีย มีคู่ชิงสมน้ำสมเนื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่มีค่าตั๋วชมฟุตบอลแมชช์นี้ราคาหลายบาท ไม่เท่าไร ที่น่าสงสัยคือ ค่าเครื่องบินไปท่องแดนรัสเซีย ชั้นอะไร เฟิร์สคลาส พร้อมคณะ 3 ที่นั่ง นั้นราคาร่วมครึ่งล้าน กลิ่น ตุตุ! เพราะค่าเครื่องบินไปรัสเซียไม่ใช่น้อยๆ คนละไม่ต่ำกว่า 2-3 แสนบาท ไปกันตั้ง 3 คน เจ้ามือ หรือ มือควัก คือ ใคร? ไม่รวมค่าตั๋ว ค่ากิน ค่าห้องหับ ค่าที่นอน หมอนมุ้ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker