บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

นปช.5หมื่นคนรำลึก5ปีรัฐประหาร-15เดือนสลายชุมนุม

ที่มา ข่าวสด



ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง กลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(นปช.) เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมรำลึก 5 ปี ครบรอบวันรัฐประหาร และครบรอบ 15 เดือน เหตุการณ์สลายการชุมนุม มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 1,2,3,6และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน รวมกว่า 1,300 นาย ให้การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ตามจุดต่างๆ

บรรยากาศทั่วไปภายในงานมีการตั้งเต็นท์ไว้เป็นจุดๆ โดยเฉพาะบริเวณตรงข้ามโรงเรียนสตรีวิทยา ได้มีการจัดรูปภาพพร้อมชื่อโดยเขียนว่ากรวดน้ำคว่ำกะลา ดาราศิลปินฝ่ายเผด็จการ ซึ่งมีรูปพระเอก นางเอก นักร้อง ดารา พิธีกร กว่า 100 คน ติดอยู่บนบอร์ด โดยมีประชาชนกลุ่มผู้ชุมนุมผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปดูจนแน่นเต็นท์ และมีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์

สำหรับกลุ่มแกนนำต่างทยอยเดินทางมายังพื้นที่การชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นนางธิดา ถาวรเศรษฐ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และจะขึ้นปราศรัยในเวลา 19.30 น. โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะกลับมาจากประเทศกัมพูชามาร่วมงานด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. มีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมประมาณ 5 หมื่นคน ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกตั้งแต่แต่แยกสะพานผ่านฟ้า จนถึงแยกโรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยเมื่อเวลา 18.20 น. มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่คนเสื้อแดงได้เตรียมร่มและเสื้อกันฝนมาพร้อม โดยไม่มีใครเดินทางกลับ ยังคงนั่งปักหลักรอฟังปราศรัยอยู่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker