บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

"แม้ว"โชว์ตัวจริง สไกป์เรียกประชุม ครม.เพื่อไทย ตรวจงาน"รัฐมนตรี"รายตัว ดักคอหน้าเก่าเขย่าหนัก

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย(พท.)ทั้งหมดกว่า 30 คน ที่ห้องประชุมชั้น 8 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารโอเอไอทาวเวอร์ เมื่อสายวันที่ 21 กันยายน เพื่อประเมินสถานการณ์การดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรีพท.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ(รมว.)กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ใช้เวลาในการประชุมทั้งหมดกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที


ทั้งนี้ระหว่างการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สื่อสารผ่านโปรแกรมสไกป์มาร่วมหารือและติดตามการทำงานตามนโยบายรัฐบาล พรรคเพื่อไทยของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงเป็นเวลากว่า 30 นาที ซึ่งระหว่างนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีนั่งรับฟังอยู่ด้วย


ภายหลังการประชุมนายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า เป็นการเรียกประชุม ครม.พรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ประชุมได้สรุปร่วมกันว่าจะมีการประชุม ครม.พรรคเพื่อไทยในลักษณะนี้ทุกสัปดาห์ โดยจะมีการนัดประชุมกันทุกวันจันทร์ เวลา 09.00 น.


แหล่งข่าวจากแกนนำรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ช่วงเริ่มต้นการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นนั่งหัวโต๊ะการประชุม โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ให้รัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงถึงความคืบหน้าในการปฏิบัติ ตามนโยบายรัฐบาลพรรคเ รวมไปถึงปัญหาอุปสรรคและการจัดโครงสร้างการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคนทั้งหมด ซึ่งเมื่อการประชุมผ่านไประยะหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้สไกป์เข้ามาร่วมพูดคุยกับที่ประชุม โดยได้กล่าวกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยว่า "เราชนะการเลือกตั้งเข้ามานั้นถือว่าประชาชนได้ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยได้เข้า มาทำงาน ดังนั้นขอให้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงาน เพราะขณะนี้ปัญหามีอยู่มาก ไม่ต้องห่วงเรื่องการต่อต้านต่างๆ ที่มีเกิดขึ้นในระยะนี้ เพราะเป็นพวกหน้าเก่าทั้งนั้น เชื่อได้เลยว่าขณะนี้พวกหน้าเก่ากำลังพยายามเขย่ารัฐบาลอย่างหนัก เพื่อที่หวังจะได้อำนาจกลับคืนไปอีกครั้ง ตามวิถีทางที่พวกเขาชำนาญและเคยทำมาแล้ว แต่ไม่ต้องไปห่วงอะไร ถ้าเราเอาผลงานมาเป็นตัวตั้งในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มาก"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวกับรัฐมนตรีพท.ด้วยว่า เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจสำคัญมาก เพราะภัยพิบัติที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ไม่เคยได้รับการแก้ไขอะไร มันก็วนมาเกิดขึ้นอีกพอดีในช่วงที่รัฐบาลนี้เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งจากการที่รัฐบาลที่ผ่านมาๆ มาไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรไว้ ทำให้รัฐบาลนี้ทำอะไรไม่ได้นอกเสียจากการฟื้นฟูและเยียวยาประชาชน แต่รัฐบาลต้องฟื้นฟูไปพร้อมกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างโครงการเอสเอ็มแอลและกองทุนหมู่บ้านที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้า นี้นั้นให้รัฐบาลพิจารณานำกลับมาใช้ โดยให้ประชาชนเป็นผู้กำหนดความต้องการของตัวเอง ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม เพื่อให้เขาได้แก้ไขปัญหาที่เขาต้องการจริงๆ เพื่อให้เกิดการฟื้นฟูไปพร้อมกับการเยียวยาด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจ แล้วจะทำให้เราได้เห็นภาพของความสำเร็จที่ชัดเจน แต่ขออย่าไปทำอะไรให้เกิดการทุจริตเหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว


แหล่งข่าวระบุว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังแนะนำให้รัฐบาลไปพิจารณาเรื่องโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ที่เป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นย้ำว่า หากโครงการไหนเป็นโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่ได้ทำเอาไว้แล้ว รัฐบาลและรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงแต่ละกระทรวงจะต้องดำเนินการต่อ ก็ขอให้พิจารณาภาพรวมทั้งหมดที่เรียกว่าแมคโครก่อนว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาดูไมโครในรายละเอียดเพื่อให้ประหยัดงบประมาณ ส่วนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่ไม่เคยดำเนินการมาก่อนเลย ก็ขอให้รัฐมนตรีแต่ละคนละเอียดรอบคอบและระวัดระวังเรื่องการทุจริตให้ดีๆ ถ้าเป็นไปได้รัฐบาลก็ควรเสนอให้มีการตั้งกรรมการมาศึกษาแต่ละโครงการให้ ชัดเจนก่อน เช่นเดียวกับเรื่องปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่ผู้ปฏิบัติและรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบจะต้องมีความเข้มแข็ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker