บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่แจกของช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

ที่มา ประชาไท

เผย "แม้ว่าจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่" ชี้หากรัฐบาลชุดนี้ไม่ตั้งงบประมาณช่วยเหลือก็จะให้ "กรณ์" กลับมาช่วย

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงาน ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วานนี้ (2 ก.ย.) นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะอาทินายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายกรณ์ จาติกวณิช นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรค นาย นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล ส.ส.สุโขทัย นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก นายไพทูรย์ แก้วทอง นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร และคณะของพรรค ก็ได้เดินทางไปยัง วัดดอนแค ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ , วัดคงคามาลัย ต.ปากพระ อ.เมือง และวัดกงไกรลาศ อ.กงไกรลาศ

เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัย น้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม และประมงริมน้ำ โดยก่อนแจกสิ่งของช่วยเหลือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับชาวบ้านว่า การมาของตนและคณะ ในครั้งนี้เป็นการมาให้กำลังใจ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยทางพรรคได้เปิดศูนย์ อาสาช่วยคนไทย รับบริจาคสิ่งของ และเป็นตัวแทนรับบริจาคสิ่งของ

นายอภิสิทธ์ กล่าวต่อว่า จากนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์จะช่วยติดตามเร่งรัดให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชย 2,222 บาท ความเสียของพื้นที่เสียหายของผลผลิตทางการเกษตรต่อไร่ นอกจากนี้จะเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาให้ความช่วยเหลือกรณีบ้านเรือนที่เสีย หายจากน้ำท่วมหลังละ 5,000 บาท ที่ขระนี้รัฐบาลออกมาระบุว่าไม่มีงบประมาณเหลือ ทั้งที่ความเป็นจริงยังมีงบกลางเหลืออยู่กว่าพันล้านบาท จึงอยากให้รัฐบาลนำเงินส่วนมาช่วยผู้ประสบภัยหากรัฐบาลนี้ทำไม่ได้ให้บอกมา “พี่น้องอยากให้คุณกรณ์ จาติกวณิช กลับมาไหม จะได้กลับไปทำให้ดู”

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องส่วนต่างจากโครงการประกันรายได้เป็นเรื่องที่ต้องดูท่าทีของรัฐบาล ที่หันไปตัดสินใจใช้ระบบการจำนำพืชผลทางการเกษตรแทนการประกันราคาสินค้า เกษตร ซึ่งที่สุดแล้วเมื่อเกิดน้ำท่วมมีความเสียหายไม่มีผลผลิตทางการเกษตรไปเข่า โครงการรับจำนำ รัฐบาลก็ไม่ชดเชยให้ นี่คือความแตกต่างระหว่างโครงการับจำนำกับโครงการประกันราคา “พี่น้องที่ไร่นาเสียหายล่มจม จะเอาอะไรไปจำนำเขา ถ้ามีสร้อย มีนาฬิกาก็ยังจำนำได้”

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานด้วยว่าก่อนออกเดินทางจากจุดสุดท้ายที่บริเวณวัดกงไกร ลาศ นายอภิสิทธิ และคณะได้นั่งเรือท้องแบน ของตำรวจตระเวนชายแดน และเรืองตรวจการณ์ ของกรมประมง (น้ำจืด)นำสิ่งของไปแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดน้ำ ท่วมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามวัด อาทิ นางทัย พูลสวัสดิ์ นางทองอยู่ หนูอินทร์ หญิงวัยกลางคนพิการแขนข้างเดียว และ นายสำรวม สาคร โดยที่ระหว่างแจกของนั้น นายอภิสิทธิ์ ก็ได้มีการสอบถามด้วยว่า ท่วมกันมากี่วันแล้ว อย่างไรก็ขอเอาใจช่วยทุกคนนะ


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker