บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

วิเชียรช่วยราชการ-"พระนาย"รรท.

ที่มา ข่าวสด

คุมทำโผ ย้ายผู้ว่าฯ "ปู"นั่งกิน ข้าวแกง โต้ข่าวลือ มื้อ2แสน



สยบลือ - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ นั่งกินข้าวแกงร่วมกับรัฐมนตรี ที่โรงอาหารในทำเนียบ พร้อมให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวปล่อยทางเน็ตว่ากินอาหารมื้อละ 2 แสนบาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย.

ยงยุทธเผย ย้ายวิเชียร ชวลิตไม่ต้องเข้าครม. เพราะให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ ดูแลสำนักงานคณะกรรมการบูรณาการแผนงานบริหารจัดการน้ำ ขณะเดียวกันก็เตรียมออกคำสั่งกระทรวงมหาดไทยตั้ง"พระนาย" รรท.ปลัด เพื่อทำโผโยกย้ายอธิบดี-ผู้ว่าฯ ด้าน"ยิ่งลักษณ์"ควง 2 รองนายกฯลงมากินข้าวโรงอาหารทำเนียบฯสยบข่าวปล่อยหม่ำมื้อละ 2 แสน สั่งเลขาฯนายกฯตามเรื่องรายชื่อกสทช.ที่ล่าช้ายังนำขึ้นทูลเกล้าฯไม่ได้ ด้าน"อภิสิทธิ์"รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเป็นผู้นำฝ่ายค้านแล้ว

"ปู"กินข้าวแกงโรงอาหารทำนียบ

วันที่ 19 ก.ย. ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการนำรายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ยัง ยังไม่เห็นรายชื่อเลย

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้ลงมารับประทานอาหารกลางวัน ที่โรงอาหารด้านหลังตึกบัญชา การ 1 ท่ามกลางความสนใจของข้าราชการและสื่อมวลชน ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สั่งอาหารจากทุกร้านมารับประทาน เพื่อไม่ให้เกิดความน้อยใจ ทั้งไข่เจียว ปลาสลิดทอด กุนเชียงทอด ไก่ทอด แกงเขียวหวาน ต้มจืดฟักกับไก่ เป็นต้น

สยบข่าวลืออาหารมื้อละ 2 แสน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวว่า ตั้งใจไว้นานแล้ว โดยบอกกับเลขานุการส่วนตัวว่าวันไหนว่างและปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ทำเนียบ จะลงมารับประทานอาหารที่นี่ อีกทั้งตนเป็นคนชอบรับประทานข้าวแกงเพราะทานง่าย สะดวกและอร่อย จึงต้องการชิมรสชาติอาหารของทำเนียบบ้าง ชิมแล้วก็อร่อยดี โดยเฉพาะไข่เจียวไปที่ไหนต้องสั่งมาทาน ถูกแล้วก็อร่อย

"ที่สำคัญมี คนไปพูดว่าปูทานอาหารมื้อละ 2 แสนบาท อยากให้เห็นเลยว่าเวลาปูทานข้าวนั้นไม่มีอะไรพิเศษ กินข้าวแกง กินอะไรก็ได้ที่ง่ายซึ่งประหยัดเวลาและอร่อยดี ถ้าปูกินมื้อละ 2 แสนบาท ป่านนี้คงอ้วนตายไปแล้ว หากเป็นไปได้คราวหน้า อยากรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับสื่อมวลชนรวมทั้งช่างภาพด้วย คิดว่าจะทำขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว ข้าวเหนียวมาทานร่วมกัน ไม่ใช่ให้ปูกินและอิ่มคนเดียว ส่วนคนอื่นๆ ต้องนั่งทำงาน อย่างวันนี้มีเวลาว่างเล็กน้อย ถือเป็นวันลดโลกร้อน ไม่ได้ใส่สูท เลยชวนรองนายกฯ ทั้ง 2 ท่าน รมต.กฤษณา และรองโฆษกฯ มากินร่วมกัน" นายกฯ กล่าว

ปฏิเสธตอบกรณีข่าวบ่นเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทำงานที่ผ่านมาทำไมนายกฯ ชอบหนี ไม่ตอบเรื่องการเมืองและงานด้านความมั่นคง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงตนเพิ่งเข้ามาทำงานยังไม่ถึงเดือน แต่บังเอิญว่ามีงานเข้ามาให้แก้ไขหลายเรื่อง ที่ผ่านมาก็พยายามจะตอบในทุกคำถาม แต่งานด้านความมั่นคง เป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากพูดอะไรมากไปเกรงจะไปกระทบกระเทือน จึงต้องให้รองนายกฯหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นคนพูดและชี้แจงจะดีกว่า และที่ไม่พูด ไม่ใช่ไม่รู้เรื่อง อีกทั้งอยากให้เห็นใจบ้าง เพราะวันนี้เข้ามาทำงานได้ยังไม่ถึงเดือนเลย พยายามทำและแก้ปัญหาทุกอย่างให้ดีที่สุด

เวลา 15.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โทรศัพท์หาพร้อมบ่นว่าเหนื่อยและพักผ่อนไม่พอว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงแนวคิดการถอนกำลัง ทหารในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชา และส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแทน นายกฯ ปฏิเสธจะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมเดินเลี่ยงขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

จากนั้นเวลา 15.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดิน ทางออกจากทำเนียบรัฐบาล คนใกล้ชิดแจ้งว่านายกฯ ขอไปทำธุระส่วนตัว

รายงาน ข่าวแจ้งว่า นายกฯ เดินทางเข้าไปยังบ้านพิษณุโลก พร้อมเรียกตัวแทนสำนักงบประมาณเข้าหารือ คาดว่าจะพูดคุยเรื่องการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับปัญหาอุทกภัย ที่เป็นปัญหาเร่งด่วนขณะนี้

เหลิมลั่นสอบแน่งบไทยเข้มแข็ง

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker