บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

กระทู้จากพันทิป...ทีน่าอ่านอีกกระทู้หนึ่ง..

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

จะแข่งเรือ แข่งพายหรือแข่งวาสนาก็ว่ากันไป..แต่ถ้าจะมาแข่งกันสร้างภาพ เห็นทีรัฐบาลนี้คงไม่เอาด้วย..เพราะต้องแข่งกันทำงาน

ก็ เพราะรัฐบาลนี้พูดไม่เก่ง จึงต้องทำงานให้หนัก ทำงานให้มากเพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่า ไม่ใช่พวกที่ “ ดีแต่พูด หรือ ดีแต่ สร้างภาพ ”..นี่ครับ

ก็เพราะปัญหาของบ้านเมืองมันไม่ใช่เรื่อง ล้อเล่นเช่น แค่เอาขนมใส่เรือพายไปขาย..ขายไม่หมดก็โยนทิ้งเพื่อไป..หลอก..ชาวบ้านว่าขาย ดี ขายเป็นเทน้ำเทท่าซะเมื่อไหร่..

เพราะแทนที่ ประชาธิปัตย์จะหลุดจากภาพ..ดีแต่พูด-ทำงานไม่เป็น..นายอภิสิทธิ์กลับเลือก ชอบแต่การสร้างภาพ และยังคิดว่า..การแข่งกันนั่งเรือแจกของให้ชาวบ้าน เป็นยุทธศาสตร์ที่ควรทำ..?

ก็คงเหมือนที่ นสพ.มติชน หน้า 4 เขาว่าเอาไว้ว่า.. “ ระหว่างปู – ยิ่งลักษณ์ กับ มาร์ค – อภิสิทธิ์ ลองเล่นเกม..พบปะกับประชาชนแข่งกัน..ไม่ต้องนึกก็เห็นได้ว่าใครเหนือกว่า แบบไม่เห็นฝุ่น คุณยิ่งลักษณ์ สดใหม่ ไปพร้อมกับ..เครื่องไม้เครื่องมืออำนาจรัฐ..ลองลงตรงไหนปัญหาก็ราบเป็นหน้า กลอง..

ส่วนอภิสิทธิ์..ในสภาพหมดอำนาจรัฐไปแล้ว แถมไปเล่นเกมที่ฝ่ายตรงข้ามที่เหนือกว่า แล้วมันจะได้อะไรขึ้นมา..คนที่เหนื่อยหนักคือ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เพราะหากคะแนนนิยมไม่กระเตื้องก็เท่ากับ เลขาธิการพรรคไม่มีฝีมือ..”

ผม อ่านข้อความ 2 วรรคที่มติชนเขาวิเคราะห์มา ก็รู้สึกว่าออกจะดูโหดไปสักเล็กน้อยสำหรับนายอภิสิทธิ์ ..พูดแบบนี้เดี๋ยวเขาก็หาว่าคุณอภิสิทธิ์เป็นเด็กโง่ ก็แย่เลยซิครับ..?

แต่ จะไปโทษคนอย่างนายอภิสิทธิ์ หรือนายสุเทพ 2 คนนี้ก็ไม่ได้ทีเดียวน่ะครับเพราะเห็นเป็นกันเกือบทั้งพรรค..ยิ่งตอนนี้ คุณทักษิณ ก็โลว์ โปรไฟล์ไป ก็เลยไม่รู้จะเล่นอะไร..ก็คงหากินตอดเล็กตอดน้อยไปตามเรื่อง..

ว่า แต่ตอนนี้ เหมือนกับพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก..ทั้งๆที่น้ำท่วมเกือบทั่วทุกหัวระแหง..แต่กลับเห็นตอเล็ก ตอใหญ่ ทยอยผุดขึ้นมาทีล่ะตอ สองตอ..เห็นทีเมื่อน้ำลดคราวนี้คงได้ คนหน้าหล่อ คนหน้าดำ และคนช่างพูดทั้งหลายคงได้พายบก..และเหนื่อยใจเหนื่อยกายไปอีกนานแทบทั้ง ชีวิตเลยล่ะครับ..

หมายเหตุ : ตั้งแต่เช้าผมไม่เห็นข่าวนายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพเลย มันเกิดอะไรขึ้นครับ..หรือว่าเรือล่มจมน้ำหายไปทั้งคู่แล้ว..หรือว่าแอบไป เจรจาลับๆล่อๆ กับใครเข้าให้อีก..




แก้ไขเมื่อ 02 ก.ย. 54 01:25:49

จากคุณ : แมวน้ำสีคราม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker