บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

มุกแป้ก!วัดพระแก้วโมเดลให้ร้ายปูทำตัวเป็นราชินี

ที่มา Thai E-News


เทียบชัดๆ-(ภาพบน)สังเกตเสื้อผ้าหน้าผม ทรงสูทการพับแขนของนายกฯยิ่งลักษณ์ในฟอร์เวิร์ดเมล์โจมตีอ้างทำตัวเป็น ราชินีให้ชาวบ้านกราบ กับ(ภาพกลาง)เสื้อผ้าหน้าผมทรงสูทการพับแขนของนายกฯยิ่งลักษณ์ ในภาพชุดเต็มที่ไปช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสุโขทัย(ดูภาพชุดคลิ้กที่นี่)กำลังกราบพระในโบสถ์..

ใช่!ในโบสถ์ พอกราบพระเสร็จก็เดินไปที่โพเดี้ยมกราบไหว้ทักทายชาวบ้าน ส่วนชาวบ้านก็ปรบมือต้อนรับบ้าง รับไหว้บ้าง เหตุที่ชาวบ้านต้องนั่งพื้นก็เพราะตรงนี้เป็นโบสถ์ ตามต่างจังหวัดเขาไม่ยอมให้นำเก้าอี้มาตั้งหรอก กลัวพื้นหินอ่อนจะโดนครูด...

(ภาพล่างสุด)เมื่อกล่าวปราศรัยเสร็จก็ออกมาเดินทักทายกราบไหว้ประชาชนด้วยท่วงทีมีสัมมาคารวะต่อประชาชน(ภาพจากASTVผู้จัดการ)

แต่หากยังอยากเอาเรื่อง นายอภิสิทธิ์ก็คงซวยไปด้วย เพราะมีภาพแบบเดียวกัน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 กันยายน 2554


มาอีกแร๊ะวัดพระแก้วโมเดล-ฟอร์เวิร์ด เมล์ของเสื้อเหลือง-สลิ่มที่เคยเล่นงานทักษิณกรณีวัดพระแก้วหวนกลับมาอีก แล้ว ภาพและเนื้อหาตามข้างบนกล่าวหายิ่งลักษณ์เป็นราชินีให้ประชาชนมาไหว้ ภาพนี้เรื่องจริงคือนายกฯยิ่งลักษณ์ไปแจกของน้ำท่วม ขึ้นโพเดี้ยมแล้วไหว้ทักทายประชาชน ส่วนชาวบ้านนั่งกับพื้นเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้หาเก้าอี้ให้(เนื่องจากเป็น พื้นโบสถ์หินอ่อน) และสังเกตดีๆชาวบ้านกำลังปรบมือต้อนรับ ไม่ใช่กราบไหว้



คนมันจ้องจะเล่นงานกัน- หากจะเล่นว่ายิ่งลักษณ์ให้ประชาชนกราบไหว้ อดีตนายกฯมาร์คก็คงหนีไม่พ้นเหมือนกันหละมัง...เพราะยืนพูดบนโพเดี้ยมเหมือน กัน ชาวบ้านก็นั่งพื้นปรบมือ-ยกมือกราบเหมือนกัน(เครดิต:เว็บบอร์ดประชาทอล์ก)

ช็อตต่อช็อต-มีผู้วิเคราะห์ภาพที่สลิ่มส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ในเว็บบอร์ดIF
ว่า ภาพนี้นายกฯยิ่งลักษณ์ ก้าวขึ้นโพเดียมพร้อมยกมือไหว้ประชาชนที่มาต้อนรับ(1)

เป้าประสงค์ของผู้นำภาพนี้มาเผยเพื่อให้เกิดอคติตามหัวข้อ "ราชินีประเทศไหน" ซึ่งเห็นได้ชัดที่สุดในจังหวะของการถ่ายภาพว่าทำให้เขาเข้าใจว่าเป็นการพนม มือ (2)

ส่วนองค์ประกอบในภาพ(3-6) จะเห็นอัปกิริยาของผู้ร่วมในห้องประชุมว่ากำลังทำอะไร ปรบมือหรือกำลังไหว้

ที่มาของภาพในฟอร์เวิร์ดเมล์


น่า จะเป็นภาพตอนที่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางตรวจเยื่ยมผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย วันที่ 13 สิงหาคม 2554 ที่ตำบลบ้านกง หากสังเกตในภาพง่ายๆก็จะเห็นนายกฯยิ่งลักษณ์ใส่เสื้อสูทตัวเดียวกับที่ปราก ฎในฟอร์เวิร์ดเมล์ และพับแขนแบบเดียวกัน เมื่อทักทายข้าราชการ และผู้นำชาวบ้านแล้วก็ไปกราบพระพุทธรูป

เหตุที่ต้องกราบพระพุทธรูปก็เพราะพื้นที่จัดกิจกรรมคราวนี้เป็นโบสถ์วัดกงไกลาศในวัดตำบลกง สุโขทัย (ดูคลิปข่าวคลิ้กที่นี่)หาก สังเกตให้ละเอียดจะพบว่าภาพชุดนี้กับในฟอร์เวิร์ดเมล์มีพื้นโบสถ์สีเดียวกัน พรมก็สไตล์เดียวกัน แต่คงคนละทิศของโบสถ์ ทิศเหนือเป็นพระพุทธรูป(เสียดายภาพไม่เต็ม) ทิศใต้เป็นจุดตั้งโพเดี้ยมของโบสถ์ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ขึ้นกล่าวปราศรัยกับ ประชาชนที่มาต้อนรับ(เครดิต:บอร์ดIF)

ดูเทียบชัดๆอีกที

ภาพเสื้อผ้าหน้าผมทรงสูทการพับแขนในฟอร์เวิร์ดเมล์โจมตี
ภาพเสื้อผ้าหน้าผมทรงสูทการพับแขนในภาพชุดเต็มที่ไปช่วยชาวบ้านน้ำท่วม(ดูภาพชุดคลิ้กที่นี่)
ดัง นั้น ย่อมแน่นอนว่า ไม่มีที่ไหนเขานำเก้าอี้มาตั้งในโบสถ์ บนพื้นหินอ่อนสีอิฐสวยงามให้ชาวบ้านนั่ง อันนี้เป็นธรรมเนียมปกติ ก็เหมือนอดีตนายกฯมาร์คไปช่วยชาวบ้านน้ำท่วมนั่นแหละ ก็ครือๆกัน

(ภาพล่างสุด)แต่พอเมื่อกล่าวปราศรัยเสร็จก็ออกจากโพเดี้ยม มาเดินทักทายกราบไหว้ประชาชนด้วยท่วงทีมีสัมมาคารวะต่อประชาชน(ภาพจากASTVผู้จัดการ)ตามลิ้งค์ของผู้จัดการนี้มีคลิปข่าวให้ดูแบบเต็มๆด้วย

แต่อันนี้จะ"บังอาจ"ไหม?คงต้องให้คนในภาพไปคิดเพราะถึงขั้นก้มกราบตีนกันเลยทีเดียว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker