บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

สัจจธรรม:แกนนำมวลชน

ที่มา Thai E-News


โดย หรี่ฟุน
14 กันยายน 2554

“สัจจะธรรมคือความจริงของโลก ไม่มีเรา ไม่มีเขา มีแต่อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา”
เห็นความรันทดของอดีตแกน พธม. อย่างศรันยู แล้ว ก็นึกอดสงสารไม่ได้ตามกมลสันดานคนไทยทั่วๆไป ทั้งๆที่เคยหมั่นไส้กับบทบาททางการเมืองถึงขั้นว่าเจอที่ไหนมึงโดนกระทืบแน่ แต่มาวันนี้ข้อความที่ปรากฏเขียนบันทึกในเฟซบุ๊คของเขาเมื่อ 13 กันยายน หัวข้อเรื่อง ปิดม่าน คนโขน "ปาฏิหารย์ไม่มีจริง ทุกสรรพสิ่งมีผลมาจากเหตุและปัจจัย" โดยเฉพาะคำพูดที่กลั่นออกมาจากใจของคนสิ้นหวังที่ว่า
“จะมากจะน้อยแค่ไหน หากไม่ตาย ผมคงได้ทดแทนคุณครับผม”
ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
๑๓ กันยายน ๒๕๕๔
นี่ แสดงว่า ศรันยูฯกำลังหมดหนทางแล้วจริงๆแล้วภรรยาและลูกๆเล่า จะเป็นอย่างไร เอาเป็นว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือตามประสาคนไทย ผมจะพาเพื่อนๆไปดูคนโขน เพื่อเป็นกำลังใจไม่ให้คิดสั้น หากเป็นไปได้ ผมอยากขอเชิญชวนพี่น้องแดงทั้งแผ่นดินที่เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรม ความยุติธรรม และความเสียสละ ได้ไปช่วยกันดู คนโขน ด้วยกัน ครับ

และนี่คืออุทาหรณ์ที่แท้จริง สำหรับนักเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งบรรดาแกนนำมวลชนทั้งหลาย ทุกหมู่เหล่าทุกสีเสื้อในประเทศไทยนี้ พึงจดจำเอาไว้ ว่าการที่มาเป็นแกนนำของพลังมวลชนโดยไม่ใช่จิตวิญญาณที่แท้จริง แต่หวังเพียงเพื่อผลประโยชน์จากพลังมวลชน ไม่ว่าการขายมือตบตีนตบหัวใจตบ เสื้อ เทปเพลง ของที่ระลึกสารพัดหลากหลาย ไปจนถึงการสร้างภาพยนตร์อย่างศรันยูฯ ผลที่ได้รับก็อย่างที่เห็นจาก “คนโขน” นี่ล่ะครับ

จึงขออนุญาตเตือนใจ ไปยังบรรดาแกนนำหรือผู้เข้าร่วมในพลังมวลชนคนเสื้อแดง พึงระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้ให้จงดี และพึงหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลกับผลประโยชน์อันไม่จีรังนี้ มวลชน 15.7 ล้านของคนเสื้อแดง ไม่สามารถจะช่วยอะไรท่านได้ สำหรับท่านที่คิดแต่หวังผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว แต่การใดที่กระทำโดยจิตวิญญาณที่แท้จริงแล้ว มวลชนคนเสื้อแดงกว่า 15.7 ล้าน จะกระโดดเข้าช่วยทันที แม้ชีวิต เรื่องนี้หมายรวมไปถึงรัฐบาลชุดปัจจุบันด้วย

ขอได้โปรดพึงสำเหนียกไว้ให้จงดี.........................

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker