บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

นักล่าแม่มดบอร์ดเสรีไทยอ้างfacebookให้ความร่วมมือเปิดเผยIPสมาชิกจับกุมคนเล่นfbหมิ่นฯ1ราย

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 กันยายน 2554

ที่กระดานสนทนาการเมืองเสรีไทย มีผู้ใช้ชื่อล็อกอินmmmpตั้งกระทู้เรื่อง ข่าวดีเกี่ยวกับการจับเว็บหมิ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน โดยได้โพสต์ข้อความว่า

ข่าวดี วันนี้ทางกลุ่มพี่ๆ ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับการสืบหา และจับพวกหมิ่น ซึ่งได้ดำเนินการติดต่อไปยัง facebook ทางสหรัฐ และทางโน้นเค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้แจ้ง IP-Address รวมไปถึงพิกัดของผู้ทำเพจ Facebook หมิ่นในหลวงของเรา ซึ่งวันนี้ ทีมงานของพี่ ๆ เค้า ได้นำตำรวจเข้ารวบตัวในที่พักแถวลาดพร้าวได้ 1 รายแล้วครับ เป็นชายหนุ่ม อายุประมาณ 40 ปี ใช้ชื่อเพจว่า "เราจะครองแผ่นดินโดย......." และ จะติดตามรายอื่นๆ ต่อไป

จากกลุ่ม คนไทย ร่วมต่อต้าน เพ็จหมิ่น เวปหมิ่นสถาบัน ในเฟสจ้า

อย่างไรก็ตามไทยอีนิวส์ยังไม่ขอยืนยันข่าวข้างต้นนี้ ยังต้องติดตามตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ไทยอีนิวส์ได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊คของผู้ใช้ชื่อล็อกอินว่า 'เราจะครองแผ่นดินโดยทำ..' พบว่ายังเปิดอยู่ พบความเคลื่อนไหวโพสต์ลงหน้าเพจของเขาครั้งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน เวลา 17.28 น.

นักท่องเฟซบุ๊คคนหนึ่งให้ความเห็นต่อกรณีนี้ว่า เรืองนี้น่าหาทางติดตามมากๆ ทีว่า Facebook ทางสหรัฐ "ให้ความร่วมมือ" ในการบอก ip น่ะ ถ้าจริง นี่ เรื่องใหญ่มากๆ ยังไม่ถึงกับอยากเชื่อนัก เพราะถ้าจริง มันเป็นเรื่องใหญ่มากๆ และจะมีผลกระทบทางสากลด้วย

แต่กรณีจับคนทีใช้ชื่อ "เราจะครอง..." นี่ สงสัยว่า อาจเป็นไปได้ก็ได้ เพราะไม่งั้น ทางพวก "เสรีไทย" จะระบุชื่อออกมาเฉพาะเจาะจงได้ไง มีคนโพสต์ในลักษณะที่ถูกมองว่า "หมิ่น" ออกเยอะแยะ ในสายตาพวกนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker