บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2551

‘สุริยะใส’หวั่นสมัครแก้รธน.ช่วย111กก.บห.‘ทรท.’

เชื่อ “สมัคร” ประกาศแก้ รธน.มีไม่กี่ประเด็น พุ่งเป้าช่วย 111 กรรมการบริหารไทยรักไทย เปิดช่องนักธุรกิจนั่งรัฐมนตรี ระบุรัฐบาล 6 พรรคต้องเร่งหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน วอน ปชช.ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น

นายสุริยะใส กตศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวถึงพรรคการเมืองทั้ง 6 พรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลว่า รัฐบาลจะต้องเร่งหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติของบ้านเมือง รวมทั้งการสร้างความสมานฉันท์ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาค่าครองชีพ ปัญหาความยากจน และความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงสำคัญต่างๆ เช่น กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงยุติธรรม จะต้องทำให้สังคมมั่นใจได้ว่ารัฐบาลใหม่จะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม หรือจัดระเบียบกองทัพเพื่อค้ำจุนอำนาจรัฐบาล จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อขจัดวาระซ่อนเร้น และการใช้อำนาจในทางมิชอบ

ส่วนกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศจะแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่าเป็นการหาเรื่องใส่ตัวเอง เพราะการแก้ไขของนายสมัครจะมีเพียงไม่กี่ประเด็นเท่านั้น โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับ 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเดิม และการนิรโทษกรรมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตลอดจนการเปิดช่องให้นักธุรกิจสามารถเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้


พีทีวี นิวส์
20 มกราคม 2551 เวลา 17:49 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker