บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2551

2 พรรคร่วมประสานเสียง ไม่แหกโผโหวตนายกฯ [22 ม.ค. 51 - 16:33]

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (22 ม.ค.) หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกนายยงยุทธ ติยะไพรัช เป็นประธานว่า ต้องให้โอกาสนายยงยุทธ ในการทำงาน เพราะทุกคนต้องเริ่มต้นการทำงานทั้งนั้น พร้อมกันนี้ ยังตอบโต้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายในการปิดประชุมสภาว่า ในการนัดประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อนว่า ทุกคนรู้ว่าต้องทำอย่างไร รวมทั้งนายยงยุทธ ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ดังนั้น สิ่งที่นายชวนพูด ตนในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคพลังประชาชน ทราบทุกขั้นตอน และยืนยันไม่ได้มีการหาฤกษ์หายามแต่อย่างใด


ขณะที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยยืนยันว่า จะเป็นไปตามมติที่ให้ไว้ 34 เสียงไม่มีการแหกโผใดๆ


เมื่อถามว่า จะสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นไปตามข้อตกลงที่ทำไว้กับพรรคร่วมรัฐบาล


ส่วนพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 9 เสียงของพรรค จะไม่แตก เพราะถือเป็นพรรคแรกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมรัฐบาล


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker