บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

กกต.รับรองส.ส.เพิ่ม7คน-ยอดรวมแตะ431คน

คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เพิ่มอีก 7 คน ซึ่งรวมถึงว่าที่ส.ส.3 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา จากพรรคพลังประชาชน(พปช.)ที่มีการเลือกตั้งใหม่ไปเมื่อ 13 ม.ค.
การประกาศรับรองในวันนี้ ทำให้ขณะนี้กกต.ได้ประกาศรับรองว่าที่ส.ส.ไปแล้วรวม 431 คน จากทั้งหมด 480 คน
เอกสารเผยแพร่กกต.ระบุว่า วันนี้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ได้ลงนามในประกาศกกต.ให้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 7 คน โดยแบ่งเป็นจากพปช.จำนวน 4 คน, พรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 1 คน
ขณะที่เมื่อ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา ซึ่งว่าที่ส.ส.ทั้ง 3 คนของพปช.ได้รับใบเหลืองไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามาใหม่ ซึ่งวันนี้กกต.ก็ได้ประกาศรับรองแล้ว
กกต.จัดเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้ประกาศรับรองผลเลือกตั้งส.ส.ที่ไม่ถูกร้องเรียนและไม่มีข้อกล่าวหาทุจริตเลือกตั้งไปแล้วจนถึงวันนี้ รวม 431 คน โดยยังเหลือส่วนที่ยังไม่ประกาศรับรองอีก 49 คน
ในจำนวนนี้เป็นผู้สมัคร ส.ส.จากพปช. มากที่สุด 39 คน, ปชป. 2 คน, ชาติไทย 3 คน,เพื่อแผ่นดิน 4 คน และมัชฌิมาธิปไตย 1 คน
ในส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการประกาศรับรอง 49 คนดังกล่าว กกต.ให้ใบแดงแก่ว่าที่ส.ส.ไปแล้วรวม 7 คน จากพปช.รวม 4 คน ,พรรคชาติไทย 2 คน และพรรคมัชฌิมาธิปไตย 1 คน
ขณะที่ให้ใบเหลืองแก่ว่าที่ส.ส.ไปแล้ว 18 คน จากพปช.13 คน ,พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) 2 คน ,พรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน และพรรคชาติไทย 1 คน
กกต.กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 17 ม.ค.สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.บุรีรัมย์ และเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ชัยภูมิ ส่วนจังหวัดอื่นๆ กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ม.ค.นี้
ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ระบุว่า การประชุมรัฐสภา ต้องมีจำนวนส.ส.ไม่น้อยกว่า 95% ของส.ส.ทั้งหมด หรือคิดเป็น 456 คน และภายใน 30 วันนับจากวันเลือกตั้ง ส.ส.ให้มีการเรียกประชุมรัฐสภาเป็นครั้งแรก


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker